Thứ sáu 26/04/2024 21:13

Lắng đọng cảm xúc đêm bế mạc Lễ hội làng Sen 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lễ hội làng Sen sau nhiều ngày với những chuỗi hoạt động đặc sắc đã khép lại với một chương trình nghệ thuật quy mô, hoành tráng ngay tại trung tâm quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh).
Lắng đọng cảm xúc đêm bế mạc Lễ hội làng Sen 2022
Hồ Chí Minh - đẹp nhất tên Người

Tối 19/5, đúng ngày sinh nhật thứ 132 của Bác, tại trung tâm quảng trường Hồ Chí Minh thuộc TP Vinh đã diễn ra buổi lễ bế mạc chuỗi hoạt động trong chương trình Lễ hội làng Sen năm 2022. Chương trình bế mạc có sự góp mặt của hàng trăm nghệ sỹ với những tiết mục ấn tượng. Trong đêm bế mạc quảng trường Hồ Chí Minh chật kín người dân tham gia.

Tham dự chương trình có Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân khu 4.

Đoàn đại biểu đại diện Đảng, Nhà nước CHDCND Lào có các đồng chí: Sẻng Phết Hung Bun Nhuông - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam; Nò Bi Hả Tồng Pao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Xiêng Khoảng. Về phía tỉnh Nghệ An có lãnh đạo UBND tỉnh cũng như lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương.

Đêm bế mạc diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc, chương trình gồm 3 phần: Phần 1 - Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người; Phần 2 - Nghệ An - Làng Sen quê Bác; Phần 3 - Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tên vàng. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều hoa hậu, người mẫu và các nghệ sĩ thành phố Hồ Chí Minh, diễn viên Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An, Đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An.

Lắng đọng cảm xúc đêm bế mạc Lễ hội làng Sen 2022
Đêm bế mạc Lễ hội làng Sen để lạo bao cảm xúc

Đêm bế mạc Lễ hội làng Sen năm 2022 đã để lại bao ấn tượng, cảm xúc. Đúng dịp sinh nhật Bác, hình ảnh, phong cách, tư tưởng, đạo đức, con đường cách mạng, vì độc lập tự do, vì nhân dân, nhân loại của Bác được hiện hữu một cách sống động, khiến hàng triệu trái tim thổn thức.

Từ Làng Sen, quê Bác, nơi Người sinh ra và gắn bó, trải qua một quãng ấu thơ êm đềm, với biết bao sự yêu thương, đùm bọc và che chở. Đến lúc trưởng thành rồi nuôi nấng ý chí, khát vọng ra đi tìm đường cứu nước, vì độc lập, vì một dân tộc tự cường, hạnh phúc.

Từ TP Hồ Chí Minh, từ Bến cảng Nhà Rồng, Người đã quyết tâm buôn ba khắp bốn bể năm châu để tìm chân lý, đường đi, tìm hình hài hạnh phúc, độc lập cho cả một dân tộc. Gác lại những niềm riêng, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã tự mình vượt qua bao gian truân, vẫn kiên định và đã thành công trên con đường cứu nước, cứu nhân dân, dân tộc khói ách áp bức, bóc lột, khỏi sự lệ thuộc, nô lệ.

Ánh sáng cách mạng của Người, dưới sự lãnh đạo tài tình, sự dẫn dắt soi rọi đúng đắn, cả dân tộc dần bước lên đài vinh quang với bạn bè quốc tế trong sự tự hào, kiêu hãnh. Cả dân tộc ấy đã trải qua những tháng năm kiên trường, kiên định, tự cường, dưới sự chèo lái của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tìm thấy bến bờ của độc lập, của tự do, hạnh phúc.

Người là niềm tin tất thắng, Bác Hồ một tình yêu bao la, cả cuộc đời chăm lo cho dân tộc, cho sự giải phóng dân tộc, Người đã đóng góp một phần lớn, có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới với những tư tưởng, đạo đức, phong cách và trí tuệ.

