Chủ nhật 28/04/2024 04:00

Hơn 60 triệu lượt tra cứu bảo hiểm y tế bằng CCCD gắn chip

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính đến tháng 2/2024, 100% cơ sở khám chữa bệnh BHYT đã triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chip, với trên 60,2 triệu lượt tra cứu thành công thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chip phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.
Người dân KCB BHYTtại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Ảnh: Hà Linh
Người dân khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Ảnh: Hà Linh

BHXH Việt Nam vừa thông tin về kết quả triển khai Đề án 06 của Chính phủ đến tháng 2/2024. Theo đó, hệ thống của BHXH đã thực hiện xác thực trên 95,8 triệu thông tin nhân khẩu, trong đó có khoảng 87,7 triệu người tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

100% cơ sở khám chữa bệnh BHYT đã triển khai khám chữa bệnh bằng CCCD gắn chip, với hơn 60,2 triệu lượt tra cứu thành công thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chip, làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT trở nên thuận tiện và nhanh chóng.

Ngoài ra, BHXH cũng đã tiến hành liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi, cũng như liên thông đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú và hỗ trợ mai táng phí. Tổng cộng, đã giải quyết 615.863 hồ sơ đề nghị cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi và 7.678 hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng mai táng phí.

Hơn nữa, việc giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp đã được thực hiện một cách linh hoạt và hiệu quả, với 362.271 trường hợp được xử lý thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Triển khai các dịch vụ công theo Quyết định số 422/QĐ-TTg cũng đã đạt được kết quả tích cực, với 6.799 giao dịch đăng ký, đóng BHXH tự nguyện và 43.788 trường hợp đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT qua dịch vụ công.

Việc phối hợp với Bộ Y tế để liên thông dữ liệu về khám sức khỏe lái xe, giấy chứng sinh và giấy báo tử cũng đã tạo ra nhiều tiện ích, giúp người dân tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Cơ quan BHXH cũng đẩy mạnh chi trả các chế độ bảo hiểm không dùng tiền mặt. Đến nay, có khoảng 64% số người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị, tăng khoảng 3% so với năm 2022.

Về việc tích hợp thông tin sổ BHXH trên ứng dụng VneID, BHXH Việt Nam đã phối hợp thành công việc cung cấp thông tin sổ BHXH lên ứng dụng VNeID. BHXH Việt Nam đang tiếp tục duy trì việc liên thông dữ liệu khi có đề nghị của người lao động về việc tích hợp thông tin quá trình tham gia BHXH lên ứng dụng VNeID.

Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip
Hà Nội: Nâng cao hiệu quả cấp căn cước công dân gắn chip
Đã hoàn thành cung cấp 224/224 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an
Gia Hưng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động