Thứ bảy 20/04/2024 09:17

Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Công an quận Hà Đông, Công an phường Phúc La phối hợp Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an TP Hà Nội đã triển khai làm thủ tục cấp CCCD gắn chip cho công dân trên địa bàn với mục tiêu quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip.
Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip
Các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện lấy dấu vân tay cho công dân.

Theo đó, thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an TP Hà Nội về tập trung chỉ đạo các biện pháp, giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD, kích hoạt định danh điện tử, chiều 20/5, các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hà Đông, Công an phường Phúc La phối hợp Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) - Công an TP Hà Nội đã phối hợp triển khai làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho những công dân đang cư trú trên địa bàn.

Quy trình làm thẻ CCCD vẫn được thực hiện qua các bước cơ bản như lấy mẫu vân tay và chụp ảnh chân dung giống như việc làm thẻ CMND. Dữ liệu hồ sơ sau đó sẽ được cán bộ chịu trách nhiệm nhập liệu, đưa vào hệ thống. Mọi quy trình khai báo thông tin, lấy mẫu vân tay, chụp ảnh... được cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH hướng dẫn chi tiết và tận tình.

Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip
Nhiều học viên Học viện Quân y 103 cho biết các thủ tục thực hiện cấp CCCD rất thuận lợi và nhanh chóng.

Tại điểm làm thẻ ở Học viện Quân y 103, nhiều học viên cho biết, do được hướng dẫn đầy đủ mọi giấy tờ cần thiết cũng như thông tin đăng ký nên các thủ tục thực hiện rất thuận lợi và nhanh chóng.

Được biết, với phương châm dễ làm trước, khó làm sau giải quyết triệt để, đảm bảo 100% công dân của Hà Đông được thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp theo quy định, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06 các phường ở Hà Đông đã phối hợp với lực lượng Công an để thực hiện có hiệu quả nhất.

Sau khi thực thi Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an TP Hà Nội tính đến ngày 14/5, Công an quận Hà Đông đã cấp CCCD gắn chíp cho 1.882 trường hợp, trong đó thường trú 1.655 trường hợp, tạm trú 227 trường hợp.

Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip
Với số công dân vướng mắc về khai sinh, Công an quận Hà Đông cũng tháo gỡ cùng với tư pháp, trường hợp thiếu trường thông tin thì khẩn trương xác minh tạo điều kiện cho người dân có đủ điều kiện được cấp.

Tính đến ngày 18/5, toàn quận Hà Đông chỉ còn 730 trường hợp chưa được cấp CCCD với nhiều lý do khác nhau.

Để thực thi Mệnh lệnh 01 hiệu quả, Công an quận Hà Đông đã tham mưu cho UBND quận ký ban hành văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, nhất là Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06 các phường phối hợp với lực lượng Công an để phối hợp thực hiện.

Cùng với đó, Công an các phường tiến hành rà soát toàn bộ số nhân khẩu đang cư trú thực tế trên địa bàn quản lý để hướng dẫn thực hiện ngay quy định của pháp luật về cư trú, hướng dẫn thu nhận hồ sơ, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip
Với phương châm dễ làm trước, khó làm sau giải quyết triệt để, đảm bảo 100% công dân của Hà Đông được thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp theo quy định

Được biết, trên cơ sở danh sách của Cục Cảnh sát QLHC về TTXH chuyển về, số công dân còn lại chưa được cấp căn cước, Công an quận đã rà soát lại, phân loại. Đối với số công dân đi vắng mà xác định được địa chỉ, một mặt cán bộ công an phường làm công văn trao đổi với địa phương nơi công dân tạm trú để hỗ trợ, mặt khác vận động gia đình báo cho có người thân đến nơi tạm trú để làm căn cước.

Với số công dân vướng mắc về khai sinh, Công an quận Hà Đông cũng tháo gỡ cùng với tư pháp, trường hợp thiếu trường thông tin cũng khẩn trương xác minh tạo điều kiện cho người dân có đủ điều kiện được cấp. Những trường hợp khác như đi nước ngoài, đi nghĩa vụ quân sự, đi tù cũng khẩn trương rà soát để tạo biến động.

Với các giải pháp quyết liệt nêu trên, Công an quận Hà Đông quyết tâm đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân mà Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã đề ra.

Khi nào cần sửa thông tin sai trên CCCD gắn chip? Khi nào cần sửa thông tin sai trên CCCD gắn chip?
Hoàn thành đưa 21/25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân thực hiện trên môi trường điện tử Hoàn thành đưa 21/25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân thực hiện trên môi trường điện tử
Tây Hồ: Hoàn thành cấp căn cước công dân và định danh điện tử Tây Hồ: Hoàn thành cấp căn cước công dân và định danh điện tử
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động