Thứ năm 28/03/2024 21:26

Lừa bán em họ qua biên giới để lấy 3 triệu đồng tiền công

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để kiếm tiền tiêu xài, Căm đã đặt vấn đề với 1 người phụ nữ trú cùng bản rồi lừa bán em họ (dưới 16 tuổi) của mình sang Trung Quốc

Ngày 4-10, theo thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Moong Thị Xúm (SN 1976) và Lo Thị Căm (SN 1987) cùng trú tại bản Đỉnh Sơn 2, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn để điều tra về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi".

Lừa bán em họ qua biên giới để lấy 3 triệu đồng tiền công
Lo Thị Căm và Moong Thị Xúm tại CQĐT. Ảnh: Công an Kỳ Sơn

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng cuối năm 2018, Lo Thị Căm biết Moong Thị Xúm có con gái đang làm ăn, sinh sống ở Trung Quốc nên đã đến gặp và đặt vấn đề để đưa cháu L.T.M.C. (SN 2005) trú tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam đi tìm việc làm. Được biết, C. là em con chú của Lo Thị Căm.

Sau khi liên hệ, bàn bạc với nhau, khoảng 1 tuần sau, Căm dẫn em họ của mình đến cầu Xốp Nhị, xã Hữu Lập để giao cho Xúm. Lúc bấy giờ, Moong Thị Xúm đã đón xe khách đưa cháu C. từ Kỳ Sơn (Nghệ An) đi ra thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên sang Trung Quốc. Qua bên kia biên giới, Xúm giao cháu C. cho một người phụ nữ tên Hồng để đem bán cho người bản địa.

Sau khi bán được cháu C., Hồng đưa cho Xúm số tiền 120.000.000 đồng. Xúm về Việt Nam đưa cho Căm 3.000.000 đồng tiền công, bản thân giữ lại số tiền 7.000.000 đồng. Còn lại số tiền 110.000.000 đồng Xúm đưa cho gia đình cháu C..

Tại cơ quan công an, bước đầu 2 đối tượng Căm và Xúm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động