Thứ ba 16/07/2024 17:59

HLV Park Hang Seo được mời dẫn dắt đội tuyển Campuchia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin bất ngờ từ kênh truyền hình KBS (Hàn Quốc) đã khiến người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á xôn xao khi Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) chính thức ngỏ ý mời HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này.
HLV Park Hang Seo đã tới xem trận giao hữu giữa U19 Việt Nam và U21 Avenir chiều ngày 10/7.
HLV Park Hang Seo tới xem trận giao hữu giữa U19 Việt Nam và U21 Avenir chiều 10/7.

Theo kênh truyền hình KBS, FFC đã nỗ lực tiếp cận và thuyết phục HLV Park Hang Seo trong suốt 2 tháng qua với những đãi ngộ hấp dẫn. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tỏ ra thận trọng và chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Một nhân vật am hiểu bóng đá Đông Nam Á chia sẻ với KBS: "Lời đề nghị của Liên đoàn bóng đá Campuchia với HLV Park Hang Seo khá cụ thể và tích cực. Những nỗ lực chiêu mộ HLV Park Hang Seo đã vượt qua phạm vi của Liên đoàn bóng đá Campuchia. Chính phủ cũng hỗ trợ để mời HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển quốc gia".

Campuchia đã thúc đẩy chương trình phát triển thanh niên từ năm 2014 với mục tiêu thoát khỏi vị thế của nền bóng đá yếu kém trong khu vực Đông Nam Á và từng bước vươn lên. Trong giai đoạn này, FFC đã mời các HLV ngoại như Lee Tae Hoon và Keisuke Honda nhằm nâng cao chất lượng đội tuyển. Hiện tại, Campuchia còn có chương trình phát triển dài hạn tới năm 2028 với tham vọng dự vòng chung kết World Cup 2038.

Các quan chức bóng đá Campuchia cho rằng HLV Park Hang Seo là người thích hợp để phát triển chương trình này. Trong quá khứ, ông từng giúp đội tuyển Việt Nam tạo nên cú nhảy vọt khi tới làm việc vào năm 2017. Kể từ khi rời khỏi Việt Nam vào năm ngoái, HLV Park Hang Seo vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào, dù ông khẳng định sẽ quay trở lại công việc huấn luyện nếu có lời đề nghị thích hợp.

Đội tuyển Campuchia hiện chỉ xếp thứ 180 trên bảng xếp hạng FIFA, một vị trí quá thấp để thu hút các HLV giỏi. Dẫu vậy, sự quan tâm đặc biệt từ phía FFC đối với HLV Park Hang Seo cho thấy họ đang rất nghiêm túc trong việc tìm kiếm một cú hích để thay đổi diện mạo bóng đá nước nhà.

FFC tin rằng ông Park Hang Seo, với kinh nghiệm và tầm nhìn của mình, có thể mang lại những bước tiến nhảy vọt tương tự như những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam. Thậm chí, FFC còn tác động lên cả Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Campuchia để vào cuộc thuyết phục ông Park.

HLV Park Hang Seo hiện đang làm Cố vấn cấp cao cho CLB Bắc Ninh và vẫn giữ nguyện vọng trở lại công việc huấn luyện. Liệu ông sẽ chấp nhận lời mời từ Campuchia hay sẽ tìm kiếm một cơ hội khác phù hợp hơn? Thời gian sẽ trả lời, nhưng chắc chắn rằng quyết định của ông sẽ có tác động lớn đến bóng đá khu vực Đông Nam Á.

HLV Park Hang Seo lên tiếng về khả năng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan
HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt một đội bóng Đông Nam Á?
Liên đoàn bóng đá Indonesia phủ nhận thông tin mời HLV Park Hang Seo thay HLV Shin Tae Yong
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động