Thứ sáu 26/04/2024 07:08

Không thể đùa giỡn với “tử thần”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù đã gắn biển thông báo khu vực nguy hiểm quy định không tụ tập đông người, quay phim, không kê bàn ghế, bày bán hàng trong lòng và hai bên đường sắt, nhưng bất chấp quy định cấm, một số cửa hàng kinh doanh và du khách vẫn “vô tư” chụp ảnh, bán hàng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.
Du khách chụp ảnh trên “phố cà phê đường tàu” ngày 14/9 trước quy định thiết lập rào chắn phong tỏa. Ảnh Mộc Miên
Du khách chụp ảnh trên “phố cà phê đường tàu” ngày 14/9 trước quy định thiết lập rào chắn phong tỏa. Ảnh Mộc Miên

Ngày 13/9, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam đã có văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội và Cục Đường sắt Việt Nam xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt. Yêu cầu cương quyết chấn chỉnh thực trạng bát nháo xảy ra tại nhiều quán cà phê đường tàu nằm trên địa bàn phường Hàng Bông, Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm) và phường Điện Biên Phủ (quận Ba Đình, Hà Nội).

Chiều ngày 14/9, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã thiết lập rào chắn phong tỏa lối vào phố đường tàu hướng từ đường Trần Phú sau khi có chỉ đạo của UBND quận Hoàn Kiếm. Đồng thời, sẽ thu hồi toàn bộ giấy phép kinh doanh của các hộ buôn bán có mặt hàng ảnh hưởng đến hành lang an toàn đường sắt đã cấp cho các hộ ở phường Phùng Hưng, Cửa Nam. Chính quyền vận động người dân và du khách không đến chụp ảnh, gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Trước quy định siết chặt các biên pháp đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường sắt, một số cửa hàng kinh doanh tại khu vực trạm chắn Trần Phú (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn mở cửa hàng phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm trên “phố cà phê đường tàu” khi vắng bóng lực lượng chức năng. Các hộ kinh doanh đều lý giải các chuyến tàu chạy theo các khung giờ nhất định và họ sẵn sàng có lực lượng nhân viên thông báo cho du khách để kịp thời “tránh” vào quán an toàn khi tàu sắt đi qua.

Đối với du khách trong nước và quốc tế, trải nghiệm loại hình du lịch độc đáo bên cạnh đường ray xe lửa mang tới sự mới lạ, hấp dẫn. Vì thế, bất chấp nguy cơ an toàn giao thông, nguy hiểm rình rập khi tàu sắt chạy qua, cửa hàng kinh doanh mở cửa phục vụ, du khách có cơ hội trải nghiệm, “săn” khoảnh khắc tàu sắt chạy qua khu vực dân cư.

Việc tái diễn tình trạng quay phim, chụp ảnh trên “phố cà phê đường tàu” đã “vi phạm nghiêm trọng” hành lang an toàn giao thông đường sắt, cần có phương án giải quyết dứt điểm.

Dù đó là mô hình du lịch được đánh giá độc đáo, duy trì kế mưu sinh cho hơn 30 quán cà phê đường tàu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, thế nhưng việc người dân và du khách bất chấp nguy hiểm, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt chẳng khác nào đùa giỡn với “tử thần”. Trước quy định cấm kinh doanh thì lực lượng chính quyền địa phương cần tuyên truyền, vận động người dân để họ có ý thức chấp hành quy định. Tránh tình trạng buông lỏng quản lý dẫn tới để xảy ra vi phạm, tái diễn vi phạm.

Tái diễn các hoạt động trên “phố đường tàu”
Tái diễn tình trạng quay phim, chụp ảnh trên "phố cà phê đường tàu"
Phố cafe đường tàu nhộn nhịp trước ngày bị giải toả hoàn toàn
Trí Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động