Thứ sáu 02/08/2024 02:09

Jack và K-ICM: Hơn một năm rời xa, “sóng gió” có vẻ vẫn chưa yên?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việc đường ai nấy đi của bộ đôi Jack và K-ICM đã diễn ra hơn một năm, nhưng nhạc các sản phẩm của cả hai ở thời điểm hiện tại vẫn thấy khác giả “tiếc” về một thời “hợp sức” và “khuynh đảo” các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước của bộ đôi. Cả Jack, cả K-ICM đều đã có những hướng đi riêng, sản phẩm riêng, nhưng có lẽ, để tạo được “cơn sốt” như lúc còn hợp tác là quá khó.

Jack – giảm sức hút so với chính mình?

Jack vừa trở lại với MV "LAYLALAY" được đầu tư về cả hình ảnh lẫn âm nhạc. Tuy nhiên, thành tích lượt xem công chiếu của nam ca sĩ lại thua MV trước đó của anh và sản phẩm của Sơn Tùng M-TP.

LAYLALAY được Jack hợp tác cùng nhà sản xuất âm nhạc DTAP và W/n. Còn phần MV mang màu sắc kỳ ảo do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện, ra mắt vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 24 của nam ca sĩ như một món quà đặc biệt gửi tặng người hâm mộ.

MV được đầu tư về nội dung lẫn kỹ xảo và tạo hiệu ứng ngay khi ra mắt. Tuy nhiên, một số thành tích đạt được của nam ca sĩ sau khi ca khúc chính thức đăng tải trên YouTube vẫn chưa thật sự "bùng nổ".

MV "LAYLALAY" cán mốc gần 231 nghìn lượt xem công chiếu. Tuy nhiên, thành tích này vẫn chưa thể phá vỡ được kỷ lục MV trước đó của chính nam ca sĩ và K-ICM. Cụ thể, ca khúc "Sóng gió" của Jack và K-ICM từng phát hành trước đây đạt 235 nghìn lượt xem công chiếu.

MV "LAYLALAY" mất 30 phút để đạt được 1 triệu view, hơn 220 nghìn lượt like và 50 nghìn lượt bình luận trên YouTube. So về thành tích lượt công chiếu, MV "LAYLALAY" của Jack đang xếp hạng 6 lượt xem công chiếu của Vpop.

Điều này đồng nghĩa anh vẫn chưa thể vượt qua con số kỷ lục của Sơn Tùng M-TP ( Người sở hữu 3 MV có lượt xem công chiếu nhiều nhất Vpop. Trong số đó, MV có thành tích tốt nhất về lượt xem công chiếu của Sơn Tùng M-TP là "Có chắc yêu là đây" với 901 nghìn lượt xem công chiếu).

Jack và K-ICM: Hơn một năm rời xa, “sóng gió” có vẻ vẫn chưa yên?
Sản phẩm mới của Jack chưa được như kỳ vọng (Ảnh từ MV "LAYLALAY')

Không chỉ “chưa tạo được kỷ lục” về con số, MV "LAYLALAY" của Jack sau khi ra mắt cũng có nhiều tranh luận trái chiều. Một số khán giả cho rằng sau khi xem, họ cảm thấy phần nhạc, lời và hình ảnh, nội dung MV không liên quan đến nhau. Lời bài hát lần này khó hiểu, đôi chỗ không có ý nghĩa, dù hợp vần, chưa kể, phần âm nhạc không còn đặc sắc – vốn vẫn là thế mạnh của Jack.

Trước những ý kiến trái chiều về bài hát mới, Jack cũng có động thái trả lời bằng một câu nói dưới bài đăng trên trang cá nhân của mình: "Nhạc khó nghe hé. Để lần sau ra bài khó nghe nữa".

Khoan nói về phản ứng của cá nhân Jack và những nhận xét, chỉ cần nhìn vào sức hút bằng con số, có lẽ Jack cũng ít nhiều nhận thấy thành tích MV mới giảm đi hẳn so với “chính mình”.

Từng tuyên bố không ngần ngại thử nghiệm các thể loại âm nhạc mới, lần này Jack đem tới cho khán giả một ca khúc mang âm hưởng EDM pha trộn yếu tố hip-hop hiện đại. LAYLALAY có phần nhạc khá sôi động, bắt tai với tiết tấu nhanh. Đồng thời, Jack cũng tiết chế bớt việc lạm dụng lối luyến láy đặc trưng đã tạo nên thương hiệu.

