Chủ nhật 12/05/2024 15:08

Bắt 2 đối tượng "cho vay lãi nặng" cao hơn 26 lần lãi suất quy định

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Lai Châu đã bắt giữ 2 đối tượng cùng trú huyện Sìn Hồ để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự cao hơn 26 lần lãi suất quy định.
Bắt 2 đối tượng
Hai đối tượng Chẻo A Phù và Nguyễn Duy Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Lai Châu.

Ngày 28/9, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu đã bắt giữ 2 đối tượng là Chẻo A Phù, SN 1995, trú tại: bản Nậm Lúc 1, xã Phăng Sô Lin, huyện Sìn Hồ và Nguyễn Duy Hùng, SN 1997, trú tại: bản Can Hồ, xã Lùng Thàng, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Quá trình điều tra xác định các đối tượng trên đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất 532,29%/1 năm cao hơn lãi suất cao nhất mà pháp luật quy định gấp 26,61 lần và thu lợi bất chính số tiền hàng chục triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục điều tra, xác minh mở rộng vụ án và thông báo ai là bị hại vay tiền với lãi xuất cao của 2 đối tượng trên liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để cung cấp thông tin, tố giác tội phạm.

Tìm nạn nhân của đối tượng chuyên cho vay lãi nặng Đỗ Văn Vui Tìm nạn nhân của đối tượng chuyên cho vay lãi nặng Đỗ Văn Vui

Ngày 19/9, Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Vui ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động