Chủ nhật 05/05/2024 11:08

Mặc cả chuyện nuôi con không được, dùng dao, búa tấn công vợ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thấy vợ yêu cầu phải nuôi hai con sau ly hôn, Dũng bực tức rút búa, dao đâm chém vợ liên tiếp rồi tự sát.

Ngày 5-2, TAND TP. HCM đã tuyên phạt Ngô Văn Dũng, 37 tuổi, trú tại quận 9, TP. HCM, 9 năm tù về tội "Giết người".

Theo các cơ quan tố tụng, vợ chồng Dũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Sáng 28-4-2017, sau khi đưa con đi học, Dũng quay về lấy búa, dao rồi tìm đến chỗ làm của chị Nguyễn Thị Thanh Tùng ở đường Lê Văn Việt (khu phố Mỹ Thành, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP HCM).

Tại đây, anh ta xông vào phòng đòi nói chuyện nhưng chị Tùng không đồng ý. Tiếp đó, Dũng ép vợ phải ký giấy ủy quyền cho mình quyết định căn nhà chung, chị Tùng miễn cưỡng đồng ý.

mac ca chuyen nuoi con khong duoc dung dao bua tan cong vo

Không muốn nuôi con, bị cáo rút dao tấn công vợ

Thỏa thuận xong về ngôi nhà, Dũng quay sang hỏi vợ về việc ai sẽ là người nuôi hai đứa con, chị Tùng yêu cầu Dũng phải tự nuôi con khiến cả hai tiếp tục cãi vã.

Trong cơn nóng giận, Dũng dùng búa, dao tấn công vợ. Phát hiện sự việc các đồng nghiệp của chị Tùng chạy lại căn ngăn, Dũng liền quay qua dùng dao tự đâm vào ngực để tự sát.

Cả hai được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, nhưng chị Tùng bị tổn hại 62% sức khỏe. Tại tòa, Dũng tỏ ra ân hận, thừa nhận hành vi phạm tội và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Dù suýt bị chồng tước đoạt mạng sống nhưng chị Tùng vẫn có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo. Xét thấy, hành vi của bị cáo là cực kỳ nguy hiểm, xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác, nạn nhân không chết là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo nên đã tuyên mức án như trên và buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 150 triệu đồng.

Hoa Đỗ - Trinh Phan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động