Thứ hai 06/05/2024 19:27

Lùm xùm Hoa hậu Ý Nhi chưa hạ nhiệt, Á hậu 1 Đào Thị Hiền gây “bão” vì phát ngôn “vạ miệng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một clip phỏng vấn top 3 Miss World Vietnam 2023, Á hậu 1 Đào Thị Hiền tiếp tục là cái tên gây chú ý sau tân Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi khi có câu trả lời thiếu tinh tế và được đánh giá có phần “tự cao”.
Lùm xùm Hoa hậu Ý Nhi chưa hạ nhiệt, Á hậu 1 Đào Thị Hiền gây “bão” vì phát ngôn “vạ miệng”
Phần trả lời "ngây ngô" của Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi và Á hậu 1 Đào Thị Hiền nhận phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, khi được hỏi “Hãy kể tên 5 người nổi tiếng quê ở Nghệ An”, Đào Thị Hiền bất ngờ kể ra theo thứ tự: Hương Tràm, Đào Thị Hà (chị gái ruột của Đào Thị Hiền từng lọt top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 - PV),… (nghĩ rất lâu)… Bác Hồ,... Phan Bội Châu”. Câu trả lời khiến cộng đồng mạng bày tỏ phẫn nộ vì sự kém tinh tế khi đặt tên tuổi của mình lên trên các anh hùng dân tộc.

Hơn nữa, Á hậu 1 Đào Thị Hiền đăng quang cuộc thi Miss World Vietnam 2023 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) gần 2 tuần, cô tự nhận mình là “người nổi tiếng” quê Nghệ An được đánh giá là thiếu khiêm tốn.

Trước đó, Hoa hậu Ý Nhi gây tranh cãi khi trả lời 3 người nổi tiếng quê ở Bình Định là: “Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung”. Trong khi đó, quê gốc của nhà thơ Hàn Mặc Tử là ở Quảng Bình.

Cư dân mạng bày tỏ bức xúc trước câu trả lời của nàng hậu, cho rằng Ý Nhi không nên kể bản thân mình đầu tiên trước các bậc tiền nhân.

Sau hàng loạt phát ngôn gây tranh cãi về bạn trai phải thay đổi để theo kịp mình hay bạn bè đồng trang lứa dành thời gian để ngủ, để chơi, đi uống trà sữa hay cafe thì cô đã trưởng thành hơn các bạn và trở thành hoa hậu, sai “lỗ hổng” kiến thức lịch sử, tên tuổi Ý Nhi tạo làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng.

Trên diễn đàn mạng xã hội, loạt nhóm anti-fan của Hoa hậu Ý Nhi được lập ra thu hút hàng hơn 400.000 người theo dõi, chia sẻ. Rất nhiều tài khoản mạng bày tỏ bức xúc yêu cầu BTC cuộc thi tước vương miện và hủy bỏ suất dự thi quốc tế Miss World 2024.

Lùm xùm Hoa hậu Ý Nhi chưa hạ nhiệt, Á hậu 1 Đào Thị Hiền gây “bão” vì phát ngôn “vạ miệng”
Top 3 Miss World Vietnam 2023 đang trở thành tâm điểm truyền thông "hậu đăng quang". Ảnh Miss World Vietnam

Không chỉ là phát ngôn thiếu cẩn trọng, top 3 Miss World Vietnam 2023 còn bị chê diễn “lố” trong các hoạt động từ thiện.

Đó là việc lựa chọn trang phục “làm màu” khi đến thăm bệnh nhân tại một Viện thẩm mỹ gây hình ảnh phản cảm. Thực tế, sau khi đăng quang top 3 Miss World Vietnam 2023 tham gia các hoạt động theo “kịch bản” của đơn vị tổ chức cuộc thi. Với phông nền kiến thức xã hội ở lứa tuổi 20, 21 khó tránh khỏi tình huống phát sinh ngoài ý muốn.

Danh hiệu hoa hậu không chỉ giới hạn ở sắc đẹp mà còn là vẻ đẹp trí tuệ, tri thức. Trong hồ sơ đăng ký dự thi, Hoa hậu Ý Nhi được biết đến với thành tích học tập tốt. Người đẹp quê Bình Định sở hữu chiều cao nổi bật 1,75m cùng số đo 3 vòng lần lượt 79-59-89. Hiện, cô đang học ngành Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP HCM).

Á hậu 1 Đào Thị Hiền (SN 2001, Nghệ An), hiện là sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ, từng lọt top 5 cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022". Cô sở hữu chiều cao 1,75m cùng số đo ba vòng lý tưởng 85-63-92.

Từ những phát ngôn của các người đẹp nhận thấy “lỗ hổng” kiến thức lịch sử nghiêm trọng. Đây là một “bài học xương máu” cho các thí sinh khác trước khi đăng ký một cuộc thi sắc đẹp.

Xoay quanh sự việc ồn ào vừa qua, không khó nhận ra công chúng đang dần có những đánh giá khắt khe hơn cho một “nàng hậu” khi các cuộc thi nhan sắc đang có dấu hiệu bão hòa.

Nhiều ý kiến cho rằng, Nghị định số 144/2020/NÐ-CP của Chính phủ (Không quy định giới hạn số lượng các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi và bỏ cả quy định cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Đặc biệt các cuộc thi thay vì phải xin cấp phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, nay chỉ cần thông qua UBND cấp tỉnh, TP) đã “cởi trói” về quy định tổ chức dẫn đến việc “nở rộ” nhiều cuộc thi sắc đẹp. Khi số lượng “chênh” chất lượng, khó có thể mang đến sân chơi sắc đẹp đúng nghĩa.

Trước làn sóng đòi tước vương miện Hoa hậu Ý Nhi từ cộng đồng anti-fan, Trưởng BTC Miss World Vietnam 2023 hai lần xin lỗi khán giả Trước làn sóng đòi tước vương miện Hoa hậu Ý Nhi từ cộng đồng anti-fan, Trưởng BTC Miss World Vietnam 2023 hai lần xin lỗi khán giả
Ban tổ chức Miss World Vietnam bị chê lố khi để hoa hậu Ý Nhi và 2 á hậu mặc lộng lẫy đi thăm bệnh nhân Ban tổ chức Miss World Vietnam bị chê lố khi để hoa hậu Ý Nhi và 2 á hậu mặc lộng lẫy đi thăm bệnh nhân
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động