Thứ năm 25/04/2024 15:42

Phim Việt Nam lọt top 15 phim Oscar sắp khởi chiếu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khán giả Việt đang rất háo hức được xem bộ phim tài liệu "Những đứa trẻ trong sương" từng lọt top 15 phim xuất sắc của giải thưởng Oscar năm 2023.
Phim Việt Nam lọt top 15 phim Oscar sắp khởi chiếu
Bộ phim tài liệu “Những đứa trẻ trong sương” từng lọt vào danh sách rút gọn 15 phim tranh Giải Oscar lần thứ 95

Bộ phim tài liệu “Những đứa trẻ trong sương” (tên tiếng Anh: Children of the mist) của nữ đạo diễn Hà Lệ Diễm, sẽ có 2 suất chiếu vào 18h30 ngày 15 và 16/3, tại BHD Star - Trung tâm thương mại Discovery (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

“Những đứa trẻ trong sương” là bộ phim đã lọt vào danh sách rút gọn 15 phim tranh Giải Oscar lần thứ 95 năm 2023 - Giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức, ở hạng mục Phim tài liệu dài xuất sắc.

Đây là bộ phim tài liệu của đạo diễn Hà Lệ Diễm, thực hiện từ 2015-2018, do Varan Việt Nam sản xuất. Phim theo chân một cô bé người H'Mông tên Di, cùng em trải qua những ngày tháng tuổi thơ vô tư, hồn nhiên, đến khoảnh khắc em trở thành thiếu nữ, đứng giữa những xung đột và va chạm khi đối diện với tục kéo vợ của người dân tộc H'Mông.

Phim nhận được nhiều lời khen vì có góc nhìn đặc biệt về cuộc sống của người dân tộc thiểu số. Giới chuyên môn nhận định bộ phim mang một góc nhìn không phán xét, tôn trọng những phong tục và văn hóa khác nhau. Nhờ vậy, Hà Lệ Diễm đã ghi lại câu chuyện của con người, thiên nhiên cảnh quan miền núi Sa Pa, Tây Bắc một cách chân thực, đa chiều và đầy cảm xúc.

Tác phẩm điện ảnh này đã thắng nhiều giải thưởng tại hơn 100 liên hoan phim trên thế giới, tiêu biểu như giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim tài liệu quốc tế Amsterdam (Hà Lan), phim tài liệu Đông Nam Á xuất sắc tại Liên hoan phim Balimakarya (Indonesia), Giải thưởng Lớn tại Liên hoan phim giáo dục (Pháp)… “Những đứa trẻ trong sương” đã được ra rạp tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc), Hà Lan, Singapore.

"Những đứa trẻ trong sương" cũng là phim đầu tiên mang quốc tịch Việt Nam lọt vào danh sách rút gọn tại đề cử Oscar. Trước đó, ”Mùi đu đủ xanh” của đạo diễn Trần Anh Hùng cũng từng được Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ xếp vào top 5 đề cử cuối cùng cho “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc”. Tuy nhiên, bộ phim "Mùi đu đủ xanh" được quay ở Pháp và đứng tên bởi hãng phim Pháp.

Đạo diễn Hà Lệ Diễm sinh năm 1991, là người dân tộc Tày ở Bắc Kạn. Những sản phẩm do nữ đạo diễn thực hiện đều được đánh giá cao vì có góc nhìn tinh tế. Hà Lệ Diễm từng là nhà sản xuất của “Đi tìm Phong”, “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng” đình đám trong giới phim tài liệu Việt Nam thập niên 2010.

Sắp phát sóng phim tài liệu đặc biệt “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” Sắp phát sóng phim tài liệu đặc biệt “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”
Phim Việt nào đang lọt vào top 10 phim doanh thu cao nhất thế giới tính từ đầu năm 2023? Phim Việt nào đang lọt vào top 10 phim doanh thu cao nhất thế giới tính từ đầu năm 2023?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động