Thứ hai 21/10/2024 16:22
Hà Nội

Huyện Quốc Oai tổ chức truyền thông về bệnh Thalassemia cho hơn 1.000 học sinh THPT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 21/10/2024, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai tổ chức buổi truyền thông về căn bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) cho 1.063 học sinh trường THPT Phan Huy Chú, huyện Quốc Oai.
Huyện Quốc Oai tổ chức truyền thông về bệnh Thalassemia cho hơn 1.000 học sinh THPT
1.063 học sinh trường THPT Phan Huy Chú, huyện Quốc Oai được truyền thông về căn bệnh Thalassemia. Ảnh: M.N

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được tư vấn, cung cấp thông tin, kiến thức cơ bản liên quan tới bệnh Thalassemia. Các thông tin bao gồm: khái niệm, các triệu chứng thường gặp, nguyên nhân, hệ lụy, ảnh hưởng của bệnh đến chất lượng giống nòi, chất lượng cuộc sống của bệnh Thalassemia…

Ngoài ra, các em học sinh còn được giải đáp các thắc mắc liên quan đến căn bệnh này. Dự kiến, sau buổi truyền thông này, vào ngày 26/10/2024, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán bệnh Thalassemia miễn phí cho các em học sinh của trường THPT Phan Huy Chú, Quốc Oai.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 13 triệu người (tương đương 13% dân số) mang gene bệnh. Thalassemia là bệnh lý di truyền phổ biến nhất trên thế giới. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể, khiến cho bệnh nhân phải điều trị suốt đời. Nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ người bệnh sẽ xuất hiện nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân như chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động...

Bên cạnh đó, bệnh nhân bị Thalassemia có chất lượng cuộc sống rất thấp, số ca tử vong lớn. Vì vậy, để chấm dứt tình trạng trẻ sinh ra bị bệnh và giảm dần tỷ lệ di truyền gene bệnh trong cộng đồng cần phải thực hiện sàng lọc sớm, khi phát hiện mang gene bệnh, người bệnh cần được tư vấn để thực hiện các biện pháp sinh con khỏe mạnh.

Thúc đẩy bình đẳng giới, tạo cơ hội phát triển cho trẻ em gái
Hướng tới một xã hội quan tâm và phát huy vai trò người cao tuổi
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động