Thứ sáu 26/04/2024 17:13

Hưng Yên: Toàn dân xã Quảng Lãng chung tay xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thông mới, cùng với công tác tuyên truyền, vận động của cấp uỷ, chính quyền, toàn dân xã Quảng Lãng đã tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng nông thông mới”, góp sức người, sức của, hiến đất, chung tay xây dựng…

Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh uỷ Hưng Yên về Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, định hướng đến năm 2030, UBND huyện Ân Thi đã ban hành Kế hoạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020, Đảng uỷ - UBND xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện một cách toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng cơ sở hạ tầng…

hung yen toan dan xa quang lang chung tay xay dung nong thon moi
Đảng uỷ - UBND và toàn thể nhân dân xã Quảng Lãng đang tích cực chuẩn bị “Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và đón Bằng công nhận Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc giao” được tổ chức vào sáng ngày 29-12

Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành ở tỉnh Hưng Yên và huyện Ân Thi, cùng với sự đồng lòng ủng hộ của Đảng bộ và nhân dân, xã Quảng Lãng đã hoàn thành 19/19 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Với kết quả đã đạt được sau hơn 7 năm Đảng uỷ - UBND xã cũng toàn dân chung tay xây dựng, tháng 10-2018, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ký quyết định công nhận xã Quảng Lãng đạt chuẩn nông thôn mới và Trường Mầm non xã Quảng Lãng đạt chuẩn Quốc gia năm 2019.

Để nhanh chóng đạt được những kết quả trên là quá trình thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cùng với quan điểm xuyên suốt của Đảng uỷ - UBND xã Quảng Lãng trong những năm qua là “Lấy sức dân lo cuộc sống cho dân”. Từ phương châm đó, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Quảng Lãng đã đưa ra nhiều cách làm hiệu quả để huy động nội lực, phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân. Nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong xã đã có những hành động, việc làm cụ thể, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Được biết, trước kia, Quảng Lãng là xã thuần nông, đời sống của người dân còn rất nhiều khó khăn. Khi bước vào xây dựng nông thôn mới, xã Quảng Lãng chỉ đạt 7-8/19 chỉ tiêu, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Do vậy, để dân hiểu, dân biết và thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, các thôn đã tuyên truyền bằng nhiều hình thức; phân công các đồng chí trong cấp uỷ theo dõi, lồng ghép tuyên truyền tại các cuộc họp giúp nhân dân hiểu rõ về chủ trương, lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới nhằm khơi dậy nguồn lực trong nhân dân, khuyến khích nhân dân góp công lao động, vật liệu xây dựng, hiến đất làm đường bê tông.

hung yen toan dan xa quang lang chung tay xay dung nong thon moi
100% đường giao thông nông thôn ở xã Quảng Lãng đã được bê tông hoá, nhựa hoá

Đồng thời, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, công khai, minh bạch tài chính, đảm bảo sự công bằng giữa các hộ, tạo sự đồng thuận, đồng tình cao của nhân dân. Trong phát triên kinh tế, người dân trong xã đã áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi cho năng xuất cao. Bên cạnh đó, UBND xã đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch. Đến nay, tổng kinh phí xây dựng nông thôn mới của toàn xã Quảng Lãng là trên 215,2 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn từ nhân dân đóng góp đạt gần 176 tỷ đồng, chiến 81,7%. Điều này cho thấy, người dân Quảng Lãng đã phát huy rất tốt tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Nhờ những giải pháp đồng bộ, đến nay diện mạo xã Quảng Lãng đã có sự thay đổi rõ rệt: 100% các tuyến đường giao thông nông thôn đã được bê tông hoá, nhựa hoá; sau dồn điện đổi thửa, đại bộ phận nông hộ chỉ còn từ một đến hai thửa ruộng canh tác; hơn 55% hệ thống giao thông trục chính nội đồng được bê tông hoá; hệ thống trạm bơm đảm bảo phục vụ tưới, tiêu nông nghiệp. Trường Mầm non và Trường Tiểu học, Trạm y tế xã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia; môi trường đảm bảo tiêu chí “Xanh – sạch – đẹp”…

hung yen toan dan xa quang lang chung tay xay dung nong thon moi
Trường Mầm non Quảng Lãng đã được công nhận là trường chuẩn Quốc gia...

Đáng chú ý là việc xây dựng Trường Mầm non xã Quảng Lãng đạt chuẩn Quốc gia năm 2019 giúp việc giảng dạy, học tập của cô và trò thuận lợi hơn trước rất nhiều. Trước kia, Trường Mần non xã Quảng Lãng có tới 5 điểm trường ở 5 thôn với 17 phòng học là nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Để nâng cao chất lượng dạy và học, năm 2016, UBND xã Quảng Lãng đã quy hoạch đất và khởi công xây dựng Trường Mần non mới với tổng mức đầu tư lên tới gần 21 tỷ đồng. Đến đầu năm học 2018 – 2019, ngôi trường khang trang sạch đẹp đã được hoàn thành với 12 phòng học cùng khu hiệu bộ, sân chơi với đầy đủ trang thiết bị phục vụ hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo quy định.

hung yen toan dan xa quang lang chung tay xay dung nong thon moi
... với đầy đủ trang thiết bị phục vụ hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo quy định

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã Quảng Lãng cho biết, tuy đã được tỉnh Hưng Yên công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia, song hiện nay nhà trường vẫn chưa có nhà ăn bán trú và một số công trình phúc lợi khác rất cần được sự quan tâm, sửa chữa, nâng cấp để đáp ứng đời sống văn hoá tinh thần cho các tầng lớp nhân dân. Trong khi đó, điều kiện kinh tế của địa phương còn eo hẹp, khó khăn. Với tình cảm quê hương là chùm khế ngọt, đầu tư cho trẻ là đầu tư cho tương lai của quê hương, đất nước, Đảng uỷ - UBND – MTTQ xã Quảng Lãng tiếp tục kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của nhân dân trong xã cũng như những người con Quảng Lãng ở khắp mọi miền Tổ quốc để tiếp tục duy trì và phát triển những giá trị của xã đạt chuẩn nông thôn mới, hướng tới đạt kiểu mẫu trong tương lại.

Xác định đây là niềm vinh dự, tự hào của nhân dân Quảng Lãng, được sự đồng ý của Huyện uỷ - UBND huyện Ân Thi, Đảng uỷ - UBND – MTTQ – Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và nhân dân xã Quảng Lãng đang tích cực chuẩn bị “Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và đón Bằng công nhận Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc giao” được tổ chức vào sáng ngày 29-12-2019.

Quốc Doanh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất có 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp. Tổng nhu cầu tuyển dụng 2.350 chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí việc làm.
Công bố danh sách ô tô bị phạt nguội tháng 4/2024

Công bố danh sách ô tô bị phạt nguội tháng 4/2024

Từ ngày 18 đến 21/4, qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã phát hiện và thực hiện xử phạt nguội đối với 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội tổ chức 5 điểm trông giữ xe phục vụ Nhân dân thăm, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội tổ chức 5 điểm trông giữ xe phục vụ Nhân dân thăm, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, phục vụ Nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động