Thứ năm 28/03/2024 21:45

Lý do khiến fan sắc đẹp hoang mang về thành tích của Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân tại sân chơi quốc tế?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 3 ngày đăng quang, Tân hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 đã chính thức lên đường “đem chuông đánh xứ người”. Dù được đánh giá cao về nhan sắc, khả năng giao tiếp nhưng điểm trừ về kỹ năng trình diễn, cat-walk của Đoàn Thiên Ân khiến cộng đồng fan sắc đẹp lo ngại sẽ khó vượt qua cái bóng của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trước đó.
Lý do khiến fan sắc đẹp hoang mang về thành tích của Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân tại sân chơi quốc tế?
Khoảnh khắc đăng quang của Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân

Lợi thế từ “gương mặt mới”

Lần đầu tiên tham dự cuộc thi nhan sắc, Đoàn Thiên Ân đã đoạt danh hiệu cao nhất khi trở thành Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam (Miss Grand Vietnam 2022). Chiến thắng của Thiên Ân gây tranh cãi vì cô không nổi bật như Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Thiên Hương. Dù không được đánh giá cao, xếp nhóm thí sinh mới, ít kinh nghiệm thi sắc đẹp nhưng điểm cộng là màn ứng xử mạch lạc, tư duy sắc sảo và nhạy bén tại đêm chung kết giúp Thiên Ân tỏa sáng.

Theo bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2022, tại đêm chung kết, 100% giám khảo đều bình chọn cho Thiên Ân và không có một ý kiến nào khác. Người đẹp có phần ứng xử tuyệt vời, được thể hiện bằng lý trí và cảm xúc.

Có rất nhiều lý do để Thiên Ân đăng quang Hoa hậu, không chỉ bởi gương mặt sáng, ứng xử xuất sắc mà còn ấn tượng bởi câu chuyện truyền cảm hứng khi kêu gọi mọi người dừng lại việc miệt thị ngoại hình và bạo lực ngôn từ. Đây là yếu tố giúp “gương mặt mới” vượt qua nhiều đối thủ như Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Quỳnh Như, Mai Ngô để chạm tới vương miện.

Trong phần thuyết trình tại đêm chung kết, Thiên Ân đã mạnh mẽ nói lên tiếng nói của bản thân khi từng là nạn nhân của miệt thị ngoại hình. Thiên Ân chia sẻ, cô từng nặng 75kg và nỗ lực giảm 15kg để hoàn thành ước mơ trở thành người mẫu.

Gia cảnh của Thiên Ân cũng nhận được chú ý khi mẹ mất vì căn bệnh ung thư, cô sinh viên vừa học, vừa làm để có tiền trang trải học tập và cuộc sống.

Danh hiệu Tân Hoa hậu hoàn toàn xứng đáng, vì Thiên Ân không chỉ sở hữu vẻ đẹp mà còn đại diện cho những hoài bão, khát khao, chắp cánh cho ước mơ của những cô gái đang ở độ tuổi thanh xuân không gục ngã trước hoàn cảnh của số phận.

Tiết lộ thông tin về cuộc phỏng vấn kín, bà Kim Dung cho biết, so với Tuệ Anh, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, kỹ năng sử dụng tiếng Anh của Thiên Ân có phần hạn chế hơn. Vì vậy, trong đêm chung kết, Thiên Ân cũng không lựa chọn thuyết trình hay ứng xử song ngữ như dàn thí sinh khác. Đây là quyết định thông minh và phù hợp với không khí đêm chung kết.

Tuy nhiên, bà Kim Dung vẫn đánh giá việc Thiên Ân có thể nghe, nói tiếng Anh và trình bày vấn đề tốt, đặt niềm tin Thiên Ân có thể viết tiếp một câu chuyện truyền cảm hứng, tiếp nối những gì các hoa hậu khác làm.

Có mặt tham dự đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2022, ông Nawat – Chủ tịch của Miss Grand International khen ngợi mùa giải đầu tiên, Việt Nam đã tổ chức thành công, cuộc thi bám sát chương trình, tiệm cận tiêu chí quốc tế. Khẳng định Việt Nam sẵn sàng trở thành chủ nhà Miss Grand International 2023 khi tổ chức Miss Grand Vietnam 2022 công phu, chuyên nghiệp và hoành tráng.

Trở thành Tân hoa hậu Miss Grand Vietnam 2022 – cuộc thi đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Đoàn Thiên Ân có lợi thế về danh hiệu vì Chủ tịch Nawat rất coi trọng những quốc gia đầu tư bài bản cho thí sinh dự thi.

