Thứ sáu 26/04/2024 21:35

Khởi tố 55 bị can trong vụ 4 tiếp viên hàng không “xách tay” ma túy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã khởi tố 16 vụ án, khởi tố 55 bị can liên quan đến vụ việc 4 tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines “xách tay” hơn 11kg ma túy tổng hợp từ Pháp về Việt Nam.
Khởi tố 55 bị can trong vụ 4 tiếp viên hàng không “xách tay” ma túy
Ma tuý tổng hợp được giấu trong các tuýp kem đánh răng.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng Công an TP HCM đã thu giữ 51kg ma túy, đồng thời cho biết sẽ còn có nhiều cá nhân liên quan khi vụ án được mở rộng điều tra.

Trước đó, vào ngày 16/3, qua công tác soi chiếu hàng hóa, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng hóa khoảng 60kg đựng trong 4 vali của các tiếp viên Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân có dấu hiệu nghi vấn nên đã phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP HCM tiến hành kiểm tra.

Trong 4 vali của các tiếp viên có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng, chứa tổng cộng 11,2kg ma túy các loại.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 21/3, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật. Theo đó, bước đầu xác định khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có một người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà. Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có cất giấu ma túy.

Do vậy, cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự 4 tiếp viên này, tuy nhiên sau đó cả 4 tiếp viên đã bị thôi việc theo quy định của ngành hàng không.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Bắt 2 nghi can liên quan đến việc vận chuyển 11,4kg ma túy, các tiếp viên hàng không được bảo lãnh về nhà Bắt 2 nghi can liên quan đến việc vận chuyển 11,4kg ma túy, các tiếp viên hàng không được bảo lãnh về nhà
Bốn tiếp viên hàng không bị xem xét cho thôi việc Bốn tiếp viên hàng không bị xem xét cho thôi việc
Lộ diện tiếp viên thứ 5 trong vụ các tiếp viên hàng không “xách tay” ma tuý Lộ diện tiếp viên thứ 5 trong vụ các tiếp viên hàng không “xách tay” ma tuý
Thông tin mới vụ các tiếp viên hàng không “xách tay” ma tuý Thông tin mới vụ các tiếp viên hàng không “xách tay” ma tuý
Đăng Khôi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động