Thứ bảy 27/04/2024 19:23

Kane và Mbappe tỏa sáng để đưa Bayern và PSG vào tứ kết Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cả Kane và Mbappe đều tỏa sáng để giúp hai đội bóng chủ quản là Bayern và PSG thẳng tiến vào tứ kết Champions League.
Kane và Mbappe tỏa sáng để đưa Bayern và PSG vào tứ kết Champions League
Kylian Mbappe tỏa sáng đem về chiến thắng cho PSG. (Ảnh: Getty)

Trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Kylian Mbappe đã có một màn trình diễn xuất sắc, giúp PSG vượt qua Real Sociedad với tổng tỉ số 4-1 qua đó giành quyền vào tứ kết.

Lượt trận này, PSG đã nhập cuộc với lợi thế sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi, tạo đà tâm lý thoải mái và tự tin cho đại diện nước Pháp. Chỉ sau 15 phút, Ousmane Dembele đã phối hợp tinh tế với Kylian Mbappe, giúp đội trưởng của PSG mở tỉ số với một cú sút chéo góc đánh bại thủ môn của Real Sociedad.

Mbappe đã chấm dứt chuỗi 2 trận không ghi bàn với pha lập công này, đồng thời gia tăng tổng tỉ số lên thành 3-0 cho PSG.

Bước sang hiệp hai, Lee Kang-in đã có đường chuyền tinh tế cho Mbappe và tiền đạo người Pháp đã hoàn thành nhiệm vụ của mình bằng cú dứt điểm lạnh lùng, nâng tỉ số lên 2-0. Đây là bàn thắng thứ 6 của Mbappe tại Champions League mùa này.

Mặc dù Real Sociedad đã có bàn danh dự do công của Mikel Merino ở phút 89, nhưng đó không đủ để lật ngược thế cờ. PSG đã giữ vững lợi thế với chiến thắng 2-1 trong trận này, qua đó ấn định tổng tỉ số 4-1 sau 2 lượt trận và giúp PSG đoạt vé vào tứ kết Champions League.

Kane và Mbappe tỏa sáng để đưa Bayern và PSG vào tứ kết Champions League
Kane giúp Bayern Munich ngược dòng vào tứ kết Champions League. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại vào đêm qua, tiền đạo Harry Kane đã ghi cú đúp, giúp Bayern giành chiến thắng 3-0 trước Lazio và đi tiếp với tổng tỷ số 3-1. Đây là trận đấu mà Bayern đã thể hiện sức mạnh của mình và vượt qua áp lực để lội ngược dòng.

Trước đối thủ Lazio, Bayern đã phải đối mặt với áp lực lớn sau thất bại 0-1 ở lượt đi. Trận lượt về, Lazio chọn lối đá phòng ngự, tạo ra khó khăn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Harry Kane đã làm thay đổi tình thế.

Phút 39, sau đường chuyền dài của tiền vệ trẻ Aleksandar Pavlovic, Thomas Muller đánh đầu trả ngược, tạo điều kiện cho Raphael Guerreiro. Mặc dù cú sút của Guerreiro bị chặn, nhưng Kane có mặt kịp thời để mở tỷ số cho Bayern.

Sau 5 năm, Kane đã lại một lần nữa ghi bàn ở vòng knock-out Champions League và anh tiếp tục tỏa sáng ở phút 66 với bàn thắng thứ hai, hoàn tất cú đúp của mình. Thomas Muller cũng góp công với bàn thắng cuối cùng, ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern.

Chiến thắng quan trọng này giúp Bayern giữ vững khát khao vô địch, mặc dù họ đang gặp khó khăn trong đấu trường quốc nội.

Với HLV Thomas Tuchel, dù phải đối mặt với áp lực lớn, nhưng chiến thắng này có thể là bước ngoặt giúp ông giữ lại chiếc ghế của mình trong thời gian tới.

Chính thức công bố thể thức mới của Champions League Chính thức công bố thể thức mới của Champions League

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố thể thức mới của giải đấu danh giá nhất "lục địa già" - ...

Xác định “vị vua áo đen” bắt chính trận đại chiến Liverpool - Man City Xác định “vị vua áo đen” bắt chính trận đại chiến Liverpool - Man City

Trận chung kết sớm của Premier League giữa Liverpool và Man City sẽ diễn ra vào cuối tuần này và Liên đoàn bóng đá Anh ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động