Thứ sáu 29/03/2024 04:02

Khởi tố đối tượng hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch tại homestay lúc nửa đêm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã khởi tố Triệu Tạ Mềnh để điều tra về hành vi hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch tại homestay lúc nửa đêm ở Hà Giang.
Khởi tố đối tượng hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch tại homestay lúc nửa đêm
Triệu Tạ Mềnh đã bị cơ quan công an khởi tố.

Theo nguồn tin của PV, Công an huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã khởi tố Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, ở xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra về hành vi hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch.

Cơ quan công an đã tiến hành khởi tố bị can, khởi tố vụ án, đồng thời bắt tạm giam đối với Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, ở xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) vào ngày 29/9.

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Hà Nội) – người bảo vệ quyền lợi cho bị hại cho biết, ngày 29/9, cơ quan Công an huyện Hoàng Su Phì có mời luật sư và bị hại đến hiện trường homestay Hoàng Su Phì bungalow nơi xảy ra vụ việc để thực nghiệm điều tra. Tuy nhiên, luật sư và bị hại không đến.

Luật sư Thơm cho biết thêm, sau khi thực nghiệm điều tra thì cơ quan công an có hỏi luật sư và bị hại có khởi tố không, bị hại và luật sư đều khẳng định "có" và không thay đổi ý kiến.

Lý do bị hại và luật sư không đến là vì nhận thấy việc lên đó là không cần thiết vì đã có kết quả giám định rồi. Trên cơ sở ý kiến của luật sư và bị hại, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam 3 tháng đối với Triệu Tạ Mềnh vì hành vi phạm tội nghiêm trọng.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại chia sẻ thêm, có thông tin dư luận cho rằng bị hại cài bẫy đối tượng Mềnh để làm ảnh hưởng đến du lịch của cơ sở lưu trú, địa phương; nhưng vụ việc đã rõ, không có chuyện cài bẫy như một số thông tin mạng xã hội đồn đoán.

Bắt khẩn cấp nghi phạm cưỡng bức nữ hướng dẫn viên du lịch
Nhận được sự ủng hộ khi lên tiếng về việc bị xâm hại
Nghi phạm có thể đối mặt với hình phạt tới 7 năm tù?
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động