Thứ bảy 27/04/2024 12:42

Indonesia nhập tịch thêm 2 cầu thủ trước trận gặp Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi hoàn tất thủ tục nhập tịch cho Nathan Tjoe-A-On, đội tuyển Indonesia tiếp tục bổ sung 2 cầu thủ mới trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Indonesia nhập tịch thêm 2 cầu thủ trước trận gặp Việt Nam
Tiền đạo Ragnar Oratmangoen và tiền vệ Thom Haye (phải) chính thức trở thành công dân Indonesia. (Ảnh: PSSI)

Theo đó, hai cầu thủ mới này là tiền vệ Thom Haye và tiền đạo Ragnar Oratmangoen đã chính thức trở thành công dân Indonesia sau lễ tuyên thệ diễn ra vào đêm ngày 18/3.

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã phải mất một khoảng thời gian khá lâu để hoàn tất thủ tục nhập tịch cho hai ngôi sao tấn công này. Do thủ tục kéo dài hơn so với dự kiến, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen sẽ không tham dự trận đấu lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam vào ngày 21/3 tới.

Tuy nhiên, cả hai cầu thủ có thể ra mắt đội tuyển Indonesia trong trận tái đấu với Việt Nam vào tối 26/3 tại sân vận động Mỹ Đình. Cụ thể, ngày 19/3 là hạn chót để Indonesia đăng ký thủ tục cho trận đấu tại Mỹ Đình, vì vậy PSSI đã phải tổ chức lễ tuyên thệ nhập tịch vào đêm ngày 18/3 để kịp thời gian đăng ký danh sách thi đấu.

Thom Haye và Ragnar Oratmangoen hiện đang thi đấu tại Hà Lan cho câu lạc bộ Heerenveen và Fortuna Sittard. Đây là hai trong số ba "ngoại binh" mà PSSI đã nhập tịch trong đợt tập trung này. Trước đó, Nathan Tjoe-A-On, hậu vệ của Heerenveen cũng đã hoàn tất thủ tục nhập tịch.

"Tôi hy vọng đội tuyển Indonesia sẽ giành vé dự vòng chung kết World Cup 2026. Tôi tin rằng chúng tôi có khả năng làm được nhiều điều với đội hình trẻ và đầy tiềm năng này", Oratmangoen chia sẻ sau khi trở thành công dân Indonesia.

"Tôi rất ấn tượng với sự ủng hộ của người hâm mộ Indonesia. Tôi vui mừng khi cảm nhận được sự hỗ trợ trong quá trình trở thành công dân Indonesia. Tôi hy vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Indonesia và đội tuyển. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ đạt được kết quả như mong đợi", tiền vệ Thom Haye bày tỏ.

Ở trận đấu gặp Việt Nam vào ngày 21/3 tới, HLV Shin Tae-yong sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ đội trưởng Asnawi Mangkualam vì án treo giò. Cùng với đó là việc loại 3 cầu thủ ở hàng thủ gồm Jordi Amat, Elkan Baggott và Yance Sayuri vì chấn thương.

Vì Thom Haye và Ragnar Oratmangoen không đủ điều kiện tham dự trận lượt đi, nên Indonesia chỉ còn 24 cầu thủ sẵn sàng cho trận đấu vào tối 21/3. Mặc dù vậy, thầy trò Shin Tae-yong vẫn tỏ ra tự tin sau chiến thắng trước Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2023 vào tháng 1 vừa qua.

Danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam cho hai cuộc đối đầu với Indonesia Danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam cho hai cuộc đối đầu với Indonesia

Trong tối ngày 18/3, đội tuyển Việt Nam đã công bố danh sách 28 cầu thủ sẽ chuẩn bị cho hai trận đấu với đội ...

Indonesia mất 4 hậu vệ trước trận gặp Việt Nam Indonesia mất 4 hậu vệ trước trận gặp Việt Nam

Ngay trước thềm 2 trận đấu quan trọng với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động