Thứ ba 23/04/2024 18:34
Nghệ An

Khởi tố điều tra vụ án lây lan dịch bệnh tại TP Vinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 14-6, Cơ quan Công an TP Vinh, Nghệ An, đã có Quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, Điều 240 - Bộ luật Hình sự, xảy ra tại TP Vinh liên quan dịch Covid-19.
Nghệ An: Khởi tố điều tra vụ án lây lan dịch bệnh tại TP Vinh
Người dân được thực hiện test nhanh, lấy mẫu kiểm tra Covid-19

Trước đó, rạng sáng 14-6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An tổ chức họp khẩn sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn phường Hà Huy Tập, TP Vinh. Ca nhiễm là chị N.T.M, SN 1999, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, chuyên nghề làm tóc.

Chị N.T.M có lịch trình di chuyển và quan hệ cá nhân phức tạp, di chuyển tới nhiều địa điểm ở thành phố Vinh. Tuy nhiên, chị N.T.M lại chưa khai báo một cách trung thực. Vì vậy, cơ quan chức năng đã phải sử dụng các biện pháp chuyên nghiệp về công nghệ thông tin để xác định địa điểm M từng có mặt.

Sau khi xác định được lịch trình, tiếp xúc, các địa điểm mà chị M từng đến trong thời gian gần đây, lực lượng phòng, chống dịch đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

Trước hành vi gian dối, loanh quanh và không hợp tác trong khai báo y tế của F0 này, Công an TP Vinh đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra và xử lý nghiêm.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động