Lý do khiến fan sắc đẹp hoang mang về thành tích của Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân tại sân chơi quốc tế?
Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân được đánh giá cao ở khả năng thuyết trình sắc sảo, giao tiếp tốt

Nước cờ mạo hiểm?

Điều cộng đồng fan sắc đẹp lo ngại là Thiên Ân gặp bất lợi về thời gian chuẩn bị. Tính thời gian thực tế sau đăng quang, người đẹp Long An chỉ có vỏn vẹn 54 tiếng đồng hồ để hoàn thiện thủ tục lên đường sang Indonesia dự thi Miss Grand International 2022.

Không có đủ 3 ngày chuẩn bị cho Miss Grand International 2022 nên khán giả đều cho rằng BTC và “bà trùm” Phạm Kim Dung đang đi nước cờ mạo hiểm vì Thiên Ân chưa kịp nghỉ ngơi và được hỗ trợ các kỹ năng bài bản hơn khi đại diện Việt Nam chinh chiến sân chơi sắc đẹp quốc tế.

Nhìn vào thắng lợi trước đó của đương kim Hoa hậu Thùy Tiên, sau đăng quang Thùy Tiên có 3 tháng chuẩn bị. Ngoài kỹ năng trình diễn, cat-walk, trau dồi vốn tiếng Anh, Thùy Tiên chăm chỉ học tiếng Thái để giao tiếp. Phần thuyết trình xuất sắc trong đêm chung kết bằng 2 thứ tiếng Anh – Thái đã giúp Thùy Tiên ghi điểm và nhận được đánh giá cao, giúp cô vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để chạm tới vương miện danh giá.

Hành trình của Thùy Tiên cho thấy, cô luôn tỏa sáng sân khấu với khả năng trình diễn tự tin, nổi bật. Về phía Thiên Ân, khả năng giao tiếp tốt chỉ là yếu tố cần nhưng chưa đủ với một “gương mặt mới” còn ít kinh nghiệm thi đấu, trình diễn, vì thế áp lực cũng nặng nề hơn.

Trước ngày lên đường sang Indonesia, Thiên Ân chia sẻ: “Hiện tại Ân vẫn còn chưa tin rằng mình đã trở thành Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, nhưng khi nhìn tất cả mọi người đều đang ủng hộ và hỗ trợ mình chuẩn bị đến với Miss Grand International 2022, Ân đã bình tĩnh và tự nhủ rằng đây không phải là lúc hoang mang mà là lúc phải thật tập trung và nỗ lực nhiều hơn nữa, đền đáp lại những kỳ vọng mà người hâm mộ Việt Nam dành cho mình”.

Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân cho biết cô đã luyện tập catwalk, make-up trong thời gian ngắn để dự thi. Thêm vào đó, những kiến thức, bài tập được hướng dẫn trong quá trình thi cuộc thi trong nước cũng phần nào trợ giúp cô rất nhiều.

Được biết, tham dự Miss Grand International 2022, Hoa hậu Thiên Ân và ê-kíp đã chuẩn bị gần 30 bộ trang phục để đảm bảo mỗi lần xuất hiện trước công chúng của Thiên Ân đều sẽ tạo được dấu ấn.

Lý do khiến fan sắc đẹp hoang mang về thành tích của Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân tại sân chơi quốc tế?
Hình ảnh Đoàn Thiên Ân lên đường sang Indonesia dự thi Miss Grand International 2022 (sáng ngày 4/10)

Ngoài ra, trang phục văn hóa dân tộc là thiết kế “Trúc chỉ” từng giành chiến thắng giải Trang phục Văn hóa dân tộc đẹp nhất sẽ được Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân trình diễn trong show Trang phục dân tộc của cuộc thi Miss Grand International 2022 diễn ra vào tối ngày 20/10/2022 tại Jakarta, Indonesia.

Mặc dù lịch trình chuẩn bị gấp rút cho đấu trường nhan sắc quốc tế nhưng hình ảnh Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân tỏa sáng khi vừa đặt chân đến Bali, Indonesia (ngày 4/10) khiến fan sắc đẹp trong nước nức lòng. Cô đã có buổi gặp gỡ các thí sinh, phần phỏng vấn nhanh bằng tiếng Anh khá trôi chảy.

Thể hiện bản lĩnh, khát vọng lan tỏa, kỳ vọng Thiên Ân có thể “lội ngược dòng”, giành thứ hạng cao tại sân chơi sắc đẹp quốc tế giống như hành trình của cô đã trải qua Miss Grand Vietnam 2022.

Điều gì giúp Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022?
Câu trả lời ứng xử thuyết phục giúp Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022
Điều ít biết về hành trình “vịt hóa thiên nga” của Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động