Thứ ba 23/04/2024 20:51

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2022 của sinh viên bắt đầu từ khi nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2022 của sinh viên gồm những ngày nào? Thông tin cập nhật mới nhất tại bài viết.

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2022 của sinh viên bắt đầu từ khi nào?

Hằng năm cứ tới dịp 30/4 và 1/5 là người lao động, công nhân, viên chức, học sinh, sinh viên trong cả nước lại được nghỉ làm, nghỉ học. Năm nay, ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 trùng vào thứ Bảy và Chủ Nhật là ngày nghỉ hàng tuần nên người lao động được nghỉ bù vào thứ Hai và thứ Ba của tuần kế tiếp.

Sinh viên sẽ được nghỉ 4 ngày dịp 30/4 và 1-3/5. Nếu sinh viên các trường chỉ được nghỉ cố định Chủ nhật hàng tuần thì lịch nghỉ sẽ là 3 ngày, từ ngày 30/4 đến hết ngày 2/5/2021.

30/4 là ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (ngày 30/4/1975). 1/5 là ngày quốc tế lao động (ngày 1/5 hàng năm). Đây là 2 ngày nghỉ lễ có hưởng lương theo quy định của Bộ luật lao động Việt Nam hiện hành.

Ngày 30/4 là ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chính thức kết thúc chiến tranh tại Việt Nam, khi Quân đội Nhân dân Việt Nam và Quân Giải phóng miền Nam tiến vào Sài Gòn. Đây là ngày lễ toàn dân mang ý nghĩa lịch sử trọng đại, chứng minh cho sức mạnh đoàn kết, truyền thống dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm của ông cha ta.

Đây cũng là dịp hàng năm nhắc nhở thế hệ con cháu về sự hi sinh của biết bao đồng bào dân tộc đã ngã xuống vì sự độc lập, tự do và phát triển như ngày nay. Không chỉ giải cứu đất nước khỏi ách thống trị hơn một thế kỷ của chủ nghĩa thực dân, mà chiến thắng này còn cổ vũ cho phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên các quốc gia khác.

Ngày 1/5 là ngày biểu dương những công lao đấu tranh quyết liệt của lực lượng lao động cho nền hòa bình, dân chủ, tiến bộ xã hội. Tại Việt Nam, ngày Quốc tế Lao động 1/5 còn mang ý nghĩa tạo động lực cho công nhân, nông dân cả nước, biểu dương tinh thần đoàn kết cách mạng với công dân quốc tế.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động