Thứ tư 08/05/2024 13:50

Liên Hợp quốc bỏ phiếu về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/2, Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đã tiến hành bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết mới kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza.
Liên Hợp quốc bỏ phiếu về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza
Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, quyết định này được đưa ra bất chấp nguy cơ Mỹ sẽ lần thứ 3 phủ quyết. Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc quyết định bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết do Algeria soạn thảo, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Dải Gaza.

Trước đó, Mỹ đã tuyên bố sẽ không ủng hộ nghị quyết này và đề xuất một dự thảo khác, hỗ trợ tạm dừng xung đột giữa Israel và Hamas.

Một quan chức phái đoàn Mỹ tại Liên Hợp quốc cho biết nghị quyết của họ nhấn mạnh về việc tránh cuộc tấn công lớn vào TP Rafah ở Dải Gaza, nhằm giảm thiệt hại cho dân thường và bảo vệ hòa bình khu vực.

Mỹ đã trình bày bản dự thảo sau khi Algeria đưa ra một nghị quyết khác về tình hình Gaza. Theo đại diện Mỹ tại Liên Hợp quốc, bản dự thảo của Algeria không đưa ra một cơ chế hiệu quả để chấm dứt bạo lực. Việc bỏ phiếu và thời điểm cụ thể vẫn chưa rõ.

Bộ Y tế Gaza, hiện do Hamas điều hành đã đưa ra báo cáo có ít nhất 29.195 người thiệt mạng và 69.170 người bị thương trong các cuộc tấn công của Israel kể từ tháng 10/2023, đa phần là phụ nữ và trẻ em.

Trong khi đó, chính quyền Israel xác nhận khoảng 1.140 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7/10/2023 ở miền Nam nước này. Hiện tại, lực lượng Hamas bắt giữ khoảng 250 con tin và giữ 132 người trong khu Gaza.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã hoàn thành việc sơ tán 32 bệnh nhân nguy kịch, bao gồm trẻ em ra khỏi khu vực xung đột ở bệnh viện Nasser tại Dải Gaza. Bên cạnh đó, WHO cũng cảnh báo về nguy cơ mất an toàn và sức khỏe của bệnh nhân và nhân viên y tế còn lại, đồng thời kêu gọi duy trì chăm sóc y tế để tránh thêm thương vong.

Thụy Điển bỏ việc sử dụng máy tính ở cấp tiểu học Thụy Điển bỏ việc sử dụng máy tính ở cấp tiểu học

Bộ trưởng Bộ Nhà trường Thụy Điển đã ra quyết định dứt khoát về việc đưa trở lại các phương pháp giảng dạy truyền thống ...

Nga cung cấp khoản tín dụng hỗ trợ Cuba mua dầu mỏ và thực phẩm Nga cung cấp khoản tín dụng hỗ trợ Cuba mua dầu mỏ và thực phẩm

Ngày 19/2, Ngoại trưởng Nga - Sergei Lavrov đã thông báo rằng Moscow sẽ cấp 2 khoản tín dụng cho La Habana nhằm hỗ trợ ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động