Thứ hai 06/05/2024 19:12

Kết hợp tuyên truyền đảm bảo PCCC và kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong việc đảm bảo an toàn phòng dịch, Công an (CA) TP Hà Nội đã có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo để đảm bảo vừa thực hiện tốt các mục tiêu kép. Trong đó, có việc kết hợp tuyên truyền phòng cháy chữa cháy (PCCC) với phòng chống dịch bệnh.

Theo CA huyện Thạch Thất, cơ sở đã lồng ghép giữa công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và hoạt động phát tờ rơi tuyên truyền đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy cho các lái xe qua lại tại chốt kiểm dịch số 14 của Công an thành phố Hà Nội tại Km 7+200m đường Hòa Lạc, Hòa Bình thuộc địa phận xã Yên Bình, huyện Thạch Thất.

Từ giữa tháng 8 đến nay, các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CA huyện Thạch Thất đã phát gần 200 cuốn cẩm nang, sổ tay cho các tài xế qua chốt kiểm dịch. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy góp phần tác động tốt đến nhận thức của từng người dân về công tác phòng cháy trên địa bàn.

Trong quá trình làm nhiệm vụ tại chốt, các cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CA huyện Thạch Thất đã phát tờ rơi, nội dung truyên truyền về công tác đảm bảo an toàn PCCC cho các tài xế.

Cuốn cẩm nang phòng cháy và chữa cháy trong gia đình được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an ban hành và sổ tay an toàn PCCC sử dụng điện của CA Hà Nội đã được các các cán bộ chiến sĩ trao tận tay người dân.

Kết hợp tuyên truyền đảm bảo PCCC và kiểm soát phòng chống dịch Covid-19
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC phát tờ rơi về đảm bảo an toàn PCCC cho các tài xế. (Ảnh: CA huyện Thạch Thất)

Còn tại huyện Hoài Đức, mới đây, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Hoài Đức đã tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền đảm bảo an toàn PCCC&CNCH tại khu vực cách ly trên địa bàn.

Theo đó, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Hoài Đức đã ban hành các quyết định thành lập Ban Chỉ huy PCCC tại cơ sở, Đội Phòng cháy, chữa cháy cơ sở tạm thời; quyết định phân công chức trách, nhiệm vụ PCCC, CNCH của Đội PCCC cơ sở tạm thời; hướng dẫn tổ chức tuyên truyền đảm bảo an toàn PCCC&CNCH bên trong các khu điều trị, khu cách ly bằng các hình thức, biện pháp như: in, phát, dán tờ rơi tuyên truyền, cảnh báo dán tại các tầng, các phòng làm việc, điều trị bệnh nhân, tại sảnh, tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh tại cơ sở, phổ biến, hướng dẫn thoát nạn và xử lý các tình huống cháy, nổ…

Đồng thời, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng bàn giao các tài liệu tuyên truyền về PCCC&CNCH để tuyên truyền tới các bệnh nhân tham gia điều trị tại đây có thêm những kiến thức trong công tác PCCC&CNCH.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP Hà Nội, nhiệm vụ đảm bảo an toàn PCCC trong thời gian thực hiện giãn cách đơn vị bố trí lực lượng, phương tiện phục vụ công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC và phân công rõ nhiệm vụ cho từng vị trí công tác, phối hợp, hiệp đồng tác chiến với các lực lượng, các đơn vị được giao nhiệm vụ bảo vệ khu vực cách ly.

Lực lượng cứu hỏa cũng chủ động nắm tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn quản lý, cập nhật kịp thời danh sách các cơ sở, địa điểm dự kiến đưa vào phục vụ cách ly phòng chống, điều trị bệnh nhân Covid -19; tăng cường công tác thường trực bảo vệ tại khu cách ly, có các biện pháp xử lý kịp thời các sự cố cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh.

Những cách làm này không chỉ thực hiện hiệu quả nhiệm vụ hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ, các biện pháp thoát nạn, phát hiện kịp thời các nguy cơ cháy nổ mà còn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, hạn chế việc tổ chức các lớp tuyên truyền, tập trung đông người.

Thế Vinh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động