Thứ sáu 26/04/2024 03:53

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 với chủ đề “Kết nối di sản, phát triển du lịch” được tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản. Thông qua các hoạt động của lễ hội, thành phố Hà Nội hướng tới thu hút, quảng bá các loại hình văn hóa đến với du khách trong và ngoài nước.
Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023

Tiết mục khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023

Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 diễn ra vào tối 24/3 có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng các lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội đến dự buổi lễ

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội du lịch 2023

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm nay có sự góp mặt của 150 gian hàng thuộc 14 tỉnh, thành phố trên cả nước (Thanh Hóa, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Bắc Giang), gần 100 doanh nghiệp, đơn vị hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, khu du lịch, đơn vị ẩm thực, các làng nghề và 12 quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đang trao đổi cùng Giám đốc Trung tâm Di sản Thế Giới Lazare Eloundou Assomo

Trong bài phát biểu khai mạc của mình, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nêu rõ, mục tiêu phát triển ngành du lịch tại Hà Nội, năm 2023, Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022, tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 77 ngàn tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2022. Năm 2023, thành phố Hà Nội được tổ chức World Travel Awards bình chọn danh hiệu là thành phố du lịch ngắn ngày tốt nhất thế giới, tạp trí Tripadvisor- tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới bình chọn Hà Nội là thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn trong top 3 của thế giới. Đây là tiền đề để du lịch Thủ đô Hà Nội bứt phá trong năm 2023 và những năm tiếp theo với mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu Châu Á và thế giới, xây dựng thương hiệu ẩm thực “Hà Nội - bếp ăn của thế giới”.

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc lễ hội

Ông Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định để đạt được những mục tiêu này, chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng làm du lịch cần thay đổi tư duy, đổi mới cách làm để phục hồi nhanh chóng ngành du lịch sau đại dịch COVID-19, tạo sự phát triển đột phá. Phát triển du lịch phải gắn với văn hóa, di sản, truyền thống lịch sử dân tộc, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên; chú trọng tính chuyên nghiệp, hiện đại nhưng phải kết hợp chặt chẽ với bản sắc độc đáo, riêng có trong văn hóa, di sản của Hà Nội - Việt Nam. Hơn hết, không chỉ Chính phủ mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cần nâng cao năng lực quản trị, chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng

So với các năm trước, lễ hội năm 2023 có nhiều nét mới, sáng tạo như: Hội nghị phát triển sản phẩm du lịch di sản, Famtrip “Tìm về kinh đô người Việt cổ” tại khu di tích Thành Cổ Loa; Hội chợ xúc tiến thương mại du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức, Famtrip “Hành trình di sản” tại Hoàng Thành Thăng Long và làng cổ Bát Tràng. Hoạt động diễu hành xích lô tái hiện nghi lễ cưới hỏi của người Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn văn hóa, nghệ thuật sôi động.

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm -Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn. Đặc biệt tại lễ hội có tour trải nghiệm thực tế kết nối di sản Hoàng Thành Thăng Long – Chùa Vĩnh Nghiêm – Tây Yên Tử và trải nghiệm du lịch Thành Cổ Loa …mang lại sự mới lạ cho du khách.

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023
Du khách trải nghiệm tại gian hàng

Đến với Lễ hội Du lịch 2023, du khách không chỉ được trải nghiệm các không gian văn hóa mà bên cạnh đó, sự kiện còn huy động các doanh nghiệp du lịch đưa ra các sản phẩm kịch cầu du lịch, phục vụ thị trường du lịch sau đại dịch COVID-19. Lễ hội cũng là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách và nâng cao các dịch vụ trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023
Du khách trải nghiệm tại gian hàng

Lễ hội Du lịch 2023 kéo dài từ ngày 24 đến ngày 26/3 cùng với những hoạt động trải nghiệm văn hóa thú vị. Du khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn, mua sắm những sản phẩm của các làng nghề truyền thống tại khu vực nhà Bát Giác và phố Lê Thạch.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 - Kết nối di sản phát triển du lịch
Đâu là nguyên nhân chủ quan của việc du lịch Việt Nam “đi trước về chậm"?
Kiều Tú
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động