Thứ hai 29/04/2024 15:26

Khởi tố nữ giám đốc công ty bất động sản ở Bình Dương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Thị Thuỷ (SN 1989, quê ở Trà Vinh) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
 Trần Thị Thuỷ (SN 1989, quê ở Trà Vinh) để điều tra về hành vi  lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Trần Thị Thuỷ

Theo thông tin ban đầu của cơ quan Công an, khoảng tháng 1/2021, dù không được chủ của thửa đất ủy quyền hoặc cho phép nhưng Trần Thị Thủy vẫn đại diện Công ty Thủy Phát Land ký hợp đồng chuyển nhượng cho bà T với giá 530 triệu đồng. Thủy đã nhận đặt cọc số tiền 330 triệu đồng từ bà T.

Khi đến hạn hợp đồng, Thủy đưa ra nhiều lý do để trì hoãn thời gian ký công chứng, bàn giao đất cho bà T. Sau đó, Thủy cam kết trả lại cho bà T. 330 triệu đồng, kèm theo tiền bồi thường hợp đồng là 150 triệu đồng nhưng Thủy chỉ trả cho bà T 50 triệu đồng rồi cắt liên lạc với bà này.

Cùng thủ đoạn trên, Thủy ký hợp đồng chuyển nhượng ba lô đất tại dự án khu dân cư Song Phương tọa lạc tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cho một người với số tiền 1,3 tỷ đồng, nhận đặt cọc 615 triệu đồng. Khi đến ngày ký công chứng chuyển nhượng, Thủy viện nhiều lý do hoãn công chứng và hứa bồi thường 150 triệu đồng. Nạn nhân sau đó không thể liên lạc được với nữ giám đốc này.

Từ đơn tố cáo của các cá nhân nêu trên, cơ quan điều tra đã xác minh và phát thông báo truy tìm Thủy để phối hợp điều tra.

Nhưng ngay sau đó, Thủy đã lên mạng xã hội live stream (phát trực tiếp) phủ nhận thông tin mình bị truy tìm cũng như phủ nhận mình không lừa đảo.

Qua một thời gian củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Ngoài ra, ngày 17/1/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định truy nã với Trần Thị Thủy về tội "Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy". Cơ quan điều tra đang tiếp tục cũng cố hồ sơ để xử lý Trần Thị Thủy theo quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thông báo ai là bị hại, người biết thông tin về Trần Thị Thuỷ vui lòng liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, địa chỉ 681 Cách mạng Tháng 8, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương; gặp điều tra viên Nguyễn Thanh Tâm, điện thoại 0909.223.666 để phối hợp giải quyết.

Nữ giám đốc lừa nhiều tỷ đồng tiền mua vé các chuyến bay giải cứu
Nữ giám đốc trốn thuế với khoản tiền thưởng 4,5 tỷ đồng
Truy nã Giám đốc Công ty dùng đăng ký giả bán 3 xe ô tô đang thế chấp tại ngân hàng
Hải Phòng: Truy nã nữ giám đốc lừa đảo hàng tỷ đồng
Khởi tố giám đốc nước ngoài sát hại nữ kế toán tại công ty
Bí mật của nữ Giám đốc Công ty Minh Đạo
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động