Thứ sáu 17/05/2024 16:44

Lý do kết phim Cuộc đời vẫn đẹp sao "hết nước chấm"?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lâu lắm rồi truyền hình Việt mới có bộ phim được kết thúc một cách viên mãn, thỏa lòng mong đợi của khán giả. Nói như lời thoại gây "nghiện" của nam chính trong phim thì kết phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" thực sự "hết nước chấm".
Lý do kết phim Cuộc đời vẫn đẹp sao
Tập cuối, các nhân vật đều có cái kết trọn vẹn

Sau khi tập cuối của bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" chính thức lên sóng, khán giả được phen mát lòng mát dạ với cái kết không thể viên mãn hơn.

Trong tập cuối “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, sau khi bố mẹ Luyến về quê, Bát vào tù, Luyến và Lưu nhanh chóng tổ chức đám cưới. Bà Tình và Luyến đều băn khoăn việc có nên báo chuyện cưới xin cho bố mẹ Luyến không - vì báo thì sợ ông bà gây khó dễ, không báo thì áy náy. Cuối cùng, bà Tình có ý rằng chờ cưới xong thì bà và vợ chồng Luyến về quê báo cáo với ông bà một thể, khi đó "ván đã đóng thuyền" rồi, ông bà cũng không thể gây khó dễ được nữa.

Trước khi lễ cưới diễn ra, bà Tình và Luyến nói chuyện về món nợ của Lưu. Luyến tuyên bố dù có cưới nhưng nợ vẫn là nợ, "đừng hòng quỵt". Chờ mãi không thấy Bình sang trang điểm Luyến, chị Hòa dẫn hẳn thợ trang điểm chuyên nghiệp tới trang điểm cho hai mẹ con bà Tình.

Không những vậy, chị Hoà còn chuẩn bị hoa cưới cho Lưu, nhưng vẫn ngại nên nhờ con gái là Nga đưa giúp. Về phần Thạch, anh rất vui trong ngày cưới của bố. Trước đó, Thạch cũng rất quan tâm, hỏi han và mua thuốc bổ cho mẹ con Luyến.

Trang điểm xong, Luyến biến thành cô dâu xinh đẹp khiến ai cũng phải ngỡ ngàng. Luyến và bà Tình nhìn nhau không nói lời nào, nước mắt trào ra vì xúc động. Cuối cùng, Luyến cũng có một đám cưới hạnh phúc với người đàn ông mà cô yêu.

Để cặp đôi Lưu - Luyến có một đám cưới tươm tất, cả xóm chợ nghèo xúm vào, mỗi người một tay một chân tất bật chuẩn bị cho đám cưới. Điền còn vừa làm MC, vừa kiêm luôn ca sĩ khuấy động không khí đám cưới.

Tại lễ thành hôn của Luyến, bà Tình cuối cùng cũng có cơ hội trao nhẫn cho con gái trong ngày trọng đại. Hai mẹ con lại không cầm được nước mắt, Luyến nghẹn ngào cảm ơn mẹ. Bà Tình trao Luyến cho Lưu, dặn dò con rể chăm sóc cho Luyến chu đáo.

Lý do kết phim Cuộc đời vẫn đẹp sao
Điền cũng trao Bình chiếc nhẫn cầu hôn

Thay vì tung hoa cưới như những cô dâu khác, Luyến đã trao tận tay cho Bình với mong muốn cô bạn cũng sẽ có một đám cưới viên mãn với Điền. Ngay sau đó, Điền cũng tặng Bình chiếc nhẫn cầu hôn và hẹn sẽ tổ chức một đám cưới cho cô trong tương lai. "Hai mẹ con chờ anh nhé!", Điền nói.

Kết phim cũng là lúc thuyền tình của Bình - Điền, Nga - Thạch cập bến. Chị Hòa cũng đã đồng ý cho con gái và Thạch ở bên nhau.

Sau đó 3 năm, Luyến đã sinh bé Na xinh xắn và lại có bầu tiếp. Cô cũng đã có cửa hàng riêng. Bất ngờ, bố mẹ Luyến từ quê lên khiến cả xóm chợ lo lắng họ sẽ lại gây chuyện. Tuy nhiên, mẹ Luyến tuyên bố đã bán một phần đất, trả hết nợ cho Bát. Cùng lúc đông đủ mọi người hội tụ ở chợ, Bát bất ngờ xuất hiện và tuyên bố đã được ra tù sớm vì cải tạo tốt. Lưu suýt đuổi Bát về quê thì bị em vợ nhắc lời hứa năm xưa, rằng nếu Bát cải tạo tốt thì ra tù, Lưu sẽ cho Bát theo chân bốc vác ở chợ.

Lý do kết phim Cuộc đời vẫn đẹp sao
Các nghệ sĩ chia tay khán giả

"Cuộc đời vẫn đẹp sao" là bộ phim nói về các nhân vật trong xóm chợ nghèo. Họ có cuộc sống vất vả, khó khăn, nhiều sóng gió ập đến nhưng vẫn lạc quan, đùm bọc nhau, cùng nhìn về tương lai phía trước. Không một ai hoàn hảo trong phim. Các nhân vật đều có điểm tốt và cả điểm xấu, quan trọng, họ biết nhìn nhận lại mình, dám chịu trách nhiệm, sửa đổi để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Phim được đánh giá cao về kịch bản cùng diễn xuất tốt của dàn diễn viên như: NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải, Anh Thơ, Thanh Hương, Tô Dũng,... Ngay sau phim kết thúc, trên các diễn đàn phim, khán giả đều dành cho tập cuối những lời có cánh. Kết thúc có hậu giúp phim chuyển tải được thông điệp nhân văn.

Những điều đó cũng lý giải tại sao phim có tên “Cuộc đời vẫn đẹp sao” và cái kết lại “hết nước chấm” như vậy.

Bộ phim nối sóng Bộ phim nối sóng "Cuộc đời vẫn đẹp sao" có gì hấp dẫn?
Tập cuối phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”: Bát vẫn cố phá đám cưới Lưu - Luyến? Tập cuối phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”: Bát vẫn cố phá đám cưới Lưu - Luyến?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động