Thứ sáu 29/03/2024 09:14

Lời khai của nghi phạm tấn công vợ chồng nguyên GĐ Sở Xây dựng Trà Vinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 27-10, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng Phan Chí Thiện (30 tuổi, có hộ khẩu ở khóm 3, phường 1, TP Trà Vinh), nghi phạm gây ra vụ án giết người, cướp tài sản tại nhà nguyên Giám đốc Sở Xây dựng TP Trà Vinh.
Phan Chí Thiện cùng hung khí gây án (Ảnh: Phạm Hơn)
Phan Chí Thiện cùng hung khí gây án (Ảnh: Phạm Hơn)

Trước đó đó, khoảng 20g30 ngày 24-10, ông D.T (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh) và vợ là bà P.T.S (cùng 65 tuổi, ngụ ấp Long Bình, phường 4) phát hiện một bóng người đột nhập vào nhà nên lập tức kiểm tra xung quanh.

Khi vừa phát hiện kẻ lạ mặt, ông T. lập tức bị đối tượng dùng dao tấn công và đâm nhiều nhát, sau đó hai bên tiếp tục giằng co.

Nghe tiếng la của chồng, bà S. chạy đến thì cũng bị đối tượng đâm liên tiếp nhiều nhát dao rồi khống chế, uy hiếp bắt đưa tiền, vàng. Sau khi lục tìm không thấy tài sản đối tượng bỏ đi.

Khi không còn nghe tiếng động bên ngoài, bà S. gọi điện cho người thân đưa đi cấp cứu. May mắn là ông T. và bà S. được cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Xác định vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lực lượng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự cùng Công an TP Trà Vinh khẩn trương đến hiện trường khám nghiệm, điều tra xác minh, thu thập thông tin vụ án. Ngay trong đêm, lực lượng Công an đã thu được nhiều đồ vật, dấu vết quan trọng liên quan như dấu vết máu, nón bảo hiểm, đôi dép, áo khoác, hung khí gây án…

Quá trình điều tra bước đầu gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của các đồng chí trong Ban chuyên án, các trinh sát hình sự đã thức xuyên đêm để truy vết đối tượng, đặc biệt là người dân đã cung cấp hơn 150 thông tin liên quan đến đặc điểm đối tượng gây án, đã góp phần quan trọng giúp cơ quan Công an nhanh chóng làm rõ vụ án.

Bằng các biện pháp công tác, sáng 26-10, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng Phan Chí Thiện khi đang lẩn trốn tại khóm 10, phường 9, TP Trà Vinh.

Tại cơ quan Công an, Thiện khai nhận do vay nóng thiếu nợ khoảng hơn 100 triệu đồng, nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản, Thiện chuẩn bị dao bấm, rồi điều khiển xe máy tìm nhà khá giả, nghĩ nhà bị hại có nhiều tiền nên đột nhập cướp tài sản, do bị phát hiện nên sử dụng dao tấn công người trong nhà, không tìm thấy tài sản nên đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Kẻ trộm xông vào nhà tấn công, cướp tài sản của vợ chồng già
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động