Thứ ba 19/03/2024 15:11

Lộ diện Top 5 ứng viên xuất sắc đăng quang “Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở hữu ngoại hình nổi bật và bảng thành tích học tập tốt, Top 5 ứng viên được dự đoán đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi “Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022” (Miss World Vietnam), bao gồm: Nguyễn Thùy Linh (SBD 182), Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 228), Nguyễn Thị Phương Linh (SBD 104), Phan Lê Hoàng An (SBD 018).
Lộ diện Top 5 ứng viên xuất sắc đăng quang “Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022”
Nguyễn Thùy Linh (SBD 182)

Nguyễn Thùy Linh (SBD 182)

Nguyễn Thùy Linh là cái tên gây chú ý đầu tiên khi vượt qua 36 thí sinh giành giải “Người đẹp bản lĩnh”. Cô gái Hà Nội, SN 2000, tốt nghiệp loại giỏi Học viện Ngoại giao. Cô đạt IELTS 7.0, có bằng tiếng Pháp DELF A2.

Từ vòng chung khảo, Thùy Linh đã thể hiện là đối thủ nặng ký đạt thành tích Top 5 “Người đẹp thời trang”, Top 5 “Người đẹp du lịch”.

Điểm cộng của Thùy Linh là khả năng giao tiếp tốt, thần thái. Trong phần thi Head to Head Challenge, Thùy Linh truyền tải được thông điệp mình hướng tới. Cô nhận được câu hỏi “Làm thế nào để hiện thực hóa những câu nói truyền cảm hứng, đặc biệt có thể gây sức ảnh hưởng đến giới trẻ?”, Thùy Linh tự tin cho rằng, một câu nói sẽ không đủ nên thích dùng hành động để truyền tải thông điệp của mình.

Thùy Linh cho biết, ngay khi ngồi trên ghế giảng đường, cô đã tham gia một số hoạt động xã hội, nổi bật là có dự án khuyến khích người dân các khu chung cư ở Hà Nội bỏ thói quen dùng than tổ ong. Trong tương lai, cô muốn dùng sức ảnh hưởng để tiếp tục hành trình kêu gọi mọi người cùng bảo vệ môi trường.

Thùy Linh cao 1,74 m, số đo ba vòng 85-62-90 cm. Xét về tổng thể, cô gái này khá vừa vặn với tiêu chí Miss World Vietnam. Dự đoán thành tích dành cho Thùy Linh là Top 3 chung cuộc.

Lộ diện Top 5 ứng viên xuất sắc đăng quang “Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022”
Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216)

Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216)

Mai Phương là thí sinh nổi bật, được dự đoán sẽ lập nên thành tích vào Top 3 “Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022”. Sở hữu phong độ ổn định, kỹ năng trình diễn, thuyết trình tốt là lý do Mai Phương chiến thắng phần thi phụ Queen Talk (thuyết trình bằng tiếng Anh) và có mặt trong top 6 “Người đẹp bản lĩnh”.

Ngoài ra, Mai Phương giành được danh hiệu “Người đẹp tài năng”, top 5 “Người đẹp thời trang”, top 9 “Người đẹp thể thao”. Theo thông tin từ BTC, Mai Phương SN 1999, là Hoa khôi ĐH Đồng Nai, từng vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Người đẹp Đồng Nai có chiều cao 1,7m cùng số đo ba vòng 82-63-92 cm. Xét về tổng thể, Mai Phương gặp bất lợi vì chiều cao hạn chế so với dàn thí sinh dự thi Hoa hậu năm nay.

Trong phần thi Head to Head Challenge, Mai Phương nhận được câu hỏi “Liệu bản thân có đánh mất sự tự tin nếu không đăng quang Miss World Vietnam”. Cô tự tin, đây là cuộc thi, chắc chắn có người thắng, người thua. Cô chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận mọi kết quả. Cô thấy mình may mắn khi có gia đình, bạn bè, ủng hộ dự thi. Người đẹp cũng khẳng định, chiều cao 1,7m không phải là rào cản để cô chinh phục vương miện. “Tôi nghĩ khi chúng ta không có điều này, hãy bù đắp bằng điều khác để đủ sức thuyết phục mọi người. Tôi tin mình nhỏ bé nhưng không làm điều nhỏ bé”.

Lộ diện Top 5 ứng viên xuất sắc đăng quang “Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022”
Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 228)

Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 228)

Lê Nguyễn Bảo Ngọc, SN 2001, quê Cần Thơ là sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM. Cách đây hai năm, cô thi Hoa hậu Việt Nam và được chọn vào top 22.

Tại Miss World Vietnam 2022, Bảo Ngọc gây ấn tượng với chiều cao nổi bật 1,85m cùng số đo 3 vòng 87-63-98. Cô đạt thành tích giải thưởng phụ “Người đẹp thời trang”, Top 6 “Người đẹp bản lĩnh”, Top 5 “Người đẹp tài năng”.

Ở phần thi tài năng, Bảo Ngọc có bài thuyết trình bằng tiếng Anh hơn 8 phút nói về việc lớn lên giữa nhiều định kiến, thường xuyên bị bàn tán chiều cao.

