Thứ bảy 11/05/2024 23:10
Giá đắt khi người nổi tiếng không biết giữ gìn hình ảnh:

Kỳ 2: “Phong sát” nghệ sĩ vướng scandal không chuẩn mực đạo đức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là người nổi tiếng, thậm chí được đánh giá cao về mặt chuyên môn nghệ thuật nhưng không ít người tự đánh mất hào quang của mình bởi những lùm xùm đời tư, ứng xử kém.
Con đường trở lại với nghệ thuật của Hiền Hồ vẫn còn rất mù mịt. 	Ảnh: Facebook nhân vật
Con đường trở lại với nghệ thuật của Hiền Hồ vẫn còn rất mù mịt. Ảnh: Facebook nhân vật

Củi kiếm ba năm, thiêu một giờ

Cách đây ít lâu, làng nhạc Việt xôn xao vì bài đăng của ca sĩ Đinh Trang tố 3 nghệ sĩ trẻ nói xấu, miệt thị cô trong nhóm chat Facebook. Đáng chú ý là trong đó có cả những người Đinh Trang từng giúp đỡ như ca sĩ Lan Quỳnh - quán quân Sao Mai dòng nhạc Thính phònh năm 2022.

Trong nhóm chát này, ngoài Lan Quỳnh, các ca sĩ Minh Mẫn, Hà My và một kiến trúc sư cũng bàn tán về Đinh Trang với những lời lẽ thiếu tôn trọng. Đinh Trang chia sẻ sau hai lần sinh nở, sức khỏe của cô yếu đi và giọng hát cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, cô sẵn sàng nhận lời góp ý về những màn trình diễn. Tuy nhiên, cô rất “sốc” trước cách ứng xử của những thành viên trong nhóm chat.

Đinh Trang kể: "Tôi thấy cô học trò của mình ngồi dưới theo dõi một cách thầm lặng - Lan Quỳnh. Lòng thầm vui tưởng học trò cũ tới động viên mình, nhưng hết chương trình em đứng dậy về luôn. Sau đó tôi lại được đọc những dòng tin nhắn của nhóm kín Operaphillia, họ bàn bạc, bình luận, phán xét về tôi”.

Trong hình ảnh đính kèm bài viết trên trang cá nhân, Đinh Trang bị đồng nghiệp, học trò phê phán bằng những từ ngữ nặng nề. Ca sĩ hậu bối còn than thở nếu đi xem show của Đinh Trang sẽ phải "ngọt nhạt xã giao" khiến cô không khỏi buồn phiền.

"Tôi chết lặng, có thứ gì lạnh lẽo hơn lòng người? Các bạn ấy lấy những điểm yếu của tôi ra mổ xẻ, hả hê, đặc biệt là Lan Quỳnh với những lời lẽ rất sâu cay. Thật chua chát khi đó lại chính là những người mình tâm huyết, kỳ vọng. Tôi đã dạy các bạn không thu học phí kia mà" - Đinh Trang chia sẻ.

Nữ ca sĩ cũng khẳng định tôn trọng quyền khen chê của mỗi người. Tuy nhiên, những ý kiến nhận xét về chuyên môn đáng lẽ nên diễn ra trong sáng, lành mạnh với những ngôn từ tử tế, thay vì những câu từ mang tính chất hạ bệ, khinh khi các anh chị, thầy cô. Đinh Trang cũng đưa những bằng chứng là đoạn tin nhắn cũ của Lan Quỳnh, Minh Mẫn xin phép được cô hỗ trợ dựng bài, đưa lời khuyên về sản phẩm âm nhạc. Dịp 20/11/2022, Minh Mẫn còn nhắn tin cảm ơn Đinh Trang, coi cô "hơn cả một người thầy mà còn là người truyền cảm hứng".

Sau bài viết của ca sĩ Đinh Trang, những thành viên của nhóm chat đều khóa Facebook. Hai học trò của cô là Lan Quỳnh và Minh Mẫn đã nhắn tin xin lỗi và mong được gỡ bài hoặc xoá tên ra khỏi bài viết. Lan Quỳnh nhận lỗi bản thân còn trẻ người non dạ, hiếu thắng và không hiểu chuyện, đồng thời khẳng định đây sẽ là bài học lớn trong cuộc đời cô. Đọc tin nhắn này, Đinh Trang cảm thấy lời xin lỗi của Lan Quỳnh chưa thực sự thành tâm nhưng đã có suy nghĩ sẽ gỡ bài.

Thế nhưng, sáng 13/10, Lan Quỳnh bất ngờ mở lại tài khoản và gửi lời xin lỗi tới công chúng vì "những thông tin đã gây ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người". Cô cũng cho rằng mình đã sai khi có những hành vi không đúng chuẩn mực và "xin được rút kinh nghiệm sâu sắc từ sai lầm của chính mình". Tuy nhiên, Lan Quỳnh không xin lỗi ca sĩ Đinh Trang, thậm chí còn có thái độ thách thức, đe dọa khiến công chúng bức xúc.

