Thứ ba 19/03/2024 17:16

Kẹt chân vào nan xe đạp, bé gái 2 tuổi dập nát phần mềm gót chân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi 2 tuổi do bị kẹt chân vào nan hoa xe đạp.
Kẹt chân vào nan xe đạp, bé gái 2 tuổi dập nát phần mềm gót chân
Tuyệt đối không để trẻ ngồi một mình ở yên sau xe để tránh những sự cố đáng tiếc. Ảnh minh hoạ

Theo đó, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vừa tiến hành phẫu thuật xử trí vết thương cho một bệnh nhi 2 tuổi T.D.L. bị dập nát phần mềm gót chân do kẹt vào nan xe đạp.

Trước thời điểm vào viện khoảng 30 phút, trong lúc ngồi sau xe đạp do không để ý bé gái đã đưa chân vào bánh xe. Sau đó trẻ đau, chảy máu vùng gót chân phải và được người thân nhanh chóng đưa đến viện để kiểm tra với vết thương dài chừng 6 cm lộ gân gót. Sau đó, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành xử trí vết thương. Hiện bé gái đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện.

BSCKI. Nguyễn Thanh Tâm – Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng Bệnh viện cho biết, đây không phải là lần đầu tiên, Bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho các trẻ nhỏ bị chấn thương do vô tình vướng chân vào nan hoa xe đạp, xe máy. Nhiều trường nhập viện trong tình trạng đứt gân gót chân (gân Achilles) hoặc khuyết hổng da rất lớn nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử phần mềm. Các trường hợp sẽ phải trải qua phẫu thuật chuyển vạt để khắc phục hậu quả sau chấn thương. Điều này khiến trẻ đau đớn và điều trị rất dài ngày tại Bệnh viện.

Qua sự việc, các bác sĩ cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh tuyệt đối không để trẻ ngồi một mình ở yên sau xe. Trẻ nhỏ thường hiếu động, khó ngồi yên nên trong quá trình xe chạy, trẻ thường lệch dần về một bên. Khi xe bị xóc, nghiêng hoặc thay đổi tốc độ đột ngột có thể khiến gót kẹt vào nan xe, thậm chí ngã khỏi xe. Điều này là rất nguy hiểm đến sức khỏe và cả tính mạng của trẻ. Vì vậy đối với trẻ nhỏ cần dùng đai để cố định khi chạy xe trên đường để con tránh gặp tai nạn đáng tiếc.

Tai nạn sau khi uống rượu, chàng trai dập nát "vùng kín"
Thanh niên bị chấn thương sọ não, dị vật đâm vào mắt do tai nạn giao thông
Bé gái bị sốc đa chấn thương do tai nạn giao thông được hồi sinh bằng kỹ thuật ECMO
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động