Nhưng khán giả thực sự chưa cảm thấy sản phẩm mới “đã tai”, bởi có nhiều lí do. Những người đã quen với Jack thời có sự trợ giúp của K-ICM thích sự mộc mạc như trước, những người muốn Jack mới thì lại kỳ vọng nhiều hơn vậy. Vì thế, LAYLALAY là sản phẩm đầu tiên của Jack kể khi về công ty mới có lượt view 24 giờ đầu thấp những sản phẩm tiền nhiệm. Với Jack, có lẽ vẫn cần nhiều điều chỉnh ở chặng đường phía trước.

K-ICM: Vẫn chưa tìm được người hợp tác ưng ý

Ở phía K-ICM, sau khi “đường ai nấy đi” với Jack, tất nhiên, trong vai một người “đối xử không công bằng” với đồng nghiệp, K-ICM bị chỉ trích nhiều hơn, và hậu quả là sản phẩm ra liên tục nhưng cũng bị tẩy chay liên tục. Qua thời gian, K-ICM cũng tìm được những giọng ca mới, và không hẳn là không có sản phẩm thành công.

Nhưng mới đây, K-ICM cũng vừa tuyên bố kết thúc việc hợp tác với bạn đồng hành APJ. Liên tiếp các sản phẩm gần đây của producer này với các ca sĩ cộng sự bị nhận xét là mờ nhạt. K-ICM vẫn chưa tìm được một ca sĩ phù hợp có thể "thăng hoa" trên những bản phối của mình.

Chỉ khác thời điểm chia tay với Jack, lần này phía K-ICM vẫn tiếp tục cho phép APJ sử dụng những bài hát trước đó cùng tham gia sản xuất, thực hiện. Lời giải thích đưa ra là cả hai bên cùng có thiện chí, có sự thỏa thuận, đồng thuận cao cho quá trình “kết thúc hợp tác” này.

Jack và K-ICM: Hơn một năm rời xa, “sóng gió” có vẻ vẫn chưa yên?
K-ICM (bên phải) vừa dừng hợp tác với APJ (bên trái) (Ảnh tư liệu)

Trong diễn biến mới nhất, K-ICM vừa bị chỉ trích khi là một trong những nghệ sĩ đầu tiên chia sẻ teaser audio sản phẩm mới của Sơn Tùng M-TP cùng dòng trạng thái: "Đấy đấy đấy. Trời ơi bánh cuốn quá".

Nhiều người cho rằng, K-ICM có ý khiêu khích, chỉ ngay sau khi Jack comeback 1 ngày, K-ICM đã rất nhanh chóng ủng hộ Sơn Tùng dù nam ca sĩ mới chỉ tung teaser audio chứ không phải MV chính thức (mà thực tế ai cũng biết rằng, cả Sơn Tùng và Jack đều là những cái tên cạnh tranh những con số kỷ lục rất đáng gờm, thậm chí, luôn ra sản phẩm gần ngày nhau). Tất nhiên, phía K-ICM sẽ thẳng thắn đáp trả, kiểu share cho người nổi tiếng là chuyện bình thường.

Bỏ lại đằng sau những động thái, những ẩn ý, những tranh cãi, khán giả nhận ra rằng: Dường như sau khi đường ai nấy đi, bộ đôi đình đám của làng nhạc ngày nào đều mất đi sự thăng hoa với âm nhạc. Jack hợp tác với toàn tên tuổi đình đám như Hoaprox, DTAP, ViruSs và K-ICM cũng liên tục thay đổi cộng sự, nhưng cả hai vẫn chưa có được sản phẩm nào thực sự bùng nổ, phủ sóng như trước đây.

Và vì thế, cả Jack và K-ICM đều còn nhiều việc phải làm để khẳng định bản thân hơn là để ý đến những tranh cãi về những sóng gió đã qua.

Bộ đôi “Sóng gió” Jack và K-ICM lại cán mốc kỷ lục: Khi con số đã không còn là niềm vui Bộ đôi “Sóng gió” Jack và K-ICM lại cán mốc kỷ lục: Khi con số đã không còn là niềm vui

Theo bảng chỉ số của Zing MP3, chỉ sau 9 tháng phát hành trên thị trường, “Sóng gió” trở thành ca khúc Vpop đầu tiên ...

Hiện tượng mạng nào cũng sớm nở, tối tàn? Hiện tượng mạng nào cũng sớm nở, tối tàn?

Khởi nguồn từ trước Tết, hơn một tháng vừa qua, vụ việc ồn ào, tan rã giữa bộ đôi ca sĩ Jack & K-ICM vẫn ...

Nhạc Việt những tháng cuối năm: Khó có người vượt được bộ đôi Jack và K-ICM? Nhạc Việt những tháng cuối năm: Khó có người vượt được bộ đôi Jack và K-ICM?

Dù cả Nguyễn Trần Trung Quân và Hương Giang đều có những bứt phá bất ngờ cho MV trở lại, nhưng nhìn vào vị trí ...

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động