Thứ bảy 20/04/2024 15:16

Liều tăng cường tăng khả năng bảo vệ ít nhất 70% cho vắc-xin ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Cơ quan Dịch vụ An ninh Y tế Anh (UKHSA) cung cấp về việc tiêm liều tăng cường vắc-xin ngừa Covid-19.
Liều tăng cường tăng khả năng bảo vệ ít nhất 70% cho vắc-xin ngừa Covid-19
Tình hình dịch bệnh tại Anh đang trở nên nghiêm trọng với sự xuất hiện của biến thể Omicron. (Ảnh: AP)

Theo đó, UKHSA cho biết, mức độ bảo vệ chống lại tình trạng lây nhiễm Omicron có triệu chứng thấp hơn nhiều so với mức độ bảo vệ mà vaccine cung cấp chống lại biến thể Delta sau khi tiêm 2 mũi đầu của vắc-xin AstraZeneca và Pfizer-BioNTech. Tuy nhiên lại tăng mạnh sau khi triển khai tiêm liều tăng cường sau đó.

"Dữ liệu sơ bộ cho thấy, hiệu quả chống lại biến thể mới dường như tăng đáng kể trong thời gian đầu sau khi tiêm liều tăng cường, cung cấp khả năng bảo vệ khoảng 70 - 75% chống lại tình trạng lây nhiễm có triệu chứng. Do phát hiện này mới được kết luận sơ bộ, tất cả các ước tính đều có độ không chắc chắn đáng kể và có thể thay đổi”, UKHSA chia sẻ.

Bên cạnh đó, UKHSA cũng đưa ra dự báo rằng nếu các biện pháp phòng chống hiện tại tiếp tục không thay đổi, nước Anh sẽ vượt quá 1 triệu ca nhiễm vào cuối tháng 12 này.

Bằng chứng tiếp tục cho thấy, biến thể mới đang lây truyền "nhanh hơn so với biến thể Delta hiện đang chiếm ưu thế". Kết quả nghiên cứu về tình trạng lây nhiễm trong các hộ gia đình và những người có tiếp xúc cho thấy, "nguy cơ virus lây truyền là cao hơn đối với những người tiếp xúc với trường hợp nhiễm Omicron".

Trước thông tin trên, Bộ trưởng Bộ Y tế Anh - Sajid Javid kêu gọi mọi người nên đi tiêm chủng và tiêm mũi vắc-xin tăng cường để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động