Thứ ba 16/07/2024 12:20
Hà Nội:

Huyện Ứng Hòa tổ chức hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số Thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban Chỉ đạo công tác Dân số và phát triển huyện Ứng Hòa vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân số và phát triển 6 tháng đầu năm - Triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2024.
Huyện Ứng Hòa tổ chức hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số Thế giới
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: PV

Trong những năm qua, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Ứng Hòa luôn xác định công tác Dân số và phát triển là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển, là giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và cộng đồng. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể và toàn bộ hệ thống làm công tác Dân số đã đoàn kết phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, phát huy những điều kiện thuận lợi, xác định những nhiệm vụ và biện pháp thích hợp trong tình hình mới, nỗ lực thực hiện mọi nhiệm vụ được giao.

Vì vậy, công tác Dân số và phát triển của huyện đã đạt được những kết quả: tốc độ gia tăng quy mô dân số đã được kiểm soát, việc người dân thực hiện KHHGĐ ngày càng trở thành hành động tự giác. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất và tinh thần cho người dân. Đến tháng 6/2024, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên là 13,78%, giảm 0,25% so với cùng kỳ.

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi về thực trạng, khó khăn thách thức thực hiện công tác dân số trong tình hình mới tại từng địa phương. Đồng thời, kiến nghị những giải pháp nâng cao chất lượng dân số và thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Huyện Ứng Hòa tổ chức hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số Thế giới
Lãnh đạo UBND huyện Ứng Hòa tặng lẵng hoa chúc mừng. Ảnh: PV

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Ngô Tiến Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ Công tác dân số và phát triển huyện Ứng Hòa đề nghị các cấp, các ngành, các xã, thị trấn trong toàn huyện tiếp tục quán triệt Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch, Đề án của Trung ương, của Thành phố và của huyện; tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 66-KH/HU, ngày 8/3/2018 của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành TW khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, các xã, thị trấn trong toàn huyện cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, từ đó hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về Dân số và phát triển mà huyện Ứng Hòa đã đề ra trong năm 2024.

Huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7/2024
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động