Thứ bảy 27/04/2024 20:47

Khán giả cần cẩn trọng khi mua vé phim “Đào, phở và piano” từ các hội, nhóm online

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, trước tình trạng “cháy” vé tại các cụm rạp, hệ thống bán vé online liên tục gặp sự cố, do đó đơn vị này chỉ mở bán trực tiếp tại quầy bán vé và cảnh báo về tình trạng nhiều người bị lừa đảo khi mua lại vé phim “Đào, phở và piano” tại các hội, nhóm trên mạng xã hội.
Khán giả cần cẩn trọng khi mua vé phim “Đào, phở và piano” từ các hội, nhóm online
Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cảnh báo mọi người nên mua vé trực tiếp tại quầy vé để tránh lừa đảo. Ảnh: Mộc Miên

Cơn sốt vé bộ phim “Đào, phở và piano” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trên mạng xã hội, trang fanpage “Nhượng vé xem phim” với hơn 95.000 thành viên sôi nổi hoạt động mua/bán vé rẻ, pass vé bộ phim “Đào, phở và piano”, từ khóa về bộ phim cũng được tìm kiếm nhiều nhất.

Lợi dụng tình trạng cháy vé tại các cụm rạp, hệ thống bán vé online liên tục bị tê liệt, nhiều trường hợp lừa đảo bán vé gây nên bức xúc cho nhiều người.

Theo tài khoản mạng T.L, việc mua vé giá rẻ hiện nay thường rơi vào trường hợp lừa đảo. Bởi, các vé được bán lại hiện được đẩy lên giá cao từ 200-300.000 đồng/vé.

Nhiều tài khoản mạng cảnh báo về việc mua vé online qua các hội, nhóm mạng xã hội. Nếu vé cứng thì có thể tin tưởng mua, giao dịch trực tiếp, còn vé online thì cần cẩn trọng để tránh trở thành nạn nhân của lừa đảo.

Trước sức hút của phim “Đào, phở và piano”, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã quyết định tăng suất chiếu của bộ phim lên 23 suất chiếu mỗi ngày, ưu tiên phòng chiếu lớn nhất lên đến 400 ghế. Vé bán trực tiếp tại quầy từ 8h-23h30 hàng ngày.

Đồng thời, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cho biết khắc phục sự cố quá tải khi mua vé qua các nền tảng như website, app NCC, app ngân hàng, ví điện tử.

Tính đến ngày 23/2, hệ thống bán vé online của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã hoạt động lại bình thường. Tuy nhiên, để giảm thiểu tình trạng mua/bán vé giả đang gây bức xúc trên mạng xã hội, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cảnh báo mọi người nên mua vé trực tiếp tại quầy vé nếu có nhu cầu xem phim.

Trang fanpage Trung tâm Chiếu phim Quốc gia thông báo: “Hiện nay, rất nhiều khán giả bị lừa khi mua lại vé phim “Đào, Phở và Piano” trên các hội nhóm. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia chỉ giải quyết cho những trường hợp khán giả mua vé thành công nhận được tin nhắn có mã vé kèm giao dịch bị trừ tiền từ ngân hàng”.

Khán giả cần cẩn trọng khi mua vé phim “Đào, phở và piano” từ các hội, nhóm online
Các suất chiếu ngày 25/2/2024 được đăng tải công khai trên trang fanpage Trung tâm Chiếu phim Quốc gia để khán giả dễ dàng tìm kiếm các suất chiếu theo nhu cầu. Ảnh: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia

Ngoài việc lên tiếng cảnh báo về tình trạng nhiều người bị lừa khi mua lại vé phim “Đào, phở và piano” tại các hội, nhóm trên mạng xã hội, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đăng tải các suất chiếu công khai trên mạng xã hội đến ngày 25/2 để khán giả dễ dàng tìm kiếm các suất chiếu theo nhu cầu.

Thời gian qua, tại các sự kiện âm nhạc, nghệ thuật thu hút giới trẻ nhiều đối tượng trục lợi, lừa đảo bên cạnh hình thức lừa đảo mua/bán vé giá rẻ, phe vé, giả mạo trang web chính thống,…

Nhằm tránh rơi vào “bẫy” lừa đảo trên mạng xã hội, người dùng nên lựa chọn địa chỉ, website uy tín và được xác minh rõ ràng và trao đổi trực tiếp để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

“Đào, phở và piano” bất ngờ trở thành “hiện tượng” phòng vé “Đào, phở và piano” bất ngờ trở thành “hiện tượng” phòng vé
3 hình ảnh biểu tượng của phim 3 hình ảnh biểu tượng của phim "Đào, phở và piano" mang ý nghĩa gì?
Thay đổi tư duy làm phim lịch sử Thay đổi tư duy làm phim lịch sử
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động