Thứ ba 23/04/2024 19:08

Lộ diện thuyền trưởng mới ngồi "ghế nóng" tuyển Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo nhiều nguồn tin, HLV Philippe Troussier sẽ là vị thuyền trưởng mới ngồi "ghế nóng" tuyển Việt Nam thay thế HLV Park Hang Seo.
Ông Troussier là người kế nhiệm HLV Park Hang-seo. Ảnh: Thanh Hà.
HLV Philippe Troussier sẽ thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam?

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của ông Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Hợp đồng của ông với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào ngày 31/1 tới.

Theo nhiều nguồn tin, VFF và HLV Philippe Troussier vừa đạt thỏa thuận sơ bộ về việc ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Park Hang Seo. Hiện hai bên chỉ còn một số điều khoản nhỏ trước khi chính thức chốt lại và công bố với báo chí.

Trước mắt, ông Philippe Troussier sẽ kiêm nhiệm cả hai đội U23 Việt Nam và tuyển quốc gia trong năm 2023. SEA Games 32 vào tháng 5 tới có thể là giải đấu chính thức đầu tiên của HLV 68 tuổi.

HLV Philippe Troussier không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông từng có 2 năm làm việc ở Trung tâm PVF và là huấn luyện viên trưởng đội U18, U19 Việt Nam, là người phát hiện ra nhiều tài năng trẻ như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng…

Philippe Troussier là nhà cầm quân nổi tiếng người Pháp, được mệnh danh là "phù thủy trắng" khi từng đưa đội tuyển Nam Phi và Nhật Bản vào vòng chung kết Word Cup lần lượt năm 1998 và năm 2002.

Chiến lược gia 68 tuổi này còn được bình chọn là HLV hay nhất châu Á năm 2000 sau khi giúp đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup.

Lời chia tay không trọn vẹn với HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang Seo trải lòng sau trận đấu cuối cùng với tuyển Việt Nam
Chủ tịch VFF chúc Tết HLV Park Hang Seo
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động