Thứ năm 28/03/2024 18:18

Lừa đảo qua vay vốn online rồi mua xe ô tô trị giá hơn 800 triệu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hoàng Văn Khải, 18 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội cầm đầu đường dây lừa đảo qua vay vốn online và đã lừa của bị hại hơn 1 tỷ đồng. Khải dùng tiền này mua xe ô tô trị giá hơn 800 triệu và tiêu dùng cá nhân.
Lừa đảo qua vay vốn online rồi mua xe ô tô trị giá hơn 800 triệu
Hoàng Văn Khải tại cơ quan công an.

Theo trình báo của chị Phạm Thị Hương, tạm trú tại phường Vân Dương, TP Bắc Ninh do có nhu cầu vay vốn, chị Hương vô tình lướt mạng thấy bài đăng quảng cáo cho vay tiền chỉ cần gửi ảnh chứng minh thư nên đã liên hệ với số điện thoại trong bài quảng cáo.

Một nam thanh niên giới thiệu là nhân viên Công ty cho vay tin chấp và trả góp theo tháng ở Bình Dương đã tư vấn, hướng dẫn chị Hương vay online. Sau đó, nam thanh niên nhiều lần gọi điện yêu cầu chị Hương chuyển các khoản phí để được giải ngân nhanh, bao gồm phí hồ sơ, tiền bảo hiểm, phí đóng dấu, phí trả góp hợp đồng,…

Với những chiêu trò, những lời thúc giục giải ngân nhanh của đối tượng, chị Hương đã sập bẫy lừa đảo và chuyển khoản cho đối tượng 7 lần với tổng số tiền hơn 1 tỷ 100 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của chị Hương, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh nhanh chóng triển khai đồng bộ, linh hoạt các biện pháp công tác và bắt giữ nhóm thanh niên gồm 5 đối tượng.

Cầm đầu nhóm này là Hoàng Văn Khải, 18 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Cùng tham gia thực hiện hành vi phạm tội với Khải có Nguyễn Tiến Dũng, Hà Văn Quân, đều 17 tuổi, cùng ở huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội và Nguyễn Khắc Hoàng Anh, 19 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.

Các đối tượng thường xuyên tương tác trên bài quảng cáo đã đăng khiến nhiều người dân tin và liên lạc lại. Sau đó, chúng phân công nhau tư vấn, hướng dẫn bị hại các thủ tục vay và chiếm đoạt tài sản. Số tiền chiếm đoạt được, Khải đã mua xe ô tô trị giá hơn 800 triệu và chi tiêu cá nhân cùng đồng bọn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Khải, Nguyễn Tiến Dũng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Hà Văn Quân và Nguyễn Khắc Hoàng Anh về hành vi không tố giác tội phạm; đồng thời tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Nhóm tuổi nào ở Việt Nam dễ có các hành vi nguy hiểm trực tuyến nhất?
Bắt 4 đối tượng lừa đảo bằng chiêu liên kết bán hàng để được hưởng hoa hồng
Cục An toàn thông tin cảnh báo lừa đảo trên mạng gia tăng mạnh
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động