"Người tôi phải xin lỗi nếu tôi có ăn cháo đá bát thì đó là cô giáo của tôi - Phó Trưởng khoa Thanh nhạc Tân Nhàn. Cô là người tôi kính trọng, dạy dỗ tôi ba năm học qua, không bao giờ tôi phản cô. Còn với người đã vu khống tự xưng là cô giáo và nhận tôi làm học trò, nhằm hạ bệ tôi, suy kiệt tinh thần, danh dự và kinh tế, luật pháp sẽ làm việc với họ", Lan Quỳnh viết. Còn Đinh Trang, cô rất bất ngờ trước thái độ “tiền hậu bất nhất” của Lan Quỳnh.

Chỉ vì lùm xùm ứng xử vô ơn, Lan Quỳnh từ một quán quân tài năng, trở thành nghệ sĩ tai tiếng, bị giới nghệ sĩ, truyền thông và khán giả chỉ trích, danh tiếng gây dựng bao năm coi như đổ sông, đổ biển. Con đường trở lại làm nghệ thuật của nữ ca sĩ chắc chắn sẽ rất khó khăn.

Khán giả liên tục tẩy chay

Nữ ca sĩ Hiền Hồ bước ra từ cuộc thi The Voice 2017 với ngôi vị á quân và có sự nghiệp tương đối thành công. Cô được công nhận là ca sĩ thực lực, được khán giả yêu mến, nhiều chương trình truyền hình mời tham gia. Năm 2018, Hiền Hồ được chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm tại lễ trao giải Zing Music Awards. Cô cũng có nhiều ca khúc hit như: Đừng nói tôi điên, Cưới nhau đi, Cần xa, Có như không có, Gặp nhưng không ở lại, Trái phải phải trái…

Tuy nhiên, scandal “anh em nương tựa” khiến cánh cửa sự nghiệp của cô chính thức khép lại. Khoảng tháng 3/2022, Hiền Hồ bị lộ ảnh hẹn hò với đại gia tuổi U60 đã có gia đình. Giữa bão scandal tình ái, Hiền Hồ giữ im lặng. Sau đó, nữ ca sĩ chính thức lên tiếng xin lỗi về ồn ào đời tư.

"Tôi cảm thấy vô cùng có lỗi, thất vọng với chính bản thân mình vì những chuyện đang xảy ra. Tôi rất mong được sự thông cảm, bao dung và lòng trắc ẩn của tất cả mọi người. Mong dư luận không đào sâu để không gây ảnh hưởng đến những người có liên quan", Hiền Hồ trải lòng.

Tuy nhiên, làn sóng giận dữ, tẩy chay của khán giả vẫn mạnh mẽ. Thậm chí nhiều người còn tuyên bố, chương trình, sự kiện, nhãn hàng nào mời Hiền Hồ biểu diễn hay làm gương mặt đại diện quảng cáo, họ sẽ kêu gọi tẩy chay, không mua vé đến cùng. Hàng loạt show diễn có Hiền Hồ bị dừng lại bởi khán giả "la ó" chuyện liên quan đến đời tư của cô.

Cụ thể, tháng 3/2022, một đơn vị tổ chức biểu diễn tại Đà Lạt thông báo thay thế Hiền Hồ bằng một người khác. Nữ ca sĩ cũng bị gạch tên khỏi danh sách khách mời tại một chương trình của ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh dịp cuối năm ngoái. Gần đây nhất, một đơn vị tổ chức ở Quảng Ninh cũng thông báo dừng buổi diễn có cô và Trịnh Thăng Bình do không chịu nổi sức ép của dư luận. Những sản phẩm âm nhạc của Hiền Hồ ra mắt sau đó cũng không được đón nhận. Có thể nói, sự nghiệp của Hiền Hồ hiện tại quay về con số âm, con đường trở lại với nghệ thuật của cô vẫn rất mù mịt.

Trước lùm xùm vô ơn của ca sĩ Lan Quỳnh, chuyên gia truyền thông Ngô Bá Lục nêu quan điểm: Trong cuộc sống, với bất kỳ nghề nào, người ta cũng cần học làm người trước khi học làm nghề. Đặc biệt đối với nghệ sĩ, là những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, định hướng chân thiện mỹ và luôn hướng tới những giá trị tốt đẹp của con người, có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng và khiến nhiều bạn trẻ học tập theo thì lại càng cần thiết phải học làm người tử tế trước khi học nghề. Sự biết ơn vô cùng quan trọng trong cuộc sống này. Sự việc là một lời cảnh tỉnh cho nhiều bạn trẻ về sự ứng xử trong các mối quan hệ hiện nay.

(Còn nữa)

Không có quy định riêng cho giới showbiz
Khởi tố, bắt tạm giam "người mẫu nội y" Ngọc Trinh
Tội danh người mẫu Ngọc Trinh đối diện?
Vì sao nhiều người bất ngờ khi Ngọc Trinh bị khởi tố và bắt tạm giam?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động