Thứ ba 23/04/2024 21:31
Ngày 13 đến 14-9:

Lực lượng chức năng xử phạt 233 vụ vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
12 Tổ cơ động mạnh của Hà Nội đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các vi phạm pháp luật khác...
Lực lượng chức năng xử phạt 233 vụ vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra việc sử dụng giấy đi đường của người dân. Ảnh: Khánh Huy

Đủ chiêu để... "thông chốt"

Ngày 10-9, Tổ công tác tại chốt kiểm soát (khu vực cống Chèm, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội kiểm tra, phát hiện 2 trường hợp sử dụng giấy đi đường giả để "thông chốt". Tổ công tác đã đưa các đối tượng về Công an phường Liên Mạc để làm rõ.

Từ đây, CQCA nhận định, người vi phạm là N. N. H, SN 1983, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. H có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Tiếp tục xác minh, CQCA điều tra hành vi của 4 đối tượng khác có liên quan. Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Một vụ việc khác, khoảng 12g30’ ngày 12-9-2021, N.Q.P, SN 1985, trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, đi bộ, không đeo khẩu trang ra chốt kiểm soát (ngã ba Yên Ninh- Hàng Bún). Tổ công tác đã nhắc nhở, yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Phong không chấp hành, dùng tay đánh vào mặt, gây thương tích vùng mắt trái cho một cán bộ tự quản (thành viên Tổ công tác). Công an phường Quán Thánh đã khống chế đưa đối tượng về trụ sở lập hồ sơ xử lý theo quy định.

1 ngày xử phạt 233 vụ

Theo cơ quan chức năng, tổng số vụ xử phạt từ 15g ngày 13-9-2021 đến 15g ngày 14-9-2021 là 233 vụ, với số tiền 428,5 triệu đồng. Trong đó, ra ngoài khi không thực sự cần thiết (206 vụ); không đeo khẩu trang nơi công cộng (12 vụ); vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định (4 vụ); không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19 (5 vụ);

Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát dịch bệnh Covid-19; ành vi khác… (6 vụ).

Duy trì 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào Thành phố, lực lượng chức năng đã kiểm soát 9.786 lượt phương tiện (trong đó 25 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 14.698 lượt người qua chốt; yêu cầu 2.133 lượt phương tiện quay đầu (1.531 không vào Thành phố, 602 không ra ngoài Thành phố), xử lý vi phạm hành chính 12 trường hợp với số tiền 24 triệu đồng (ra đường không có lý do chính đáng).

12 Tổ cơ động mạnh của Hà Nội đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các vi phạm pháp luật khác. Cụ thể: Kiểm soát 10.667 lượt người, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 51 trường hợp, số tiền 81 triệu đồng (27 trường hợp không có giấy đi đường; 24 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng).

Chiều 14-9, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng- Phó Chỉ huy Sở Chỉ huy phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy TP với Sở Chỉ huy các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Kết luận buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nêu rõ, 2 “mũi chủ công” để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh Covid-19 là xét nghiệm diện rộng và tiêm phủ vaccinen đang được cả hệ thống nỗ lực đêm ngày, vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ.

Nhận định các đơn vị, quận huyện đã cơ bản đảm bảo tiến độ, một số địa phương đã về đích sớm, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị còn lại tăng tốc hơn nữa tuy nhiên phải đảm bảo an toàn, thực hiện 5K tại các khu vực lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng; duy trì an sinh xã hội; đảm bảo lưu thông hàng hóa.

Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động