Thứ tư 01/05/2024 21:06

Bộ phim nối sóng "Cuộc đời vẫn đẹp sao" có gì hấp dẫn?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vẫn khai thác đề tài gia đình, phim “Món quà của cha” (đạo diễn Vũ Minh Trí) là bức tranh gia đình với câu chuyện tình thân, là những yêu thương chưa trọn vẹn của người cha “gà trống nuôi con”, là hành trình trưởng thành của những đứa con vắng bóng mẹ.
Bộ phim nối sóng "Cuộc đời vẫn đẹp sao" có gì hấp dẫn?
Các diễn viên chụp kỷ niệm trong ngày họp báo ra mắt phim "Món quà của cha"

Nội dung phim khơi gợi cho khán giả sự đồng cảm về cuộc sống của người cha “gà trống nuôi con”. Phim xoay quanh cuộc sống của gia đình ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam). Mất vợ từ lâu, ông Nhân là trụ cột, là điểm tựa, là nơi che chở cũng là nơi phát khởi những vấn đề khúc mắc trong cách đối xử không thực sự công bằng với những đứa con.

Đặt người cha ở trung tâm của câu chuyện, ông Nhân làm nghề đóng quan tài và vớt xác chết đuối ở một vùng quê. Gia cảnh nghèo khó nhưng ông Nhân vẫn bươn chải mưu sinh để nuôi nấng 3 người con trưởng thành. Thế nhưng, tình yêu của người cha không phải lúc nào cũng đủ công bằng, ông Nhân luôn khiến Thảo (Ngọc Huyền) - cô con gái duy nhất luôn cảm thấy chông chênh, thiếu cảm giác được yêu thương, thấu hiểu từ người cha so với các anh, em trai của mình là Nghĩa (Tuấn Tú) và Hiếu (Duy Khánh). Do đó, Thảo luôn cảm thấy bơ vơ khi gặp biến cố trong cuộc sống.

Đằng sau hành trình tự lập, trải qua sóng gió, tổn thương, Thảo mới hiểu rằng, gia đình, tình thân, tình cha không phải lúc nào cũng là gia vị ngọt ngào nhưng đó là nơi bình yên nhất trong cuộc đời.

Bộ phim nối sóng "Cuộc đời vẫn đẹp sao" có gì hấp dẫn?
NSƯT Võ Hoài Nam và diễn viên Ngọc Huyền, Bảo Linh

Nghĩa là con trai lớn của ông Nhân, anh có vợ đẹp, nhà đẹp ở thành phố nhưng đó chỉ là hình ảnh hào nhoáng bên ngoài. Cuộc sống gia đình của Nghĩa được ví von như “chó chui gầm chạn” khi anh hoàn toàn phụ thuộc vào kinh tế nhà vợ. Luôn tự ti vì không kiếm được nhiều tiền bằng vợ, sống phụ thuộc và chịu sự soi xét, khinh thường của mẹ vợ (NSND Minh Hòa), Nghĩa quyết chí làm giàu nhưng thất bại. Tình cảnh khốn đốn, nợ nần, Nghĩa được ông Nhân che chở, giúp đỡ.

Riêng với Hiếu - cậu con trai út là người gần gũi với ông Nhân nhất nhưng Hiếu lại không phải là con ruột của ông Nhân…

Bộ phim kể hành trình trưởng thành của những người con vắng bóng mẹ, có những hiểu lầm, có biến cố, vấp ngã,…và sau tất cả, họ hiểu được giá trị thiêng liêng của gia đình, của tình cha chính là “món quà” vô giá nhất.

Chia sẻ về vai diễn, NSƯT Võ Hoài Nam cho biết, vai ông Nhân khiến anh không phải khóc nhiều như vai ông Sinh trong “Hương vị tình thân”.

Ngoài đời, NSƯT Võ Hoài Nam là ông bố thuộc hàng đông con nhất showbiz Việt (3 gái, 1 trai). Anh cũng tiết lộ, đóng vai người cha anh lấy chất liệu từ chính cuộc sống thực tế để sáng tạo vai diễn rất gần, rất đời với khán giả. Có một điều lấn cấn với nam diễn viên là vai diễn ông Nhân là một người thợ đóng quan tài, một nghề lạ lẫm trên phim, tưởng rằng đáng sợ nhưng rất nhân văn.

NSND Minh Hòa chia sẻ, vai bà Thủy – mẹ vợ của Nghĩa là vai diễn khác biệt nhất so với trước đây. Để hóa thân vào vai diễn, NSND Minh Hòa đã mượn hình mẫu bà hàng xóm để thể hiện tính cách chanh chua, ngoa ngoắt.

Diễn viên trẻ Ngọc Huyền chia sẻ áp lực khi lần thứ hai đảm nhận vai nữ chính trong phim. Thảo là vai diễn đầy thách thức khi phải thể hiện là sinh viên năm cuối khoa thanh nhạc tại một trường nghệ thuật ở Hà Nội. Trước đó, Ngọc Huyền để lại ấn tượng tốt vai diễn đầu tay Vân Vân trong phim “Thương ngày nắng về”.

Bộ phim nối sóng "Cuộc đời vẫn đẹp sao" có gì hấp dẫn?
Diễn viên Tuấn Tú và Hương Giang đóng cặp vợ chồng phim "Món quà của cha"

Những dự án phim gần đây, Tuấn Tú thường “đóng đinh” vai diễn “sợ vợ” và đến bộ phim “Món quà của cha” cũng không ngoại lệ. Chia sẻ điều này, Tuấn Tú cho biết: “Nghĩa là nhân vật có ẩn số nhất trong bộ phim này. Qua vai diễn này, khán giả sẽ nhìn Tú trong một ánh mắt khác hơn. Đây sẽ là vai diễn rất mới về tâm lý nhân vật, số phận và các diễn của Tú sẽ hoàn toàn khác so với những bộ phim trước đó".

Đạo diễn Vũ Minh Trí có thế mạnh xây dựng những câu chuyện giản dị, tươi sáng, giàu tình yêu thương và “Món quà của cha” hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cảm xúc chân thực đến khán giả. Phim sẽ lên sóng sau khi “Cuộc đời vẫn đẹp sao” (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng) khép lại.

“Cuộc đời vẫn đẹp sao” tập 42: Bát cuối cùng đã bị trả giá “đắt”, Luyến nhận tin “sét đánh ngang tai”
Tập cuối phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”: Bát vẫn cố phá đám cưới Lưu - Luyến?
Nam diễn viên “Vua bãi rác” tái xuất với vai diễn mới
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động