Chủ nhật 05/05/2024 00:27

Đô thị

"Lô cốt" kéo dài "nuốt chửng" đường Lương Thế Vinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn một năm nay, đường Lương Thế Vinh (Hà Nội) lại "chìm" trong các "lô cốt", công trường thi công đường ống nước sạch. Người dân phải len lách để di chuyển giữa các "lô cốt", cảnh ùn tắc đường liên tục xảy ra vào giờ cao điểm.
Đã hơn một năm nay, "lô cốt" án ngữ dọc theo tuyến đường Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa được dỡ bỏ. Điều đáng nói, công trình này chỉ dài khoảng vài chục mét nhưng chiếm hơn 3/4 mặt đường Lương Thế Vinh.
Cuối đường Lương Thế Vinh đoạn giao với Trung Văn và gần Mễ Trì, các "lô cốt" dựng lên đã một thời gian dài án ngữ, che chắn tầm nhìn của người đi đường.
Các đoạn khác của đường Lương Thế Vinh tại đoạn Tố Hữu - đại lộ Thăng Long, mặt đường cũng đang bị cào xới lồi lõm và dải đá lấp tạm thời.
Nhìn từ trên cao, "lô cốt" bằng tôn án ngữ giữa đường khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.
"Lô cốt" chiếm 3/4 lòng đường, khiến người dân và các phương tiện phải len lách hoặc đi trên vỉa hè.
Những khung giờ thấp điểm, khi di chuyển qua đoạn đường này gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại, các phương tiện phải hạn chế lưu thông, cấm di chuyển 1 chiều với xe ô tô.
Mỗi khi tới giờ cao điểm, hàng dài các phương tiện phải xếp hàng để nhích từng chút một qua đoạn đường chỉ vài chục mét.
Anh Trương Công Minh (trú phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) cho biết: "Cả năm nay công trình này vẫn cứ ở yên vị trí này. Người dân di chuyển rất bất tiện. Muốn ra tới ngoài đường Nguyễn Trãi ngay kia nhưng phải đi đường vòng".
"Lô cốt" quây bằng tôn này thuộc hạng mục của Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội).
Trước đó, các "lô cốt" tôn này đã được bên đơn vị thi công dỡ bỏ, tuy nhiên trong thời gian gần đây, tình trạng này lại tiếp diễn và chiếm không gian lòng đường nhiều hơn trước.
Tại đoạn cuối đường Lương Thế Vinh, đoạn giao với đường Tố Hữu, một số đoạn công trường đơn vị thi công đã dỡ rào chắn nhưng mặt đường vẫn chưa được thảm lại, bịt bằng những tấm sắt lá.
Địa hình công trường không bằng phẳng, tấm lá sắt bị phương tiện đè nặng, dẫn đến cong vênh, tạo những gờ, khe hở so với mặt đường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động