Thứ tư 26/06/2024 15:46

Houthi tiếp tục tấn công các tàu ở Ấn Độ Dương và Biển Đỏ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 27/5, lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào ba tàu chở hàng ở Ấn Độ Dương và Biển Đỏ, cùng hai tàu khu trục của Mỹ.
Houthi tiếp tục tấn công các tàu ở Ấn Độ Dương và Biển Đỏ
Lực lượng Houthi tiếp tục có những cuộc tấn công vào Ấn Độ Dương và Biển Đỏ. (Ảnh: AFP)

Theo Houthi, các mục tiêu bị tấn công bao gồm tàu Larego Desert và MSC Mechela ở Ấn Độ Dương và tàu Minerva Lisa ở Biển Đỏ. Trong khi đó, nhóm này không nêu rõ tên các tàu khu trục của Mỹ bị tấn công.

Hiện tại, vẫn chưa có báo cáo xác nhận về các vụ tấn công từ các công ty vận tải biển quốc tế hoặc quân đội Mỹ tại khu vực Ấn Độ Dương và Biển Đỏ.

Người phát ngôn quân sự của Houthi - Yahya Saree không tiết lộ thời điểm cụ thể diễn ra các cuộc tấn công, nhưng cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình rằng nhóm này đã sử dụng tên lửa để tấn công các tàu chở hàng và máy bay không người lái để tấn công các tàu khu trục của Mỹ.

Từ tháng 11 năm ngoái, Houthi đã liên tục sử dụng thiết bị bay không người lái và tên lửa để tấn công các tàu thương mại trên tuyến vận chuyển quan trọng qua Biển Đỏ, eo biển Bab al-Mandab và Vịnh Aden.

Những hành động của Houthi được cho là nhằm thể hiện sự ủng hộ của lực lượng này đối với người Palestine trong cuộc xung đột với Israel tại Dải Gaza.

Trước tình hình như vậy, một số hãng vận tải biển lớn đã phải thay đổi lộ trình di chuyển, thực hiện những hải trình dài hơn như tuyến đường qua mũi Hảo Vọng ở cực Nam châu Phi, dẫn đến chi phí vận tải tăng lên đáng kể.

Việc Houthi tiếp tục các hành động tấn công như vậy đặt ra nhiều thách thức cho an ninh hàng hải và đòi hỏi sự chú ý và phối hợp quốc tế để đảm bảo an toàn cho các tuyến vận chuyển quan trọng này.

OPEC+ xem xét tiếp tục cắt giảm sản lượng đến hết cuối năm nay OPEC+ xem xét tiếp tục cắt giảm sản lượng đến hết cuối năm nay

OPEC+, liên minh gồm các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới, dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu hiện ...

Tác động của đại dịch Covid-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 2 năm Tác động của đại dịch Covid-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 2 năm

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn tác động tiêu ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động