Thứ năm 18/04/2024 13:25

Link xem trực tiếp Lễ trao giải Oscar 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Link xem trực tiếp Lễ trao giải Oscar 2023. Xem Lễ trao giải Oscar 2023 cập nhật tại đâu nhanh nhất? Vào lúc 7h sáng 13/3 (giờ Việt Nam), giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 95 sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở TP Los Angeles (Mỹ).
Link xem trực tiếp Lễ trao giải Oscar 2023

Tất cả những điều cần biết về Lễ trao giải Oscar 2023

Vào lúc 7h sáng 13/3 (giờ Việt Nam), giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 95 sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở TPLos Angeles (Mỹ). Đây là năm thứ hai liên tiếp lễ trao giải Oscar diễn ra vào tháng 3 (năm ngoái diễn ra vào ngày 27/3/2022).

Trước đó, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ - Ban tổ chức Lễ trao giải Oscar 2023 đã công bố một số thay đổi đối với chương trình sau buổi phát sóng gây tranh cãi vào năm 2022.

Lần này, tất cả 23 hạng mục sẽ được trình bày trực tiếp tại sự kiện sau khi quyết định ghi hình trước 8 hạng mục cạnh tranh vào năm ngoái đã gây ra phản ứng dữ dội từ các chuyên gia trong ngành. Đây cũng là giải Oscar đầu tiên kể từ khi Will Smith tát người dẫn chương trình nổi tiếng Chris Rock trong buổi lễ trao giải năm ngoái và Will Smith bị cấm tham dự sự kiện trong 10 năm.

Will Smith tát Chris Rock trong buổi trao giải Oscar 2022.(Nguồn: AFP)
Will Smith tát Chris Rock trong buổi trao giải Oscar 2022.(Nguồn: AFP)

Giải Oscar được bình chọn bởi hơn 10.000 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh trong suốt thời gian bốn tháng. Cuộc bỏ phiếu cuối cùng cho Giải thưởng Viện hàn lâm lần thứ 95 được tổ chức từ ngày 2/3 đến ngày 7/3.

Lễ trao giải năm nay cũng hứa hẹn sẽ đem lại sự bùng nổ cho nền công nghiệp giải trí và là mùa Oscar đánh dấu một kỷ nguyên của những ngôi sao mới trong nền điện ảnh toàn cầu.

Đáng chú ý, có tới 4 diễn viên châu Á lọt vào danh sách đề cử tại 4 hạng mục chính, gồm Dương Tử Quỳnh (Nữ chính xuất sắc), Quan Kế Huy (Nam phụ xuất sắc), Stephanie Hsu và Hồng Châu (Nữ phụ xuất sắc). Kết quả này vừa lập kỷ lục số lượng diễn viên châu Á được đề cử nhiều nhất trong một năm, vừa là cột mốc quan trọng cho sự hiện diện của sắc tộc phương Đông tại giải Oscar và Hollywood nói chung.

Dương Tử Quỳnh trở thành nữ diễn viên đến từ châu Á đầu tiên được đề cử ở hạng mục “Nữ chính xuất sắc,” cũng là nữ diễn viên người Malaysia đầu tiên trong lịch sử được đề cử cho hạng mục này.

Trước đó, đề cử giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" từng được trao cho một nữ diễn viễn châu Á là Merle Oberon với phim “The dark angel” vào năm 1936. Tuy nhiên, Merle Oberon lại mang dòng máu lai Nam Á, trong khi đó Dương Tử Quỳnh có gốc gác hoàn toàn châu Á. Bởi vậy, việc cô được nhận đề cử hạng mục “Nữ chính xuất sắc” năm nay khiến phần lớn khán giả mong chờ nữ diễn viên sẽ thắng giải.

Link xem trực tiếp Lễ trao giải Oscar 2023
Dương Tử Quỳnh, nữ diễn viên đến từ châu Á đầu tiên được đề cử ở hạng mục “Nữ chính xuất sắc”.

Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên một nữ diễn viên gốc Việt được xướng tên trong danh sách đề cử Oscar. Với vai diễn Liz trong “The Whale” cùng diễn xuất mộc mạc, sắc thái cảm xúc chân thật đến ngỡ ngàng, Hồng Châu - nữ diễn viên điện ảnh người Mỹ gốc Việt - nhận đề cử cho hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc.”

