Thứ ba 23/04/2024 22:04

Lãnh đạo G7 nhất trí tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triển

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau ngày họp thứ 2 của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) tại Hiroshima (Nhật Bản) đã thống nhất tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triển.
Lãnh đạo G7 nhất trí tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triển
Lãnh đạo của Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) tại Hiroshima (Nhật Bản).

Theo đó, lãnh đạo của G7 khẳng định sẽ tăng cường hỗ trợ năng lượng và phát triển cho các nước mới nổi và đang phát triển vốn gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư và nợ nước ngoài.

Các nhà lãnh đạo của G7 đã nhất trí thực hiện các biện pháp để bảo đảm an ninh lương thực trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, một phần chịu ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo cũng hối thúc tất cả các quốc gia trên thế giới không "vũ khí hóa" kinh tế để thực hiện các mục đích chính trị.

Trong tuyên bố được đưa ra, G7 nhấn mạnh tính cấp thiết của việc củng cố chuỗi cung ứng cho các nguyên liệu công nghiệp, chẳng hạn như chất bán dẫn và thực hiện các biện pháp cần thiết để chống lại các hạn chế thương mại đơn phương.

Ngoài ra, lãnh đạo các nước G7 cũng kêu gọi tất cả các quốc gia tuân thủ nguyên tắc "minh bạch, đa dạng hóa, an ninh, bền vững, uy tín và đáng tin cậy" trong việc xây dựng các mạng lưới chuỗi cung ứng.

Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra trong 3 ngày từ 19 - 21/5 tại Hiroshima (Nhật Bản). Ở ngày đầu tiên, lãnh đạo G7 đã kêu gọi hướng đến một “thế giới không có vũ khí hạt nhân”.

Sang đến ngày họp thứ 2, các nhà lãnh đạo G7 thảo luận về các vấn đề như tăng cường chuỗi cung ứng chất bán dẫn và lương thực, vấn đề y tế công, viện trợ phát triển, bình đẳng giới và biến đổi khí hậu.

Bước sang ngày cuối cùng của hội nghị, các lãnh đạo của G7 dự kiến sẽ bàn về việc thúc đẩy hòa bình trên thế giới.

Hội nghị thượng đỉnh G7 thặt chặt an ninh trước thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7 thặt chặt an ninh trước thời điểm diễn ra
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động