Thứ sáu 29/03/2024 11:49

Hút cỏ Mỹ giá 20.000 đồng, nam sinh nhập viện khẩn cấp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo đó, khi đang uống nước ở cổng trường, nam sinh có hút cỏ Mỹ giá 20.000 đồng của người quen và ngay sau đó đã có hiện tượng nôn ói và xuất hiện ảo giác.
Hút cỏ Mỹ giá 20.000 đồng, nam sinh nhập viện khẩn cấp
Một học sinh bị biến chứng nặng sau khi hút cỏ Mỹ giá 20.000 đồng. Ảnh minh họa

Ngày 19/5, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết đơn vị vừa cấp cứu một trường hợp học sinh bị biến chứng nặng sau khi hút cỏ Mỹ giá 20.000 đồng bán ở công viên gần trường. Nam sinh 15 tuổi tên L.(lớp 9, học tại trường THCS trên địa bàn Bình Tân) xuất hiện ảo giác, cơ thể tê dại, tim đập nhanh và nôn ói liên tục nên phải nhập viện khẩn cấp.

L cho biết vào chiều 16/5, cách nhập viện khoảng 2 giờ, em đang uống nước cùng bạn và có hút thử "cỏ Mỹ" do người quen ở công viên bán với giá 20.000 đồng.

Sau khi hút khoảng 10 phút, L cảm thấy tim đập nhanh, cơ thể tê dại, xuất hiện ảo giác, chóng mặt, nôn ói liên tục. Người xung quanh gọi xe cấp cứu 115 đưa L đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Thời điểm nhập viện, L tỉnh táo dần, tiếp xúc tốt, đồng tử 2mm đều 2 bên, có đáp ứng phản xạ, giảm nôn ói, giảm đau đầu. Sau hơn 2 ngày truyền dịch tăng thải, em tỉnh táo hơn, xét nghiệm cần sa nước tiểu âm tính.

Bệnh nhân cũng được các bác sĩ can thiệp khám tâm lý và xuất viện. Đồng thời, bàn giao ca bệnh để được sự can thiệp giáo dục sức khỏe hành vi từ gia đình và nhà trường, địa phương

BV Nhi đồng Thành phố cho biết cỏ Mỹ chứa XLR-11, khi sử dụng sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần, giãn đồng tử, kích động, căng thẳng, có thể có những tư tưởng cực đoan gây hại cho bản thân và người khác. Cỏ Mỹ là một chất tổng hợp, không có nguồn gốc tự nhiên, không phải là cần sa, khả năng gây nghiện và tác hại trên hệ thần kinh, gây loạn thần (ảo giác, hoang tưởng) của cỏ Mỹ cao hơn cần sa.

Vì là sản phẩm trôi nổi nên rất khó xác định nguồn gốc và thành phần, cỏ Mỹ có thể được tẩm ướp thêm một số chất gây nghiện hoặc một số hoá chất có khả năng gây ra tác dụng phụ như đau đầu, tiêu chảy, mệt mỏi, tổn thương gan, thận…

Bác sĩ khuyến cáo, thời gian để độc chất từ cỏ Mỹ thải ra khỏi cơ thể hoàn toàn có thể lên tới 1 tháng. Do đó, nếu đã lỡ sử dụng và xuất hiện ảo giác kéo dài, sức khỏe suy sụp, bệnh nhân nên đến bệnh viện có chuyên khoa Tâm thần, Thần kinh để bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị kịp thời.

Hạt cần sa, anh túc chạy quảng cáo bán hàng trên facebook?
2 thanh niên rủ nhau đi ship cần sa thì bị bắt
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động