Thứ năm 25/04/2024 14:14

Lewandowski thiết lập kỷ lục “khủng” tại Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền đạo Robert Lewandowski đã đi vào lịch sử Champions League sau chiến thắng áp đảo của Barcelona ở lượt trận mở màn giải đấu.
Lewandowski thiết lập kỷ lục “khủng” tại Champions League
Robert Lewandowski đi vào lịch sử Champions League.

Theo đó, đón tiếp Viktoria Plzen trên sân nhà, Barcelona đã có một chiến thắng vô cùng dễ dàng với tỷ số 5-1. Trong đó các bàn thắng được ghi do công của Kessie, Torres và hat-trick của Lewandowski.

Đáng chú ý, với 3 bàn thắng ở trận đấu này, Lewandowski đã có lần đầu lập hat-trick trong màu áo Barcelona cũng là trận ra mắt của tiền đạo này.

Như vậy, Lewandowski trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập hat-trick cho 3 CLB khác nhau tại Champions League. Trước Barcelona, tuyển thủ Ba Lan từng làm được điều này tại Dortmund và Bayern Munich.

Ngoài ra, Lewy còn vượt qua Benzema trong top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Champions League. Cụ thể, tính cả 3 pha xé lưới Viktoria Plzen, chân sút 34 tuổi đã ghi 88 bàn tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, nhiều hơn Benzema 2 bàn.

Hiện tại, tiền đạo người Ba Lan đứng thứ ba trong top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League, sau Ronaldo (141) và Messi (125).

Tính đến thời điểm này, Lewandowski đã ghi 8 bàn ở 5 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa này, 5 ở La Liga và 3 tại UCL. Trung bình cứ mỗi 55 phút, cựu tiền đạo Bayern Munich lại “nổ súng” một lần từ khi đến Camp Nou.

Robert Lewandowski chính thức gia nhập Barcelona Robert Lewandowski chính thức gia nhập Barcelona
Bốc thăm Champions League: Barca rơi vào bảng “tử thần”, ĐKVĐ Real Madrid “dễ thở” Bốc thăm Champions League: Barca rơi vào bảng “tử thần”, ĐKVĐ Real Madrid “dễ thở”
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động