Hồ Chí Minh trở thành hình tượng tiêu biểu về vị anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới kiệt xuất, hình tượng ấy hóa thành bất tử, trường tồn, trở thành kim chỉ nan cho bao thế hệ hôm nay trong công cuộc học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hình ảnh TP Hồ Chí Minh – Thành phố tên Vàng, thành phố mang tên Bác Hồ muôn vàn kính yêu được thể hiện sinh động qua nhiều góc cảm xúc, tái hiện một thành phố, đô thị phồn thịnh, sầm uất, văn minh và phát triển toàn diện. Thành phố mang tên Bác, triệu trái tim nhân dân miền Nam ruột thịt luôn dành những tình cảm đặc biệt về Bác, về những lần Bác về thăm nhân dân, bà con miền Nam.

Đó là những ký ức thân thương, đẹp đẽ, là điểm tự tinh thần vững chãi để rồi trong những năm tháng gian truân, khó khăn, nhân dân miền Nam đã luôn kiên cường, tự cường, vững vàng cùng cả dân tộc đi tới thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng non sông ngày càng thịnh vượng như ngày hôm nay.

Lắng đọng cảm xúc đêm bế mạc Lễ hội làng Sen 2022
Lễ hội làng Sen gắn kết tình đoàn kết dân tộc, ca ngợi, ghi nhớ công ơn Bác, ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương giàu đẹp

Nghệ An mảnh đất địa, linh, nhân, kiệt, nơi đây đã sinh ra vị anh hùng giải phóng dân tộc, với tình yêu thương con người lớn lao, với một cuộc đời giản dị, uyên bác. Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành vầng sáng không chỉ trong mỗi tâm khảm người Nghệ An, mà là trong tất cả nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế.

Để rồi Kim Liên, làng Sen như thể quê chung, trở thành chốn đi về không thể thiếu, một mảnh đất linh thiêng, máu thịt. Trải qua những năm tháng khó khăn, nhờ những cánh tay nối dài, sự giúp đỡ lớn từ TP Hồ Chí Minh, Nghệ An dần trở nên giàu, mạnh hơn, và ngày càng xứng đáng với mong mỏi, trăn trở của Bác.

Trong tâm khảm, mỗi độ về thăm quê, những ký ức của biết bao người vẫn còn vẹn nguyên về Bác, Bác vẫn vậy, dẫu trăm công nghìn việc, lãnh tụ đất nước, nhưng về với quê hương, với bà con hàng xóm Bác vẫn dùm dị, quan tâm, hỏi thăm từng người một, không quên một ai nơi Bác đã sinh ra, trải qua ấu thơ.

Nhân dân Nghệ An, Đảng bộ, chính quyền Nghệ An đã và đang nỗ lực không ngừng, luôn bám sát tư tưởng, phong cách, đạo đức của Người, đó là kim chỉ nam cho mọi hành động, bước đi, khắc phục những khó khăn, đưa Nghệ An trở thành điểm nhấn khu vực miền Trung, trở thành một trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị lớn của đất nước.

Lễ hội làng Sen năm 2022 tạm khép lại với một đêm đầy cảm xúc với những chương trình nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc, với sự tham gia của hàng vạn nhân dân, để lại bao ấn tượng khó quên. Lễ hội làng Sen là lúc để chúng ta dâng lên Bác những lời ca, tiếng hát, những đóa hoa Sen đẹp đẽ, sự ân tân, tạc dạ về công lao trời biển của Người dành cho cả dân tộc, cho non sông.

Là lúc chúng ta tự hào về vị lãnh tụ thiên tài, một tình yêu thương bao la, giản dị và uyên bác, một danh nhân văn hóa kiệt xuất, giàu tình yêu nhân loại. Lễ hội là lúc nói về sự phồn thịnh của đất nước hôm nay, ca ngợi Đảng, là lúc để mỗi người dân, thế hệ hôm nay càng khắc sâu hơn nữa tư tưởng, phong cách, đạo đức Người, sống xứng đáng với sự mong mỏi của Bác Hồ, dựng xây non sông gấm vóc Việt Nam ngày càng thịnh vượng.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động