Thứ bảy 27/04/2024 03:30

Hồng Diễm đoạt giải “Diễn viên nữ ấn tượng” của VTV Awards 2020

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vượt qua 4 nữ diễn viên tài năng, xinh đẹp khác, Hồng Diễm chính thức trở thành chủ nhân giải thưởng “Diễn viên nữ ấn tượng” của VTV Awards 2020.

Ấn tượng VTV qua 50 năm

Tại Lễ Trao giải VTV Awards 2020, TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh chia sẻ về những cảm xúc của mình khi chứng kiến cột mốc 50 năm VTV đồng hành cùng khán giả truyền hình cả nước (7-9-1970-7-9-2020).

hong diem doat giai dien vien nu an tuong cua vtv awards 2020
Các BTV, MC tài năng của Đài Truyền hình Việt Nam

“Buổi tối hôm nay hết sức đặc biệt và nhiều cảm xúc đối với những thế hệ làm việc tại VTV. Tôi hy vọng rằng các khán giả gắn bó với VTV suốt 50 năm qua cũng có những cảm xúc như vậy.

Tôi không ngờ rằng nửa thế kỷ đã trôi qua. Từ khi còn là học sinh, tôi đã được chứng kiến cảnh làm việc ở một phòng bá âm rất chật hẹp của Đài tiếng nói Việt Nam, trong buổi phát sóng đầu tiên của truyền hình Việt Nam.

Với những thiết bị hoàn toàn thô sơ, tự lắp ráp nhưng những thế hệ cha anh đi trước đã dám làm những việc phi thường. Thế hệ chúng tôi được tiếp nhận truyền thống đó - truyền thống vượt khó, truyền thống dám chịu trách nhiệm và dám làm.

Cùng với bao nhiêu thế hệ, chúng tôi đã xây dựng nên một VTV như ngày hôm nay. Chúng tôi tin rằng những thế hệ tiếp theo sẽ tiếp nối truyền thống đó. Qua 50 năm, ngọn lửa yêu nghề, nhiệt huyết, sáng tạo với tinh thần trách nhiệm, tự lực vượt khó, của những con người làm ở VTV, chưa bao giờ ngừng cháy và sẽ không bao giờ ngừng cháy. Chúng tôi tự hào về truyền thống VTV, tự hào vì được khán giả đồng hành cùng chúng tôi suốt nửa thế kỷ qua.

Tôi muốn bày tỏ lời tri ân với các thế hệ gắn bó với VTV, với cộng tác viên, những người không làm truyền hình chuyên nghiệp nhưng luôn song hành cùng VTV. Xin cảm ơn khán giả đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt nửa thế kỷ qua, đã luôn yêu mến VTV”, TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh nhấn mạnh.

Đạo diễn, NSND Trần Văn Thủy, một nhà làm phim tài liệu nổi tiếng của Việt Nam (tác giả của hai bộ phim tài liệu điện ảnh Chuyện tử tế, Hà Nội trong mắt ai) chia sẻ về những ngày tháng khó khăn của Truyền hình Việt Nam trong chiến tranh. Với ông, việc được xuất hiện trong lễ trao giải này là điều kỳ diệu.

hong diem doat giai dien vien nu an tuong cua vtv awards 2020
Đạo diễn, NSND Trần Văn Thủy chia sẻ những kỷ niệm về VTV. Ông cũng là nghệ sĩ trao giải "Phim tài liệu ấn tượng"

NSND Trần Văn Thủy chia sẻ: "Trước khi công bố giải thưởng, tôi xin phép được chia sẻ một kỷ niệm sâu sắc với chúng tôi, những người từng tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam. Khi ra Bắc, chúng tôi an dưỡng ở một khu điều trị K25 – bây giờ là Bệnh viện E. Ở đó có rất đông bệnh nhân là những người chiến đấu ở chiến trường miền Nam. Và phải nói rằng, phần lớn chúng tôi không lành lặn.