Nỗ lực bứt phá, Bảo Ngọc tiến bộ rõ rệt, cải thiện mọi kỹ năng, làm chủ tình huống. Giữa dàn 37 thí sinh, Bảo Ngọc được nhận xét khác biệt với nét đẹp Á đông, mộc mạc, đồng thời đây cũng là hạn chế của cô trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Lộ diện Top 5 ứng viên xuất sắc đăng quang “Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022”
Nguyễn Thị Phương Linh (SBD 104)

Nguyễn Thị Phương Linh (SBD 104)

Phương Linh, SN 2000, quê Quảng Trị. Cô được chú ý từ đầu cuộc thi “Miss World Vietnam 2022” khi hội tụ đầy đủ yếu tố gương mặt, vóc dáng, tri thức.

Nữ sinh 22 tuổi tốt nghiệp loại xuất sắc trường ĐH Ngoại thương TP HCM. Cô từng đạt giải Ba cuộc thi Kinh tế lượng ứng dụng cấp trường. Năm 2021, cô thi “Duyên dáng Ngoại thương” và giành giải “Người đẹp truyền thông”.

Tại Miss World Vietnam 2022, Phương Linh thắng giải thưởng phụ “Người đẹp du lịch”, Top 6 “Người đẹp bản lĩnh”. Trong phần thi Head to Head Challenge, Phương Linh kể về bài học sẻ chia mà không cần nhận lại khi tham gia dự án thiện nguyện “Đánh thức mầm xanh” ở vòng loại.

Sở hữu chiều cao 1,76 m cùng số đo hình thể 83-60-91, nhưng bất lợi của Phương Linh kỹ năng thuyết trình chưa có được sự sắc sảo, mạnh mẽ.

Xét về tổng thể, Phương Linh có khả năng vào Top 5. Nếu có mặt ở vòng thi ứng xử, thí sinh quê Quảng Trị cần tự tin, bứt phá hơn để không bị lép vế trước các đối thủ.

Lộ diện Top 5 ứng viên xuất sắc đăng quang “Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022”
Phan Lê Hoàng An (SBD 018)

Phan Lê Hoàng An (SBD 018)

Người đẹp SN 2000, quê Tiền Giang, hiện là sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế, ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn TP HCM.

Thí sinh cao 1,7m, số đo ba vòng lần lượt 81-57,5-91. Hoàng An là một trong những thí sinh có trình độ ngoại ngữ ấn tượng tại “Miss World Vietnam 2022”. Cô gái quê Tiền Giang từng là cựu học sinh chuyên Anh, trường THPT Mạc Đĩnh Chi, từng đoạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố.

Cô cũng từng khiến fan sắc đẹp “giật mình” khi đạt IELTS 8.0 trong kỳ thi hồi tháng 8/2020. Ngoài tiếng Anh, Hoàng An còn có thể giao tiếp thành thạo tiếng Tây Ban Nha.

Điểm cộng của Hoàng An tại “Miss World Vietnam 2022” về kỹ năng thuyết trình, ứng xử tốt. Đặc biệt, Hoàng An có chất giọng hay, thu hút người nghe. Cách cô truyền tải thông điệp cũng có điểm nhấn. Trước chung kết, Hoàng An đạt giải “Người đẹp thể thao”, được chọn vào top 5 “Người đẹp du lịch”, top 2 “Người đẹp bản lĩnh”.

Tối 12/8, đêm chung kết cuộc thi “Miss World Vietnam 2022” sẽ diễn ra tại TP biển Quy Nhơn. Theo format của chương trình, Top 37 cô gái xinh đẹp sẽ bước vào các phần trình diễn như áo dài, áo tắm, dạ hội... để ban giám khảo có thể chọn ra những thí sinh xứng đáng bước vào Top 20, Top 10 và Top 5. Sau đó, Top 5 người đẹp xuất sắc nhất sẽ tiếp tục chinh chiến tại vòng thi ứng xử để ban giám khảo có thể tìm ra được cô gái xứng đáng với chiếc vương miện danh giá.

Với tiêu chí “Sắc đẹp vì mục đích cao cả - Beauty with a purpose”, cuộc thi “Miss World Vietnam 2022” hướng tới tìm đại diện không chỉ có tài, sắc mà còn có trái tim nhân ái, có thể truyền tải các hình ảnh, giá trị nhân văn cũng như là thông điệp của cuộc thi Miss World.

Trước đó, ban tổ chức “Miss World Vietnam 2022” cũng công bố 6 gương mặt được vào thẳng Top 20 nhờ chiến thắng ở các vòng thi phụ. Đó là Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 228, chiến thắng Người đẹp thời trang), Nguyễn Thị Phương Linh (SBD 104, chiến thắng Người đẹp du lịch), Nguyễn Khánh My (SBD 516, chiến thắng Người đẹp biển), Phan Lê Hoàng An (SBD 018, chiến thắng Người đẹp thể thao) và Nguyễn Thùy Linh (SBD 182, chiến thắng Người đẹp bản lĩnh).

Ngoài ra, thí sinh chiến thắng phần thi “Người đẹp truyền thông sẽ vào thẳng top 10 chung cuộc. Hiện tại, Nguyễn Thị Lệ Nam Em (SBD 088) đang có tỉ lệ bình chọn khá cao so với các thí sinh khác khi đạt 1,9 triệu lượt xem.

Fan sắc đẹp tranh cãi về quy định chấp nhận phụ nữ đã kết hôn và có con dự thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2023
“Loạn” danh xưng cuộc thi Hoa hậu
Việt Nam đăng cai tổ chức Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động