Thứ bảy 27/04/2024 16:05

Lộ diện trọng tài điều khiển trận Việt Nam - Indonesia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo quyết định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trận đấu giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam vào tối ngày 21/3 sẽ được điều khiển bởi trọng tài người Qatar.
Lộ diện trọng tài điều khiển trận Việt Nam - Indonesia
Trọng tài chính điều khiển trận Việt Nam - Indonesia là ông Salman Ahmad Falahi. (Ảnh: Getty)

Theo đó, trọng tài người Qatar được AFC chỉ định cho trận đấu này là ông Salman Ahmad Falahi, 34 tuổi. Ông Falahi sẽ có sự hỗ trợ của hai trợ lý cũng đến từ Qatar, bao gồm các ông Al Naemi Ramzan Saeed và Shammari Majid Hudaires.

Ông Salman Ahmad Falahi, sinh năm 1990, đã là trọng tài FIFA từ năm 2017 và có kinh nghiệm tham gia các giải đấu quan trọng tại châu Á như U23 châu Á, AFC Champions League và vòng loại World Cup.

Đáng chú ý, ông Falahi từng cầm cân nảy mực trong trận bán kết bóng đá nam tại SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia. Trong trận đấu đó, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 4-0.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ông Falahi chỉ mới điều khiển một trận đấu, đó là trận giữa Thái Lan và Trung Quốc hồi tháng 11 năm ngoái. Trong trận đấu này, ông đã rút tổng cộng 4 thẻ vàng, tất cả đều dành cho đội khách (Trung Quốc).

Theo thống kê, ông Salman Ahmad Falahi đã điều khiển tổng cộng 169 trận đấu trong sự nghiệp của mình, rút tổng cộng 665 thẻ vàng, 12 thẻ đỏ và đã thổi phạt đền 62 lần. Ông được biết đến như một trọng tài nghiêm khắc, không chỉ tại các giải đấu của Qatar mà còn ở cấp độ quốc tế.

Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam vào tối ngày 21/3 được đánh giá là một trận đấu quan trọng, không chỉ vì sự cạnh tranh giữa hai đội trong khu vực mà còn vì tác động lớn tới cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 cho cả hai đội.

Với việc không có sự hỗ trợ từ công nghệ VAR trong vòng loại này, vai trò của các trọng tài, bao gồm ông Salman Ahmad Falahi, có thể sẽ quyết định đến kết quả của trận đấu.

Indonesia nhập tịch thêm 2 cầu thủ trước trận gặp Việt Nam Indonesia nhập tịch thêm 2 cầu thủ trước trận gặp Việt Nam

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập tịch cho Nathan Tjoe-A-On, đội tuyển Indonesia tiếp tục bổ sung 2 cầu thủ mới trước trận đấu ...

Trận Việt Nam - Indonesia được đánh giá đáng xem nhất tại vòng loại World Cup 2026 Trận Việt Nam - Indonesia được đánh giá đáng xem nhất tại vòng loại World Cup 2026

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia đã được FIFA đánh giá là một trong những trận đấu đáng xem nhất ở vòng ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động