Thứ hai 13/05/2024 09:05

Khởi tố người đàn bà U70 chuyên cho “bốc bát họ” lãi suất cao ở chợ Xuân Đỉnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Khang, SN 1958, trú tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
Khởi tố người đàn bà U70 chuyên cho “bốc bát họ” lãi suất cao ở chợ Xuân Đỉnh
Nguyễn Thị Khang tại cơ quan Công an. Ảnh CQCA

Thời gian qua, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được nhiều tin báo của người dân về việc Khang có hành vi cho vay nặng lãi. Triệu tập đối tượng đến trụ sở, Khang thừa nhận do ở gần chợ Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, biết trong chợ có nhiều người có nhu cầu vay vốn nên Khang cho “bốc bát họ” với tỷ lệ 10 ăn 8 tương đương với lãi suất 146%/ năm.

Khách vay 10 triệu đồng thì chỉ được cầm về 8 triệu đồng, cắt lãi 20% số tiền vay ngay từ thời điểm vay. Thời hạn đóng tiền họ là 50 ngày, mỗi ngày đóng 200.000 đồng tương đương 2% số tiền vay, trong 50 ngày sẽ trả hết 10 triệu đồng tiền gốc. Nếu quá hạn không trả được thì sẽ bị phạt tiền quá hạn với mức lãi suất cao.

Với phương thức này, từ tháng 6/2023 đến khi bị bắt, Khang đã cho 10 tiểu thương quanh khu vực chợ Xuân Đỉnh “bốc bát họ”, thu lợi bất chính gần 135 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Khang, Công an thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan hoạt động cho vay nặng lãi gồm: Giấy vay tiền, hợp đồng đặt cọc, sổ sách về việc cho vay lãi nặng. Trong điện thoại di động của đối tượng có nhiều tin nhắn về việc cho vay và đòi nợ của Nguyễn Thị Khang.

Công an quận Bắc Từ Liêm đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng.

Nữ giám đốc đi vay tiền với lãi suất hơn 100%/năm
Bắt 2 đối tượng "cho vay lãi nặng" cao hơn 26 lần lãi suất quy định
Làm sao để hạn chế, tiến tới dẹp bỏ nạn tín dụng đen?
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động