Vào ngày 7-9-1970, các buồng bệnh đều vỡ òa bởi thấy những hình ảnh truyền hình đầu tiên trên một chiếc ti vi được GĐ nhà điều dưỡng đó mượn về cho mọi người xem. Không có hội trường, ti vi được đặt dưới nhà ăn và mỗi người phải cầm theo 1 chiếc ghế để ngồi xem. Không khí ấy hết sức xúc động. Sau đó, rất nhiều người trong số đó đã trở lại chiến trường và không bao giờ trở lại được nữa.

Chúng tôi, những người còn lưu lại, vẫn luôn dõi theo sự phát triển của Truyền hình Việt Nam. Khi ấy, tôi không thể nghĩ rằng 50 năm sau, mình lại được đứng ở đây, đó là điều kỳ diệu đối với tôi!".

Hồng Diễm và Xuân Nghị đoạt giải

Với vai diễn nữ chính Khuê trong bộ phim truyền hình “Hoa hồng trên ngực trái”, Hồng Diễm xuất sắc đoạt giải “Diễn viên nữ ấn tượng”. Trước đó, cũng nhờ vai diễn này, cô đã giành giải Cánh diều Vàng tại hạng mục Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc (giải Cánh diều 2019).

hong diem doat giai dien vien nu an tuong cua vtv awards 2020
Hồng Diễm đoạt giải "Diễn viên nữ ấn tượng"

Lên sân khấu nhận giải, Hồng Diễm bật khóc chia sẻ: "Tôi rất vinh dự khi lần thứ 3 được đề cử nhưng là lần đầu may mắn mỉm cười với mình. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Đỗ Thanh Hải, đạo diễn Vũ Trường Khoa, Công Lý và ê-kíp phim Hoa hồng trên ngực trái. Tôi cũng xin cảm ơn sâu sắc đến khán giả vì ân tình dành cho Hồng Diễm. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình nhỏ của mình vì đã luôn ủng hộ, động viên".

Tại hạng mục Diễn viên nam ấn tượng, Xuân Nghị đã vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng để giành chiến thắng. Vai diễn Bách của anh trong phim truyền hình “Nhà trọ Balanha” được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá cao. Lần đầu đảm nhận vai nam chính nhưng Xuân Nghị đã có màn hóa thân tròn trịa, giúp nhân vật Bách nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

hong diem doat giai dien vien nu an tuong cua vtv awards 2020
Xuân Nghị giành giải "Diễn viên nam ấn tượng"
hong diem doat giai dien vien nu an tuong cua vtv awards 2020

Cùng với chiến thắng của Hồng Diễm, bộ phim truyền hình “Hoa hồng trên ngực trái’ được trao giải “Phim truyền hình ấn tượng”.

Tại hạng mục "Ca sĩ ấn tượng" năm nay, nam ca sĩ Hà Lê đã vượt qua 4 tên tuổi nổi tiếng khác là Hoàng Thùy Linh, Erik, Đức Tuấn, Phan Mạnh Quỳnh để về nhất.

Tại một số hạng mục quan trọng khác, chương trình “Park Hang Seo - Những câu chuyện chưa kể” của ban thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam đã giành giải thưởng “Chương trình của năm”.

Chương trình văn hóa - khoa học xã hội - giáo dục ấn tượng được trao cho "Quán thanh xuân - Về nhà xem phim". Phim tài liệu ấn tượng được trao cho phim "Giữa những quê hương"

Người dẫn chương trình ấn tượng được trao cho BTV Trần Việt Hoàng (Chuyển động 24h). Giải thưởng “Hình ảnh thời sự ấn tượng” thuộc về "Khoảnh khắc kỳ diệu giữa tâm điểm dịch bệnh ở Đà Nẵng" (VTV8). Nhân vật của năm được trao cho tập thể y bác sĩ của BV Bạch Mai.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động