Thứ sáu 19/04/2024 12:40

Lưu Diệc Phi gây sốt khi tái xuất trong phim cổ trang “Mộng hoa lục”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 16 năm đóng “Thần điêu đại hiệp”, phim truyền hình “Mộng hoa lục” do Lưu Diệc Phi đóng chính đã gây được tiếng vang lớn, thu hút sự chú ý đông đảo của khán giả.
Lưu Diệc Phi gây sốt khi tái xuất trong phim cổ trang “Mộng hoa lục”
Dàn diễn viên nam thanh nữ tú với lối diễn xuất tự nhiên và tươi mới trong “Mộng hoa lục”

“Mộng hoa lục” ra mắt ngày 2/6 và nhanh chóng vươn lên trở thành tác phẩm hot nhất ở thời điểm hiện tại trong làng phim Hoa ngữ. Bên cạnh màn tái xuất của “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi, còn có sự góp mặt của dàn diễn viên uy tín, thực lực như Trần Hiểu, Liễu Nham, Lâm Duẫn, Từ Hải Kiều,...

Phim xoay quanh Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi thủ vai) - cô gái kinh doanh tiệm trà ở Hàng Châu chờ đợi vị hôn phu Âu Dương Húc trở về làm đám cưới. Nhưng sau khi Âu Dương Húc thi đỗ làm quan ở kinh thành, Phán Nhi bị bỏ rơi. Nàng tới kinh thành vạch mặt Âu Dương Húc. Trên đường cứu được Tống Dẫn Chương (Lâm Doãn đóng) - cô gái bị lừa kết hôn, chịu ngược đãi. Hai người đi cùng nhau, cứu được Tôn Tam Nương (Liễu Nham) - người phụ nữ tự tử vì hôn nhân bất hạnh.

Ở kinh thành, Triệu Phán Nhi bị Âu Dương Húc hãm hại, nàng cùng hai chị em Tống Dẫn Chương, Tôn Tam Nương kiên quyết lưu lại đây để mở tiệm trà, rượu và biến nó thành tửu lầu lớn nhất kinh thành.

Lưu Diệc Phi gây sốt khi tái xuất trong phim cổ trang “Mộng hoa lục”
Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu nhận được nhiều lời khen về ngoại hình cũng như những “phản ứng hóa học” ngọt ngào

Ngoài xoay quanh hành trình vượt lên số phận và định kiến của phụ nữ trong xã hội cũ, bộ phim còn khắc họa mối tình lãng mạng giữa Triệu Phán Nhi và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu đóng). Trong trailer gần nhất, nụ hôn nóng bỏng giữa hai nhân vật ngay lập tức trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc.

Theo Suho, trên diễn đàn Douban (một trong những trang Web đánh giá phim phổ biến nhất Trung Quốc), “Mộng hoa lục” xuất sắc vươn lên 8.8 điểm với gần 250.000 lượt đánh giá chỉ trong vòng buổi sáng của ngày mở điểm đầu tiên. Đây là số điểm được đánh giá cao nhất trong các phim truyền hình những năm gần đây.

Sức hấp dẫn của bộ phim khiến đông đảo khán giả yêu cầu đơn vị phát sóng chiếu “Mộng hoa lục” mỗi ngày thay vì 3 ngày/tuần. Các diễn viên chủ chốt liên tục trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Trước ngày ra mắt (2/6), tên Lưu Diệc Phi đã lọt vào danh sách từ khóa nổi bật trên Weibo. Thậm chí, Trần Nghiên Hy (vợ Trần Hiểu) cũng trở thành chủ đề được bình luận xôn xao trên Weibo với từ khóa “Hâm mộ Trần Nghiên Hy”.

Lưu Diệc Phi gây sốt khi tái xuất trong phim cổ trang “Mộng hoa lục”
Lưu Diệc Phi sở hữu vẻ đẹp thanh thoát trong “Mộng hoa lục”

Đến thời điểm hiện tại, phim đạt được hơn 500 triệu lượt xem trên Tencent và được giới chuyên môn dự đoán sẽ tiếp tục giữ vững phong độ trong thời gian tới, phần lớn do kịch bản đột phá, cốt truyện ly kỳ, mang lại sự mới lạ vì mượn chuyện thời cổ đại để phản ánh thực tế như bình đẳng nam nữ, khởi nghiệp… Tác phẩm không sa đà vào tuyến tình cảm, mà tập trung xây dựng nhân vật đã chiều với những vấn đề của cuộc sống. Tình người, tình bạn và cả tình yêu được thể hiện sâu sắc trong phim.

Đáng chú ý, tạo hình cổ trang nhẹ nhàng, thanh thoát của Lưu Diệc Phi nhận được vô số “cơn mưa” lời khen. Diễn xuất của dàn sao được đánh giá cao với lối diễn tự nhiên, biểu đạt tinh tế nội tâm nhân vật qua từng ánh mắt, cử chỉ và tạo sự đồng cảm lớn.

Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng bộ phim chưa thực sự xuất sắc khi vấn đề câu chuyện khai thác còn khá nông, vài đoạn phim lồng tiếng không rõ ràng, thiếu logic.

Lịch phát sóng phim Mộng Hoa Lục
Tái ngộ sau 10 năm, Huỳnh Hiểu Minh vẫn gọi Lưu Diệc Phi là "cô cô"
Song Seung Hun- Lưu Diệc Phi xác nhận "đường ai nấy đi"
Lưu Diệc Phi khoe nhan sắc lộng lẫy khi dự sự kiện
Hồng Lê
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động