Thứ sáu 29/03/2024 17:20

Làm rõ nguyên nhân nữ sinh THCS Cẩm Bình tát bạn tới tấp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ vì gọi nhau bằng biệt danh và mang cả tên ông bà, cha mẹ ra để chửi, cả hai nữ sinh đã không kiềm chế được và xảy ra sự việc một nữ sinh ra tay tát bạn tới tấp.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT TP Cẩm Phả, nguyên nhân xảy ra vụ việc xuất hiện trong video một nữ sinh đeo kính ra tay tát tới tấp vào bạn trước sự reo hò cổ vũ của các bạn xung quanh cùng lớp là do các em trêu nhau, dùng biệt danh để gọi và còn mang cả tên ông bà, cha mẹ ra để chửi.

Như báo Pháp luật và xã hội đã phản ánh, tối 11-4 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ngắn ghi lại cảnh một nữ học sinh mặc đồng phục học sinh có hành vi dùng tay túm tóc tát và dùng chân đá vào một em nữ học sinh khác. Dù xảy ra sự việc như vậy ở trong lớp, nhưng thay vì can ngăn bạn một số học sinh có mặt còn reo hò cổ vũ và dùng điện thoại quay lại trong sự phấn khích. Nữ học sinh bị đánh chỉ biết ôm đầu chịu đựng mà không có bất cứ sự chống trả nào.

xac dinh nguyen nhan nu sinh thcs cam binh ra tay tat ban toi tap
Đại diện TP Cẩm Phả đọc quyết định đình chỉ công tác hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm lớp để xảy ra sự việc trên

Sáng ngày 12-4, sau khi nhận được thông tin Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã yêu cầu Phòng GD&ĐT TP Cẩm Phả vào cuộc xác minh. Theo đó, sự việc trong video xảy ra vào ngày 5-3-2019 tại lớp 7A3 trường THCS Cẩm Bình (TP Cẩm Phả). Em học sinh đeo kính xuất hiện trong video là em Nguyễn Thị Ngọc A., SN 2007, còn nạn nhân bị đánh là Phạm Anh Th. SN 2007, cả 2 em học sinh đều học lớp 7A3 trường THCS Cẩm Bình.

“Video được quay do người nhà học cùng trường của em Th. quay được, hiện chúng tôi đã giao cho Phòng GD&ĐT TP Cẩm Phả xem xét, tùy theo mức vi phạm sẽ xử lý nghiêm”, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết thêm.

Tiếp đó, truyền đạt ý kiến của đồng chí Vũ Quyết Tiến, Bí thư thành ủy Cẩm Phả, ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả cho biết: Hiện địa phương đang phối hợp cùng Sở GD&ĐT làm rõ và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc hai học sinh trường THCS Cẩm Bình (TP Cẩm Phả) đánh nhau ngay trong lớp học, giao cho Công an TP Cẩm Phả điều tra làm rõ, xử lý nghiêm để không xảy ra trường hợp tương tự.

“Quan điểm của TP Cẩm Phả cũng như ngành giáo dục là kiên quyết xử lý nghiêm vụ việc và kiểm điểm các cá nhân, tập thể liên quan”, ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư thành ủy Cẩm Phả khẳng định.

xac dinh nguyen nhan nu sinh thcs cam binh ra tay tat ban toi tap
Trường THCS Cẩm Bình, nơi xảy ra sự việc

Hiện Phòng GD&ĐT TP Cẩm Phả đã tạm đình chỉ bà Trần Thị Oanh, hiệu trưởng trường THCS Cẩm Bình và cô giáo Nguyễn Thị Thu, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 do phía nhà trường đã chậm báo cáo lên các cơ quan chức năng về sự việc trên.

xac dinh nguyen nhan nu sinh thcs cam binh ra tay tat ban toi tap Vụ học sinh đánh bạn trong lớp ở TP Cẩm Phả: Yêu cầu đình chỉ Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm
xac dinh nguyen nhan nu sinh thcs cam binh ra tay tat ban toi tap Lại xuất hiện video học sinh THCS đánh bạn dã man tại Quảng Ninh
Tuệ Nghi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động