Trước đây, cô cũng từng nhận nhiều khen ngợi về diễn xuất khi sánh vai với tài tử Matt Damon trong bộ phim khoa học viễn tưởng “Downsizing” qua vai diễn Ngọc Lan - một nhà hoạt động chính trị bị cụt chân.

Hồng Châu thủ vai Liz ở Oscar 2023. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp
Hồng Châu thủ vai Liz ở Oscar 2023. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Ngoài ra, người đẹp Ana de Armas cũng trở thành nữ diễn viên Cuba đầu tiên được đề cử giải Oscar cho hạng mục “Nữ chính xuất sắc”. Trước đây, Cuba chỉ có một đại diện được đề cử hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" là Andy Garcia với phim “Bố già III”, ra mắt năm 1990.

Đáng chú ý, lần đầu tiên, đề cử hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” đều là những gương mặt mới, chưa từng xuất hiện ở Oscar, bao gồm Austin Butler - vai Elvis Presley (phim “Elvis”); Colin Farrell - vai Pádraic Súilleabháin (phim “The Banshees of Inisherin”); Brendan Fraser - vai Charlie (phim “The Whale”); Paul Mescal - vai Calum Paterson (phim “Aftersun”) và Bill Nighy - vai Rodney Williams (phim “Living”).

Năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên Oscar có 2 phim hậu truyện, đồng thời là bom tấn tỷ USD cùng được đề cử trong một hạng mục. Đó là phần hai của hai loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại, đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD, là “Avatar: The way of water” và “Top gun: Maverick”, đều đang nằm trong danh sách ứng viên giải “Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc.”

Link xem trực tiếp Lễ trao giải Oscar 2023
Rihanna sẽ biểu diễn tại Oscar 2023.

Oscar 2023 cũng sẽ đánh dấu lần trở lại hiếm hoi của ca sỹ Rihanna kể từ màn trình diễn đỉnh cao ở Superbowl sau 6 năm nghỉ ngơi.

Trong lần đầu lên sân khấu Oscar, cô sẽ thể hiện ca khúc “Lift me up” (nhạc phim “Black Panther: Wakandaforever”), được đề cử “Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất.”

Ngoài ra, vấn đề chi phí tổ chức buổi lễ, giá trị của những bức tượng vàng Oscar và chi phí cho trang phục của các nữ diễn viên cũng luôn là chủ đề được những người yêu điện ảnh trên khắp thế giới quan tâm.

Theo trang web tài chính cá nhân Wallethub, Lễ trao giải Oscar 2023 trị giá khoảng 56,8 triệu USD.

Bữa tiệc sau lễ trao giải của Vanity Fair, một trong những bữa tiệc tiêu biểu nhất gắn liền với Lễ trao giải Oscar, có phí tham dự cho mỗi cặp đôi lên tới 80.000 USD.

Làm thế nào để có thể xem trực tiếp Lễ trao giải Oscar 2023?

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh ABC tại hơn 200 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Bạn có thể truy cập ABC.com hoặc sử dụng ứng dụng ABC để xem buổi lễ bằng cách đăng nhập với nhà cung cấp cáp của bạn. Nếu bạn đang xem bên ngoài Mỹ, bạn có thể xem danh sách địa phương quốc tế trên trang web của Học viện.

Buổi lễ cũng sẽ có sẵn để xem qua nhiều dịch vụ phát trực tuyến (thường cung cấp đăng ký dùng thử miễn phí) bao gồm Hulu Live TV, YouTube TV, AT&T TV và FuboTV.

Tại Việt Nam, Truyền hình K+ là đơn vị độc quyền phát sóng sự kiện điện ảnh tầm cỡ này trên mọi nền tảng gồm K+CINE và App K+. Do đó, khán giả có thể xem lại trên VOD App K+ bất cứ lúc nào.

Link xem lễ trao giải Oscar 2023: TẠI ĐÂY

Phim Việt Nam lọt top 15 phim Oscar sắp khởi chiếu Phim Việt Nam lọt top 15 phim Oscar sắp khởi chiếu

Khán giả Việt đang rất háo hức được xem bộ phim tài liệu "Những đứa trẻ trong sương" từng lọt top 15 phim xuất sắc ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động