Thứ ba 30/04/2024 00:59

Lĩnh án chung thân vì lái taxi đâm tử vong bảo vệ khu đô thị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Do có nồng độ cồn trong người nên không thể kiểm soát được bản thân, một tài xế taxi đã đâm xe vào một bảo vệ tại khu đô thị khiến người này thiệt mạng.
Lĩnh án chung thân vì lái taxi đâm tử vong bảo vệ khu đô thị
Bị cáo Trịnh Bá Trọng tại phiên tòa. (Ảnh: CAND)

Ngày 8/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm để xét xử bị cáo Trịnh Bá Trọng (SN 1984, trú tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) và tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân về tội "Giết người".

Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng yêu cầu bị cáo Trọng phải bồi thường hơn 215 triệu đồng cho gia đình bị hại về mặt dân sự.

Vụ án này bắt nguồn từ sự việc vào chiều ngày 28/3, khi một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại một khu đô thị ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Trong sự việc này, Trịnh Bá Trọng, người điều khiển chiếc xe taxi, đã đâm vào xe máy của anh Vũ Trung Dũng - một bảo vệ khu đô thị - khiến anh Dũng bị thương rất nặng và sau đó tử vong. Ngoài ra, Trọng còn gây hư hỏng cho hai xe ôtô khác trong vụ tai nạn này.

Quá trình điều tra đã xác định rằng Trịnh Bá Trọng đã lái xe dưới tác dụng của rượu bia và mức độ nồng độ cồn trong cơ thể vượt quá mức quy định. Tại phiên tòa, bị cáo Trọng thừa nhận hành vi của mình và đã tỏ ra ăn năn, hối hận.

Trong khi đó, đại diện Viện kiểm sát đã nhấn mạnh rằng hành vi của Trọng đã thể hiện rõ ý chí côn đồ, hung hăng và không thể xem nhẹ. Do đó, đã đề nghị mức án tù chung thân cho bị cáo Trọng.

Trước khi Hội đồng xét xử ra phán quyết, bị cáo Trọng đã bày tỏ sự hối hận và xin lỗi gia đình nạn nhân. Bị cáo cũng mong muốn có cơ hội được sớm tái hòa nhập vào xã hội và khắc phục những lỗi lầm của mình.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cũng đã đưa ra yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc hơn và đề xuất bổ sung truy tố thêm bị cáo Trọng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hơn 800 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý trong ngày 6/4 Hơn 800 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý trong ngày 6/4

Trong ngày 6/4, lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) đã tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý tổng cộng 814 trường hợp ...

Tìm chủ nhân của chiếc xe Piaggio màu trắng trong vụ án Tìm chủ nhân của chiếc xe Piaggio màu trắng trong vụ án "Lưu hành tiền giả"

Cơ quan Công an đang tìm kiếm cá nhân hoặc tổ chức có liên quan đến tài sản bị thu giữ tại vụ án "Lưu ...

Bảo Bình
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động