Thứ bảy 27/04/2024 08:31

Khám phá lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đến với lễ hội ẩm thực “Balade en France” tại Hà Nội, các du khách đã được chiêm ngưỡng các đầu bếp chế biến các món ăn đặc trưng của Pháp, tận hưởng hương vị thơm ngon của món ăn và tham gia nhiều trò chơi trải nghiệm thú vị.
Khám phá lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam

Không gian lễ hội ẩm thực “Balade en France”

Lễ hội ẩm thực Pháp "Balade en France" lớn nhất Việt Nam chính thức diễn ra vào tối 14/4 với màn khởi động tưng bừng, náo nhiệt tại phố đi bộ Hồ Gươm. Ngày 15/4, sự kiện này trở nên hot hơn bao giờ hết mặc dù vào buổi sáng có những cơn mưa rào xuất hiện đôi lúc ảnh hưởng tới phần trình diễn của các em thiếu nhi Pháp ngữ.

Không chỉ mang đến khu phố ẩm thực siêu độc đáo có 1-0-2, "Balade en France" còn bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút đông đảo người dân, du khách cùng các bạn trẻ tham quan, thưởng thức và vui chơi.

Khám phá lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam
Đầu bếp đến từ khách sạn Metropole đang chế biến món ăn truyền thống của Pháp

Tại "Balade en France", du khách có thể trải nghiệm văn hóa ẩm thực Pháp với những món ăn đặc trưng như bánh mì, phô mai, bánh croissant, bánh éclair, quiche, soufflé, thịt bò tái, nước sốt hành tây, pâté, bánh mousse sô cô la và nhiều loại rượu vang phong phú.

Trải nghiệm tại hội chợ, chị Hạnh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Những món ăn ở đây làm tôi nhớ lại chuyến du lịch ở Pháp hồi năm 2019, khi tôi ăn bánh mì Baguette cùng với nước sốt vang đỏ, thật sự đó là hương vị tôi không thể nào quên”.

Khám phá lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam
Những món ăn luôn sẵn sàng cho du khách thưởng thức

Tại lễ hội này, người dân Hà Nội được trải nghiệm một khu chợ Pháp tuyệt vời với hơn 40 gian hàng trưng bày các đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp. Nhiều nhà hàng, nhà nhập khẩu và nhãn hàng đại diện cho phong cách sống kiểu Pháp tham gia, bao gồm Paysan Breton, Métropole, Red Apron, Marou, Saint Honoré, La Table Hanoia và các hiệp hội ngành hàng hoa quả và thịt nguội Pháp, cùng với kênh truyền hình France 24.

Du khách có thể thỏa sức khám phá và thưởng thức các sản phẩm chất lượng cao, từ sữa, sô cô la, bánh mì, phô mai, thịt nguội, trái cây cho đến rượu vang đặc trưng của Pháp.

Khám phá lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam
Trẻ em thỏa sức sáng tạo khi tô gốm

Không chỉ ẩm thực, tại lễ hội còn có những trò chơi thú vị để các bạn trẻ tha hồ “ăn chơi” thỏa thích như mảnh ghép bản đồ Pháp, vẽ nên đất nước Pháp, đoán hương vị của các loài hoa đến từ đất nước Pháp. Mỗi trò chơi đều có những phần quà rất hấp dẫn.

Bên cạnh đó, còn có các trò chơi mang đậm bản sắc văn hóa truyền thông Việt Nam như nặn tò he, tô gốm... thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia.

Chị Thu Hà, một du khách cho rằng, các hoạt động này rất bổ ích đặc biệt là với trẻ khi con đang trong độ tuổi học hỏi nhận thức, việc đưa con đi tham gia thực tế các hoạt động này sẽ kích thích sự tò mò của con với thế giới bên ngoài. Hơn nữa đây cũng là cơ hội để chị và con được hiểu nhau hơn vì thường ngày chị bận rộn với công việc còn con thì đi học.

Khám phá lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam
Hành trình tìm hiểu nước Pháp thông qua những mảnh ghép

Sự kiện ẩm thực này còn mang đến những chương trình văn hóa nghệ thuật phong phú với các tiết mục biểu diễn trên sân khấu chính của các ca sỹ chuyên và không chuyên như OS Crew, ban nhạc Lạc Wine, DJ Jah Minh cùng với hoạt động chiếu phim Pháp, lớp hội họa và nhảy hip-hop… Đặc biệt nơi đây sẽ có rất nhiều góc check-in, chỉ cần giơ máy lên là có những khoảnh khắc đẹp. Ngoài ra trong lễ hội còn có sự tham gia đa dạng của gian hàng về du lịch, khách sạn và du học Pháp.

Lễ hội ẩm thực Pháp "Balade en France" sẽ tiếp tục đến hết ngày 16/4/2023 với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.

Đẩy nhanh tốc độ “hồi sinh” ngành du lịch Việt Nam: Thị thực vẫn là rào cản lớn Đẩy nhanh tốc độ “hồi sinh” ngành du lịch Việt Nam: Thị thực vẫn là rào cản lớn
Khai mạc không gian Khai mạc không gian "Sắc màu Việt Nam" và lễ hội "Dạo chơi nước Pháp"
Hương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động