Thứ sáu 03/05/2024 18:32

Khi nào cần sửa thông tin sai trên CCCD gắn chip?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Công an TP Hà Nội, những sai sót cần hủy, xác lập lại số định danh cá nhân trên thẻ CCCD gắn chip gồm: Công dân được xác định lại giới tính hoặc cải chính năm sinh; sai sót về nơi đăng ký khai sinh, năm sinh, giới tính; ...
Sua thong tin sai tren the CCCD gan chip
Những sai sót cần hủy, xác lập lại số định danh cá nhân trên thẻ CCCD gắn chip gồm: Công dân được xác định lại giới tính hoặc cải chính năm sinh; sai sót về nơi đăng ký khai sinh, năm sinh, giới tính; ...

Vừa qua, Công an TP Hà Nội đã mở đợt cao điểm hủy và xác lập lại số định danh cá nhân cho công dân bị sai cấu trúc số định danh và sai thông tin trên thẻ CCCD gắn chip.

Quá trình kiểm tra các dữ liệu, cơ quan Công an đề nghị công dân đối chiếu thông tin về nơi đăng ký khai sinh, giới tính và năm sinh với số định danh cá nhân trên CCCD gắn chip đã được cấp. Trường hợp phát hiện sai sót hoặc được cơ quan Cng an thông báo về việc sai cấu trúc dãy số này, thì liên hệ với Công an cấp xã nơi đăng ký thường trú để lập hồ sơ đề nghị hủy, xác lập lại số định danh.

Theo cơ quan Công an, những sai sót cần hủy, xác lập lại số định danh cá nhân trên thẻ CCCD gắn chip gồm: Công dân được xác định lại giới tính hoặc cải chính năm sinh; sai sót về nơi đăng ký khai sinh, năm sinh, giới tính; công dân cung cấp sai thông tin khi làm thủ tục cấp CMND 12 số hoặc CCCD; kê khai không chính xác nơi đăng ký khai sinh, năm sinh, giới tính.

Khi cần điều chỉnh, người dân đến Công an cấp xã nơi đăng ký thường trú nộp hồ sơ gồm: Bản sao hoặc bản chụp một trong các loại giấy tờ pháp lý như: Giấy khai sinh; quyết định thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại giới tính.

Một số đối tượng như: Người cao tuổi; người mắc bệnh hiểm nghèo; mất năng lực hành vi dân sự, thì thay thế bằng một trong các loại giấy tờ gồm bằng tốt nghiệp, giấy chứng nhận, chứng chỉ, học bạ. Ai không xuất trình được một trong các giấy tờ này thì viết cam kết.

Các trường hợp không được cấp giấy xác nhận hủy, xác lập lại số định danh gồm: Nơi đăng ký khai sinh có sự điều chỉnh, thay đổi do chia tách, sáp nhập đơn vị địa giới hành chính cấp tỉnh; đăng ký lại khai sinh nhưng thông tin về nơi đăng ký khai sinh (cấp tỉnh) khác với thông tin nơi đăng ký khai sinh theo số định danh đã được cấp.

Trong quá trình chờ giấy tờ mới, Công an TP Hà Nội sẽ cấp giấy xác nhận về việc hủy và cấp lại số định danh cá nhân cho công dân để thuận tiện khi giao dịch hành chính, dân sự.

Thẻ CCCD gắn chip được Công an toàn quốc đồng loạt triển khai cấp tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và các khu dân cư từ sáng 1/1/2021.

Hơn 80 triệu người đã có thẻ CCCD gắn chip. Bộ Công an phấn đấu đến ngày 30/7, lực lượng chức năng toàn quốc sẽ cấp nốt cho 3 triệu người dân chưa được cấp.

Hà Nội triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chíp thay thế thẻ ATM Hà Nội triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chíp thay thế thẻ ATM
Ứng dụng thẻ CCCD gắn chip để định danh, xác thực trong ký kết Hợp đồng điện tử Ứng dụng thẻ CCCD gắn chip để định danh, xác thực trong ký kết Hợp đồng điện tử
Nhờ CCCD gắn chíp, Công an nhanh chóng liên hệ được người dân trao trả tài sản đánh rơi Nhờ CCCD gắn chíp, Công an nhanh chóng liên hệ được người dân trao trả tài sản đánh rơi
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động